Saturday, April 2, 2011

09/03/2009 Julia Roberts trở lại ánh hào quang

Thứ hai, 9/3/2009, 13:51 GMT+7

Julia Roberts trở lại ánh hào quang

"Duplicity" đánh dấu sự tái xuất sau gần 5 năm của minh tinh Hollywood, với tư cách là nữ diễn viên chính, đồng thời là cuộc hội ngộ với bạn diễn Clive Owen.

"Người đàn bà đẹp" tự cho rằng mình không còn là mục tiêu của các tay săn ảnh luôn bám riết các ngôi sao Hollywood tại bất cứ đâu.

Julia Roberts

Julia Roberts. Ảnh: Vanity Fair.

Julia Roberts cười nói trong một căn phòng của khách sạn Bốn Mùa ở Beverly Hills, Mỹ: "Không còn nhiều paparazzi săn đuổi tôi nữa. Chỉ còn một vài kẻ chậm chạp vẫn chưa nhận ra rằng tôi không phải là mục tiêu để bám theo". Rõ ràng nữ diễn viên 41 tuổi không nhận ra rằng có cả một đám phóng viên đang vây chặt cửa ra vào của khách sạn để chờ cô xuất hiện. Đó là minh chứng cho danh tiếng lâu bền của ngôi sao Hollywood cùng với sự quan tâm đối với bộ phim Duplicity sắp ra mắt.

Mặc dù đã dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, nữ diễn viên đoạt giải Oscar vẫn khẳng định cô chưa bao giờ rời xa điện ảnh. "Tất nhiên cuộc sống của tôi đã thay đổi và tôi làm việc ít hơn, nhưng thực ra tôi chưa bao giờ là người làm việc quá nhiều. Tôi chưa từng dành nhiều năm đóng hết phim này đến phim khác, nhưng khi bạn có ba đứa trẻ trong nhà, bạn sẽ phải làm việc liên tục, nhưng là với búp bê và các quyển truyện".

Julia Roberts

Julia Roberts cùng chồng Danny Moder và cặp song sinh. Ảnh: X17.

Không lâu trước đây, ngôi sao của Pretty Woman là diễn viên có cát-xê sao nhất thế giới, yêu cầu 20 triệu USD cho mỗi vai diễn và sống trong vầng hào quang của những bữa tiệc, buổi ra mắt phim và các show chụp hình. Nhưng bây giờ, ngôi sao 41 tuổi thích cuộc sống tại gia với tư cách là bạn đời của chồng mình, nhà quay phim Danny Moder, và là người mẹ của cặp song sinh 4 tuổi Hazel và Phinn cùng cậu bé Henry 18 tháng tuổi.

"Có những ngày khi bạn vừa nấu ăn sáng xong, dọn dẹp bếp, thì cũng là đến bữa trưa, và khi bạn vừa hoàn tất bữa trưa thì lại đến bữa tối. Nhưng cũng có những ngày thật vui bên bọn trẻ, đó là một phần trong cuộc sống của bạn, khi bạn làm mẹ, làm vợ", Julia tâm sự.

Sự tận tâm của Julia Roberts với gia đình còn khiến cô từ chối lời mời xuất hiện với tư cách người từng đoạt giải Oscar trên sân khấu của lễ trao giải năm nay. "Chồng tôi vừa đi xa về vào thời điểm đó và tôi nghĩ tốt nhất là mình ở nhà chào đón anh cùng gia đình. Đó là ưu tiên hàng đầu của tôi nên chúng tôi đã theo dõi lễ trao giải trên tivi".

Julia Roberts và Clive Owen
Julia Roberts và Clive Owen trong "Duplicity". Ảnh: Universal Pictures.

Tuy vậy, Roberts đã bị quyến rũ trở lại với màn bạc qua bộ phimDuplicity - câu chuyện về gián điệp và nạn tham nhũng, do đạo diễn - kịch bản gia Tony Gilroy thực hiện. Cô và Clive Owen vào vai cựu nhân viên CIA và MI6, mỗi người làm việc trong hai tập đoàn đa quốc gia là địch thủ của nhau. Họ tìm cách lật tẩy âm mưu của người kia, cũng như quyến rũ nhau, để đoạt được công thức chế tạo sản phẩm mang lại tiền của cho tập đoàn nào có được bằng sáng chế.

Roberts tin rằng tình bạn cô có được với nam diễn viên người Anh kể từ khi làm việc trong Closer đã giúp họ rất ăn ý trong Duplicity. "Tôi mến Clive và tin rằng chúng tôi rất có sự đồng điệu trong tâm hồn. SauCloser, chúng tôi hiểu nhau rất rõ vì vậy hoàn toàn hứng thú khi tái ngộ trong bộ phim này. Clive như một người đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và là một anh chàng dễ mến. Ở bên anh ấy rất thú vị. Clive không hề quá cứng nhắc trong công việc nhưng lại rất tài năng. Anh ấy luôn chuẩn bị kỹ lưỡng. Anh ấy là một con người hoàn hảo và điều đó khiến mọi người luôn muốn ở bên".

Julia Roberts

Ảnh: Juliaroberts.

Julia Roberts đã trở thành ngôi sao kể từ phim đầu tiên Mystic Pizzahơn 20 năm trước. Cô được ba đề cử Oscar và giành danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2000 với phim Erin Brockovich. Trong 10 năm liền, cô là nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất thế giới. Cô tạo nên tên tuổi cho những bộ phim như Pretty Woman - mang về một đề cử Oscar,The Pelican Brief, Notting Hill, Runaway BrideMy Best Friend's Wedding. Nhưng cô cũng trượt dốc trong một số tác phẩm. Chẳng mấy ai nhớ tớiSomething to Talk About, Ready to Wear, I Love TroubleMary Reilly. Rồi thảm họa đến với Roberts khi cô vào vai Tinkerbell trong tác phẩmHook của Steven Spielberg. Sự việc đã dẫn tới sự bất hòa giữa nữ diễn viên với vị đạo diễn nổi tiếng và khiến cô rời xa màn ảnh trong hai năm.

Gần đây, cô vào một vai phụ trong Closer, xuất hiện thoáng qua trongOcean's 1112. Ba năm trước cô đạt được mong ước từ lâu khi xuất hiện trên sân khấu Broadway trong 12 tuần, với vở Three Days of Rain. Julia nhớ lại: "Đó thật là một nơi khó khăn, xuất hiện trên sân khấu mỗi tuần tám lần. Thật cực nhọc, nhưng cũng rất tuyệt vời và thần kỳ. Tôi chắc chắn sẽ làm lại một lần nữa".

Julia Roberts và Danny Moder

Julia Roberts và Danny Moder. Ảnh: Beimages.

Julia Roberts gặp chồng mình - Danny Moder - tại trường quay phim The Mexican năm 2000. Khi đó Moder đã có vợ, ông đề nghị ly hôn và họ cưới nhau vào 4/7/2002 ở Taos, Mexico. Nhiều người đã nghi ngờ rằng cuộc hôn nhân khó tồn tại lâu dài trước tình sử phong phú của nữ diễn viên. Trước đó, cô vừa chấm dứt mối quan hệ với nam diễn viên Benjamin Bratt. Danh sách bạn trai của cô gồm có Liam Neeson, Daniel Day-Lewis, Dylan McDermott, Matthew Perry và Keifer Sutherland - chính người này đã bị cô bỏ rơi để chạy theo anh bạn thân Jason Patric chỉ vài ngày trước đám cưới. Cô cũng có một cuộc hôn nhân ngắn ngủi với nam ca sĩ đồng quê Lyle Lovett.

Lần này, cô nói rằng sẽ là mãi mãi, bất kể những cám dỗ trên phim trường. "Danny quý Clive cũng giống như tôi. Chẳng có gì khác biệt khi bạn làm việc với những anh chàng đẹp trai, tài năng. Cũng đầy những cô nàng xinh đẹp trên khắp đường phố. Không hề thiếu những con người hấp dẫn trên thế giới, vì vậy sợi dây liên kết giữa bạn và chồng mới là điều không thể phá vỡ. Hôn nhân là như vậy".

Julia Roberts

Julia Roberts. Ảnh: Gianfranco Ferre.

Mặc dù xuất hiện quyến rũ trên trang bìa của nhiều tạp chí, Julia Roberts vẫn khăng khăng rằng cô không bận tâm tới việc mình phải trông lộng lẫy như thế nào. "Khi bạn có tới bốn người cần phải chuẩn bị quần áo trước khi ra đường thì bạn sẽ chẳng còn thời gian cho mình. Nhưng đó cũng là cách của tôi. Tôi không phải là người chải chuốt và trang điểm để đi ra chợ".

Roberts cũng có một bộ phim khác sắp ra mắt - Fireflies in the Garden, một tác phẩm tâm lý làm từ hai năm trước và chồng là đạo diễn hình ảnh. Cô chưa có dự án làm phim nào cụ thể, mặc dù không hề có ý định từ bỏ diễn xuất hoàn toàn.

"Tôi chỉ làm những công việc mình yêu thích và với những người mình ngưỡng mộ. Tôi thích có sự cân bằng giữa công việc với những người đã hợp tác trước đây - bởi điều đó mang lại cảm giác thoải mái và vui vẻ, và làm việc với người mới, để tìm kiếm cảm xúc và trải nghiệm mới. Điều đó là đủ giúp tôi duy trì cảm hứng".

Duplicity sẽ ra mắt tại Mỹ vào 20/3.

Diệu Minh

Ý kiến của bạn? (Vui lòng đặt tiêu đề email bằng tiếng Việt không dấu)

Theo dòng sự kiện:
Julia Roberts
Julia Roberts muốn con siêu ngoại ngữ
Vợ chồng Julia Roberts đi dạo bằng Vespa
Julia Roberts khiến bà Beck ngỡ ngàng
Julia Roberts không dùng sản phẩm ngăn mùi
Julia Roberts không nhìn mông Tom Hanks
[Trở về]
Các tin khác

No comments:

Post a Comment