Sunday, April 24, 2011

21/04 "Cân" các mỹ nhân trong Bước Nhảy Hoàn Vũ

Thứ năm, 21 Tháng tư 2011, 13:57 GMT+7

5 người đẹp tham gia BNHV 2011 đều có những lợi thế riêng để thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Thu Minh – đủ nhiệt, thừa đường cong

Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu

Thu Minh dù chưa thể hiện điệu nhảy nào trong buổi mở màn hôm 17/4 nhưng những tố chất mà cô ca sĩ này sở hữu đủ để khiến khán giả trông đợi những gì cô sẽ mang tới Bước nhảy hoàn vũ 2011. Thu Minh đã từng theo học Trung cấp múa và tốt nghiệp loại khá. Tự nhận thấy mình có giọng hát “đủ xài” nên cô đã quyết định bỏ múa làm ca sĩ. Nhưng những năm tháng trên sàn tập múa đã giúp Thu Minh có được cơ thể mềm mại và vũ đạo uyển chuyển. Đặc biệt, từ khi theo đuổi dòng nhạc Dance, Thu Minh càng phát huy được thế mạnh của mình.

Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu

Cô đã làm được điều xưa nay hiếm có đối với khán giả Việt, đó là khiến họ rời khỏi ghế ngồi của mình, đứng lên nhún nhảy theo nhạc mỗi khi cô hát. Bản chất người Việt vốn kín đáo và ngại bộc lộ ngôn ngữ cơ thể trước chỗ đông người, nhưng Thu Minh đã quyết tâm chọn một con đường còn nhiều cỏ dại là khai phá dòng nhạc Dance tại Việt Nam. Một thời gian, Chuông gió đã là bản nhạc dance yêu thích của khán giả ở nhiều lứa tuổi và mang đến cho nhạc Việt một sức sống mới. Việc tham gia Bước nhảy hoàn vũ là một cơ hội tuyệt vời để Thu Minh phát huy sở trường và một lần nữa thử nghiệm khả năng lôi cuốn khán giả của mình.
Vũ Thu Phương – thừa ảo thuật, thiếu vũ công
Vũ Thu Phương là người mẫu sở hữu thân hình cân đối, nước da trắng, gương mặt với những đường nét hoàn hảo. Nhưng đặc biệt hơn nữa là Vũ Thu Phương có khả năng biến hóa và làm chủ cơ thể tuyệt vời, điều tối cần thiết để một người mẫu thời trang thể hiện được những ý tưởng của nhà thiết kế, chứ không phải là một manơcanh khoác quần áo. Nếu ai đã từng xem Vũ Thu Phương biểu diễn trên sàn catwalk thì có thể cảm nhận rất rõ sự khác biệt của cô so với những người mẫu khác. Trong làng người mẫu Việt, người mẫu rất nhiều, người mẫu đẹp cũng không ít, nhưng người mẫu có khả năng diễn xuất và thể hiện ngôn ngữ hình thể tốt vẫn còn hiếm. Trước đây có người mẫu Xuân Lan (hiện giờ đang lấn sân sang sân khấu kịch nói) nay có Vũ Thu Phương được coi là nổi bật.

Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu

Chắc hẳn, đó cũng là một trong những lý do để Ban tổ chức mời Vũ Thu Phương tham gia Bước nhảy hoàn vũ. Nhưng tiết mục mở màn của Vũ Thu Phương chưa thể hiện được tố chất của một dancer. Như MC Thanh Bạch đã nói: màn chào hỏi của Vũ Thu Phương mang đậm dấu ấn của một người mẫu, có thêm thì là chút ảo thuật gia chứ chưa thể hiện được tinh thần của một điệu nhảy. Trên nền của điệu nhạc rộn ràng, Vũ Thu Phương mới chỉ đi theo nhạc. Có thể Thu Phương muốn thông qua điệu nhạc này truyền đến khán giả không khí sôi động, vui tươi nhưng, điệu nhạc này có những chuyển động tương đối nhanh và khó đối với những người mới tập nhảy.

Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu

Nhịp chuyển động của Vũ Thu Phương chưa theo kịp và phù hợp với điệu nhạc, gây tác dụng ngược, khiến di chuyển của cô trở nên chậm chạp và tẻ nhạt mặc dù Huy Khánh và cô đã rất tập trung vào màn “ảo thuật tháo váy”. Để có được những chuyển động ăn khớp đúng với điệu nhạc đòi hỏi tai nhạc tốt, năng khiếu khiêu vũ cùng thời gian tập luyện và tạo hình phù hợp. Liệu Vũ Thu Phương có phát triển được những thế mạnh đã có của mình trong lĩnh vực mới này hay không hiện vẫn còn là một dấu hỏi lớn!
Kim Hiền – công chúa thơm lây nhờ phù thủy
Phải nói rằng màn ra mắt của Kim Hiền – Đại Nghĩa nổi bật nhất trong các diễn viên tham gia. Với thế mạnh về diễn xuất, vở kịch múa của hai diễn viên này cùng vũ công nước ngoài có đủ mở đầu, cao trào, kịch tính, kết thúc trên nền nhạc của những điệu nhảy ấn tượng nhất trong các vũ điệu La tinh và cổ điển là Valse Viên, Samba, Paso Doble. Không những chọn được âm nhạc phù hợp với nội dung vở kịch mà tạo hình của các diễn viên cũng rất khớp nhạc.

Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu

Không biết Đại Nghĩa đã từng học khiêu vũ bao giờ hay chưa nhưng nhạc cảm, chuyển động của anh rất tuyệt vời. Ba vũ điệu trên cũng là những vũ điệu rất khó đòi hỏi những kỹ thuật rất khác nhau. Điệu Valse Viên xoay tròn liên tục đòi hỏi dancer phải có sự thăng bằng tốt, Samba cần chuyển động hông rất nhanh, trong khi Paso Doble lại yêu cầu động tác mạnh và dứt khóat giống chuyển động của bò tót. Để nắm được kỹ thuật của 1 trong 3 vũ điệu này cũng là điều không dễ dàng và đòi hòi thời gian tập luyện lâu dài. Đại Nghĩa đã thực hiện khá nhuần nhuyễn và rất đúng nhịp những điệu vũ trên.

Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu

Công chúa Kim Hiền xuất hiện ở màn cuối, chỉ thể hiện điệu Paso Doble trong trạng thái khán giả đã khá mãn nhãn với phần thể hiện của Đại Nghĩa và vũ công nước ngoài. Bởi vậy, Kim Hiền cũng được “thơm lây”. Tuy phần thể hiện của Kim Hiền không dài và không có nhiều động tác phức tạp nhưng cũng tạo được một số điểm nhấn, cộng thêm diễn xuất ở khuôn mặt, Kim Hiền đã hoàn thành tròn trịa phần biểu diễn của mình dưới sự hỗ trợ tuyệt vời của các bạn diễn.
Thanh Thuý có là đối thủ của Thu Minh?
Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu
Thanh Thuý trong Vũ điệu tử thần
Thanh Thuý từng đóng vai vũ nữ Hằng Nga trong bộ phim truyện nhựa Vũ điệu tử thần của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng. Đây là vai một vũ nữ xinh đẹp có thân hình bốc lửa, là đích ngắm của các mày râu trong sàn nhảy. Cô đã từng phải tập luyện cả tháng trời để thể hiện được những động tác nhảy bốc lửa của vũ nữ và thực hiện điệu nhảy craket trong một cảnh phim. Chắc hẳn vẫn còn nguyên tình yêu với điệu nhảy craket kể từ khi có cơ hội biết nó trong Vũ điệu tử thần, nên Thanh Thuý đã vừa ca vừa nhảy trong Bước nhảy hoàn vũ.

Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu

Tuy đặc thù của các bộ môn nhảy có khác nhau nhưng xem phần trình diễn của Thanh Thuý cũng có thể thấy các chuyển động hông của Thanh Thuý khá mềm dẻo và linh hoạt, đây cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc của các vũ điệu La Tinh. Hy vọng cô diễn viên yêu thích bộ môn khiêu vũ này sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Thu Minh khiến cuộc thi sẽ tăng thêm phần kịch tính.
Thuỷ Tiên – Hát vang rằng em "đang xinh" (dancing)…

Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu

Thuỷ Tiên xuất hiện trong Bước nhảy hoàn vũ với những trang phục gợi cảm khiến nhiều khán giả phải trầm trồ vì thân hình chuẩn không kém gì người mẫu. Tuy cô đã cố gắng hết sức khi thể hiện ca khúc hát chung với ca sĩ Anh Khoa, nhưng nhiều khán giả bị mất tập trung vào ca khúc bởi thân hình bốc lửa của Thuỷ Tiên. Dáng người thon, cao, chân dài, sẽ là điều kiện tốt để Thuỷ Tiên có những tạo hình đẹp đặc biệt ở những vũ điệu cổ điển như Valse, Foxtrox, Quick step.

Can cac my nhan trong Buoc nhay hoan vu

Là ca sĩ kiêm nhạc sĩ, những sáng tác của Thuỷ Tiên luôn trẻ trung, lãng mạn như Ngôi nhà hạnh phúc, Hát vang rằng em yêu anh,… được khán giả trẻ rất yêu thích, chắc chắn nhạc cảm của Thuỷ Tiên là không tồi. Cũng từng nhiều lần thể hiện ca khúc đi kèm vũ đạo, nhưng khán giả vẫn còn nhiều nghi ngờ, liệu đôi chân dài và vòng 3 gợi cảm kia có đủ mềm dẻo cho những điệu vũ!
Viet Bao (Theo_giadinh)

No comments:

Post a Comment