Saturday, April 9, 2011

07/04 Góc nhìn: Gửi Huy Đức – Tác giả bài viết “Chính trị, tôn giáo và Cù Huy Hà Vũ”

Posted on by govn

On the net

Vài câu hỏi dành cho Huy Đức chung quanh vụ Cù Huy Hà Vũ

Nhà báo Huy Đức – Ảnh internet

Gửi Huy Đức- nhà phản biện… gần Độc Lập, tác giả bài viết: Chính trị, tôn giáo và Cù Huy Hà Vũ.

Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, có cảm giác Huy Đức đổi vị trí đứng và cách nhìn về chính quyền?

Từ người phản biện, Huy Đức như muốn tham mưu cho chính quyền thay đổi cách hành xử với nhân dân, nhìn nhận lại qua hệ Nhà đỏ với Nhà thờ?

Phần lớn bài viết (962 chữ) Huy Đức ngầm bày tỏ sự thiếu thiện cảm của mình với một số những biểu hiện trong đời sống cá nhân Cù Huy Hà Vũ? Huy Đức có ý trách chính quyền phong thánh cho một nhân vật còn vướng nặng thế tục? Thời điểm để trình bày suy nghĩ này có phù hợp?

Cũng qua 942 từ, tạm gọi là phần 1 của bài viết, có vẻ Huy Đức không còn tách ra xa khỏi chính quyền để quan sát và bình luận về những hoạt động tôn giáo gần đây?

Tôn giáo thờ thần Amun có ảnh hưởng như thế nào với Tutankhamun? Sức mạnh của chính phủ Mỹ có liên hệ nào với dòng chữ mà Bộ trưởng tài chính Mỹ đã viết lên đồng Đôla- Chúng tôi tin ở Thượng đế? Giáo hoàng Pope John Paul 2 có vai trò gì với sự sụp đổ của hệ thống cộng sản ở Đông Âu? …..

Và câu hỏi cuối cùng, tính chính xác nào cho dự báo: Để tôn giáo trở thành một lực lượng chính trị thì hậu quả về lâu dài là không lường được?

Xuân Bình/Nhà báo tự do

Theo Blog xuanbinh

No comments:

Post a Comment