Saturday, April 2, 2011

11/06/2009 Bóng hồng Châu Hải My

Thứ năm, 11/6/2009, 15:09 GMT+7

Bóng hồng Châu Hải My

Con đường nghề nghiệp của Kathy Chow Hoi Mei bằng phẳng, nhưng tình yêu thì luôn nổi sóng.

Ngày sinh: 6/12/1966
Sở thích: Đua xe, bơi lội, và các hoạt động ngoài trời
Nhóm máu: B
Chiều cao: 1,70m
Chòm sao: Nhân Mã
Nơi sinh: Hong Kong (Gốc người Mãn Châu)
Gia đình: Cha, mẹ, 1 chị gái, 2 em trai
Môn học ưa thích: Hội họa, văn chương
Môn học không thích: Toán
Màu sắc ưa thích: Tím, xanh dương, trắng
Trái cây ưa thích: Dưa hấu, cam, lê, đu đủ

Các phim đã đóng: : “Trên đường thành công” (1990), “Trở về thời chưa cưới” (1990), “Cười ngạo trước ngày mai” (1990), “Kim Sinh Vô Hối” (1991), “Kẻ lừa đảo trung thực” (1993), “Mối tình nồng thắm” (1995), “Đại náo Quảng Xương Long” (1997),“Bí mật của trái tim”(1997), “Bản Tango Thượng Hải” (1998), “Tung Hoành Tứ Hải” (1999); Nữ Xướng Ngôn Viên (2000); “Ông Trùm Điện Ảnh” (2000) “Tung Hoành Thiên Hạ” (2001) “Ngạo Cốt Hùng Tâm” (2004); “Giang Hồ Ngạo Kiếm” (2006); “Bát Trận Đồ” (2006); "Học cảnh III" (2008).

Châu Hải My là mỹ nữ được mệnh danh bông hồng vàng làng giải trí Hongkong đã từng nổi danh châu Á với những vai diễn ấn tượng thập niên 1990. Đến nay, mỗi lần xuất hiện của cô không còn rầm rộ như xưa, nhưng sức quyến rũ của một nhan sắc còn mãi với thời gian cũng như tài năng diễn xuất đang đạt đến độ chín của nghề nghiệp vẫn làm say mê bao khán giả. Sau tất cả scandal tình ái, người đẹp vẫn rạng ngời với vẻ trẻ trung hiếm thấy và những dự định nghề nghiệp mới.

Người đẹp dịu dàng

Ngay cả trong diễn xuất lẫn ngoài đời sống, Châu Hải My luôn thể hiện một phong cách thanh nhã, dịu dàng, đậm chất Á Đông. Rất hiếm khi người ta thấy Châu Hải My ăn mặc hở hang, đóng những cảnh nóng bỏng. Phong cách diễn xuất của cô không mấy khoa trương, phá cách mà rất dung dị, nhả thoại chậm rãi, ánh mắt có hồn, không cường điệu hình thể. Chính vì đã xây dựng và giữ gìn được hình tượng trong sáng, nhân hậu suốt thời gian qua, tên tuổi Châu Hải My đã gắn liền với nhiều hoạt động từ thiện.

Châu Hải My có thái độ làm việc rất nghiêm túc và chuyên nghiệp. Cô luôn có mặt ở phim trường từ sớm. Hết ngày, Châu Hải My cũng từ phim trường là về nhà luôn, tự nấu ăn, thu xếp nhà cửa. Châu Hải My xa lạ với tiệc tùng, quán bar, những khu giải trí. Cô thường tự trào mình là “người lạc hậu” khi thường đứng ngoài cuộc chơi với các bạn trong nghề.

Châu Hải My luôn cố gắng giữ một nếp sống lành mạnh để đảm bảo sức khỏe cho các vai diễn cũng như dung nhan trẻ trung của mình. Cô rất yêu thích các hoạt động ngoài trời như đạp xe, bơi lội, dã ngoại…Trong những hoạt động đó, cô thường xuyên xuất hiện với trang phục rất giản dị, hầu như không trang điểm, tươi cười vẫy chào người hâm mộ. Thái độ đúng mực thường trực khiến cô rất ít khi xảy ra sự cố với người những fan quá khích hay các phóng viên quan tâm thái quá đến chuyện đời tư. Nhưng cũng chính vì thái độ bình thản trước mọi chuyện thị phi như thế khiến ngày đầu gia nhập làng giải trí, cô cũng bị gọi là người đẹp lạnh lùng. Nhưng trải qua bao sóng gió, Châu Hải My vẫn luôn giữ được phong thái ung dung, nụ cười ấm áp, giọng nói thanh nhẹ. Đó là vẻ dịu dàng tự nhiên không trang sức nào có thể thay thế.

Vượt qua nỗi đau tình yêu

Châu Hải My dịu dàng, nữ tính và có lối suy nghĩ khá cổ điển trong tình yêu và hôn nhân. Tuy nhiên cuộc đời cô lại gặp nhiều chuyện buồn. Trước đây Châu Hải My yêu tài tử Lữ Lương Vỹ trong nhiều năm, chăm chút cho tình yêu với tất cả sự dịu dàng và niềm hy vọng về một cuộc sống hôn nhân êm đềm. Họ thậm chí đã đăng ký kết hôn, nhưng vì nhiều lý do, cuộc tình tan vỡ. Cô rơi vào trạng thái trầm cảm sau đó. Mối tình với "thiên vương" Lê Minh cũng mang lại nhiều đau khổ. Sau đó Châu Hải My lại có mối tình say đắm với diễn viên Châu Gia Văn, kém cô 7 tuổi. Châu Gia Văn đã nhiệt tình theo đuổi Hải My bất chấp những ngần ngại về tuổi tác, ngày đêm túc trực bên giường bệnh chăm sóc cho cô trong một lần ốm nặng. Tấm chân tình của anh đã khiến cô cảm động. Nhưng tình yêu của họ cũng không kéo dài lâu. Sau khi cùng chung sống tại căn hộ Cửu Long Thành, họ luôn phải tránh né những cặp mắt tò mò xung quanh và sức ép từ danh tiếng nổi trội của Hải My so với người tình. Đến khi Châu Hải My thường xuyên về Trung Quốc đóng phim, cặp đôi đã lặng lẽ chia tay.

Những vai diễn trong các bộ phim là đam mê của Châu Hải My, nhưng cũng cướp đi của cô niềm hạnh phúc của những người phụ nữ bình thường khác. Dần dần, Hải My cũng học được cách đối mặt với những chuyện thị phi của làng giải trí. Hiện nay, sau bao sóng gió Châu Hải My đã tìm thấy hạnh phúc của mình bên cạnh một người đàn ông ngoài giới giải trí, một thương nhân Bắc Kinh, cũng kém tuổi cô. Họ đã hẹn hò được 6 năm nhưng Châu Hải My vẫn không tiết lộ thân phận vì không muốn người mình yêu chịu sức ép của báo giới.

Châu Hải My tâm sự, cô cảm thấy rất thoải mái khi được ở bên một người đàn ông yêu và hiểu mình. Cô nói: “Chúng tôi thấy hạnh phúc và hài lòng với mối quan hệ của mình. Bố mẹ chúng tôi vẫn chưa thúc ép làm đám cưới, do vậy, có lẽ chuyện hôn sự sẽ để tương lai”. Sau đó người đẹp lại bị đồn là có quan hệ tình cảm với ca sỹ trẻ Lý Quý Phủ (Li Gui Fu), kém cô 18 tuổi, thậm chí đã có tin đồn họ kết hôn. Không tức giận nhưng Châu Hải My công khai tuyên bố cô là người độc thân, yêu cầu phóng viên phải xin lỗi vì cố tình tung tin gây hiểu lầm.

Kiên quyết không công khai chuyện tình cảm nữa, mới đây người đẹp vẫn bị đồn có quan hệ tình cảm đặc biệt với nam diễn viên Trần Long. Lập tức, người quản lý đã thay mặt Châu Hải My phủ nhận sự việc và khẳng định, Châu Hải My không có hứng thú quan hệ tình cảm với những người đồng nghiệp, hơn nữa chuyện tình cảm là chuyện riêng của mỗi người, mong mọi người không bận tâm về chuyện này nữa.

Vươn lên nỗ lực

Khi mới xuất hiện, khả năng diễn xuất của Châu Hải My không thuyết phục lắm. Cô bị đóng khung trong các vai thục nữ, chịu nhiều đau khổ, thiệt thòi trong tình yêu. Những cảnh khóc Hải My đóng chưa đạt, thường phải dùng nước mắt giả thay thế. Điều này đã khiến cô phải mang danh hiệu bình hoa di động khi mới vào nghề.

Dần dần, khi Châu Hải My nghiên cứu kỹ càng kịch bản hơn, nhập tâm vào nhân vật hơn nữa, khi diễn, nước mắt cứ thể chảy ra. Cô cũng không ngần ngại những vai diễn vất vả, phải hóa trang dày hay có nhiều cảnh diễn phải làm xấu, vận động mạnh. Vai diễn A Thể trong phim Mối tình nồng thắm thực sự là một mốc son trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Hải My. Trong phim, cô vào vai nhân vật từ khi còn thiếu nữ đến khi đã là một bà lão tám mươi. Diễn xuất đa dạng của cô đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình và khán giả.

Ngoài diễn xuất, Châu Hải My cũng tham gia làm người mẫu quảng cáo, chủ trì tiết mục cho TVB. Ở vai trò nào cô cũng chuẩn bị tiết mục rất cẩn thận, chu đáo đảm bảo cho mỗi lần xuất hiện không xảy ra sự cố gì.

Năm 1996, Châu Hải My rời khỏi Hãng Truyền hình TVB để trở thành một diễn viên tự do. Cô đến Nhật Bản với vai trò đặc sứ Hong Kong trên đất Nhật và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Khán giả truyền hình yêu thích Châu Hải My vì nét tươi trẻ đến như không có tuổi của cô. Bộ phim Đặc cấp đêm khuya do cô thủ vai nữ chính đã được công chúng Nhật đón nhận nồng nhiệt. Nỗ lực học tiếng Nhật của Châu Hải My cũng được nhiều đồng nghiệp xứ sở mặt trời mọc ca ngợi.

Châu Hải My luôn tâm niệm nghệ thuật là lao động, khổ luyện. Khi đã luyện tập để nâng cao khả năng biểu diễn nhất định phải tận dụng nhiều hơn. Khi hoạt động ở Nhật với vai trò nghệ sĩ tự do, Châu Hải Mỹ luôn cố gắng để tham gia vào những hoạt động nghệ thuật khác nhau nhiều hơn. Đến khi quay về Hong Kong, ngoài phim ảnh, cô không ngần ngại nhận lời tham gia đóng quảng cáo, người mẫu thời trang, diễn kịch, chủ trì các chương trình trao giải, tham gia ca hát. Những lĩnh vực đó cô đều phải bỏ công sức luyện tập để mỗi lần xuất hiện không làm khán giả thất vọng.

Luôn là chính mình

Châu Hải My có thời là ngôi sao hàng đầu của ngành giải trí Hong Kong. Dù hiện nay không xuất hiện thường xuyên trên màn ảnh, Châu Hải My luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Cô luôn hiểu rằng, nghệ sỹ chỉ có một thời gian tỏa sáng. Cuộc sống hiện tại - tương lai với những mối quan hệ gia đình, bạn bè mới là điều quan trọng.

Mối quan hệ của Châu Hải My với các đồng nghiệp khác cũng luôn tốt đẹp, kể cả khi họ là người tình cũ. Khi bị các phóng viên hỏi về các ngôi sao cô đã từng có cơ hôi hợp tác như Lê Minh, Lữ Lương Vỹ…Châu Hải My vẫn rất tự nhiên nhận xét: “Họ đều là những người đồng nghiệp tuyệt vời và đáng tin tưởng”.

Không còn ở thời kỳ hoàng kim nhưng phong thái của Châu Hải My vẫn luôn được đồng nghiệp trong giới tán thưởng. Đầu năm 2008, cô đã quay về TVB tham gia bộ phim Học cảnh III (The Academy III) cùng Miêu Kiều Vỹ, Trần Kiện Phong, Ngô Trác Hy, Tạ Thiên Hoa, Giang Nhược Lâm… Trong bộ phim này, Châu Hải My đã phải nỗ lực luyện tập lại tiếng Quảng Đông rất nhiều. Cô vui mừng vì được gặp lại anh ba Miêu Kiều Vỹ và được diễn xuất ở phim trường mới của TVB. Các bậc đàn em có dịp hợp tác với Hoa đán một thời đều yêu mến cô bởi sự hiểu biết, khiêm tốn và sẵn sàng chia sẻ. Ngoài giờ, cô cũng rủ các bạn trẻ đi mua sắm, tư vấn thêm về quan hệ đồng nghiệp. Lần đầu tiên được làm việc với đàn chị, diễn viên trẻ Giang Nhược Lâm thốt lên “Chị ấy thật biết cách dẫn dắt bạn diễn!”.

Đã ngoài 40 tuổi nhưng Chây Hải My vẫn giữ được vẻ đẹp nhuần nhị đầy nữ tính. Cô thường xuyên nhận được lời mời làm người mẫu quảng cáo của các nhãn hiệu thời trang, xe ô tô, mỹ phẩm của Trung Quốc và nước ngoài. Gần đây nhất, sự xuất hiện rạng ngời của Châu Hải My trên Tạp chí văn nghệ Trung Quốc tháng 6 đã khiến cho nhiều fan hâm mộ ngỡ ngàng vì thời gian dường như không thể tạo được dấu hằn trên nhan sắc ấy.

Bận rộn với hàng loạt dự định mới, đặc biệt là khát khao muốn tấn công vào lĩnh vực điện ảnh hài - lĩnh vực mà cô chưa từng theo đuổi nhưng người đẹp vẫn thổ lộ, giây phút hạnh phúc nhất của cô bây giờ vẫn là lúc cùng nấu bếp và thưởng thức bữa tối với những người thân yêu.

Châu Hải My

Châu Hải My

Châu Hải My

Châu Hải My

Châu Hải My

Hàn Tuyết

[Trở về]
Các tin khác

No comments:

Post a Comment