Saturday, April 2, 2011

24/10/2009 Vanessa Hudgens

Thứ ba, 24/2/2009, 14:20 GMT+7

Vanessa Hudgens

Ngày 14/12/1988, một ngôi sao chào đời. Ông bà Greg và Gina Hudgens đặt tên đứa con đầu tiên là Vanessa Anne - cái tên mà 16 năm sau, hàng triệu fan nhí trên cả thế giới biết đến.

Vanessa sinh ra tại Salinas California, thừa hưởng hai dòng máu Ireland và Mỹ của cha và sự pha trộn Tây Ban Nha và Trung Quốc của mẹ.

Vanessa Hudgens

Năm lớp 8, Vanessa bắt đầu học tại gia cùng cô em gái Stella. Gia đình họ di chuyển khắp nước Mỹ trước khi trở về định cư tại California. Không có kinh nghiệp trường học, nhưng sau này Vanessa được học hỏi rất nhiều từ thực tế nghề nghiệp mà mình theo đuổi.

Từ năm lên 8, Vanessa đã tham gia nhiều vở kịch địa phương. The Wizard of Oz đánh dấu vai diễn chuyên nghiệp đầu tiên của cô. Sau nhiều lần làm khách mời trong các show truyền hình, Vanessa tham gia một bộ phim điện ảnh Thirteen, bên cạnh Evan Rachel Wood. Cuối năm 2004, cô vào vai Tintin trong phim hành động/viễn tưởng Thunderbirds.

Vanessa Hudgens

Năm 2005, Disney viết kịch bản một bộ phim ca nhạc cho truyền hình, sau đó trở thành hiện tượng toàn thế giới - High School Musical. Vanessa được giao vai Gabriella Montez, đóng cặp với Zac Efron, bên cạnh Ashley Tisdale và Corbin Bleu. High School Musical giành được tình cảm của hàng triệu fan trẻ tuổi, biến Vanessa Hudgens thành một cái tên nổi tiếng.

Mùa hè năm 2007, High School Musucal 2 thu hút hàng triệu khán giả khi phát sóng trên kênh Disney, trở thành một trong những bộ phim được xem nhiều nhất trên truyền hình cáp tại nước Mỹ.

Vanessa Hudgens

Ngày 24/10/2008, nhóm học sinh năm cuối trong phim có màn trình diễn sôi động trên màn ảnh rộng, với High School Musical 3. Sau series ba tập phim dành cho tuổi teen, Vanessa vừa hoàn thành vai diễn điện ảnh mới nhất trong phim hài Bandslam., sẽ ra rạp tại Mỹ vào ngày 31/7.

Thành công của High School Musical còn mang lại cho Vanessa vinh quang trong ngành công nghiệp âm nhạc, khi là người đầu tiên trong dàn diễn viên chính ra album, vào tháng 3.2007. Album thứ hai phát hành vào tháng 7/2008. Vanessa còn có 20 ngày lưu diễn cùng nhóm nhạc Cheetah Girls trong tour diễn của họ vào tháng 9/2006.

Vanessa Hudgens

Trong High School Musical, Vanessa và Ashley Tisdale vào vai địch thủ, nhưng ngoài đời, họ lại là bạn thân. Hai cô gái gặp nhau một năm trước khi bộ phim ghi hình và nhanh chóng trở nên thân thiết. Đặc biệt, Vanessa và Zac Efron đã biến tình yêu trong phim thành chuyện tình thật ngoài đời, và vẫn ở bên nhau sau ba năm hẹn hò.

Vanessa Hudgens

Vanessa Hudgens

Vanessa Hudgens

Vanessa Hudgens

Vanessa Hudgens

Vanessa Hudgens

Ngọc Minh

[Trở về]
Các phim đã tham gia:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment