Saturday, April 9, 2011

08/04 Hoa anh đào vẫn nở ở Hà Nội

Thứ Sáu, 08/04/2011, 03:47 (GMT+7)

TT - “Vẫn sẽ có lễ hội hoa anh đào thường niên tại Hà Nội, dù Nhật Bản - quê hương hoa anh đào - vừa trải qua thảm họa động đất, sóng thần khủng khiếp nhất trong lịch sử và các hoạt động giao lưu văn hóa chính thức đều bị hủy” - đó là thông tin mà ban tổ chức lễ hội hoa anh đào (gồm Quỹ văn hóa Nhật Bản, Hiệp hội Hoa anh đào, Hội Giao lưu văn hóa Việt - Nhật) công bố.

>> Read this on Tuoitrenews.vn

Lễ hội hoa anh đào năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày 16 và 17-4 tại Trung tâm hội chợ triển lãm Giảng Võ. Vẫn là những nội dung quen thuộc: múa yosakoi, múa nakin, trà đạo, kiếm đạo, gấp giấy origami, ẩm thực Nhật Bản, trưng bày tranh phong cảnh... và tất nhiên, nổi bật nhất vẫn là hoa anh đào tươi.

Ông Yoshio Murakami - đại diện ban tổ chức - cho biết: “Năm ngoái lễ hội tổ chức vào tháng 5, mùa anh đào Nhật Bản đã qua nên bắt buộc phải dùng hoa giả. Năm nay, dù rất khó khăn về kinh phí nhưng chúng tôi đang hết sức cố gắng để vận chuyển được anh đào tươi đến Việt Nam”.

Lễ hội hoa anh đào năm nay có tên gọi khá đặc biệt: lễ hội Genki - tiếng Nhật nghĩa là Sức sống, sự mạnh mẽ. Đây cũng là thông điệp mà những người làm chương trình muốn gửi đến những người bạn Việt Nam. Tại lễ hội sẽ diễn ra hoạt động quyên góp để ủng hộ các nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản. 1.000 con hạc giấy được gấp tại lễ hội như những lời cầu nguyện tốt lành của bạn bè Việt Nam cũng sẽ được chuyển về Nhật Bản.

THU HÀ

No comments:

Post a Comment