Saturday, April 9, 2011

04/04 Miranda Lambert, Taylor Swift thống trị giải thưởng nhạc đồng quê

Thứ Hai, 04/04/2011, 11:33 (GMT+7)

TTO - Dẫn đầu đề cử giải thưởng nhạc đồng quê (Academy of Country Music) lần thứ 46, nữ ca sĩ Miranda Lambert đã xuất sắc mang về 4 giải, trong khi Taylor Swift đoạt giải thưởng quan trọng nhất tại lễ trao giải vừa diễn ra cách đây ít phút tại Las Vegas.

Miranda Lambert rạng rỡ tại lễ trao giải - Ảnh: CBSNews

Với 7 đề cử, Miranda Lambert (27 tuổi) trở thành tâm điểm và được kỳ vọng gặt hái nhiều giải thưởng nhất. The house that built me (Ngôi nhà đã nuôi lớn tôi), bài hát phản ánh khoảng thời gian khó khăn trong cuộc sống của Lambert, đã mang về cho cô ba giải: ca khúc của năm, video của năm và đĩa đơn của năm.

Trước đó, ca khúc này đã thắng giải Grammy ca khúc nhạc đồng quê hay nhất và giải thưởng của Hiệp hội Nhạc đồng quê (Country Music Association). Phát biểu khi nhận giải, Lambert nói: “Đối với những đứa trẻ sinh ra đã không có nhà, tôi cầu nguyện cho các em có thể tìm thấy một căn nhà sẽ nuôi lớn mình”.

Tại hạng mục giọng ca nữ của năm, Miranda Lambert cũng đã xuất sắc đánh bại hai cô công chúa nhạc đồng quê là Taylor Swift và Carrie Underwood để giành chiến thắng. Giải giọng ca nam của năm đã thuộc về Brad Paisley.

Taylor Swift xinh xắn tại lễ trao giải - Ảnh: Zimbio

Hạng mục được chờ đón nhất năm nay - nghệ sĩ của năm - đã bất ngờ thuộc về nghệ sĩ trẻ Taylor Swift. Nhận được 4 đề cử tại lễ trao giải năm nay, đây là chiến thắng duy nhất của Taylor Swift nhưng cũng là chiến thắng vinh dự nhất. Đây cũng là lần đầu tiên, Taylor Swift được trao danh hiệu trên. Trước đó, cô là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất trong lịch sử được đề cử nghệ sĩ của năm của Hiệp hội Nhạc đồng quê.

Lễ trao giải cũng đã vinh danh ban nhạc Lady Antebellum với hai giải: ban nhạc của năm và album của năm với Need you now (tạm dịch: Cần bạn bây giờ). Đây là một kết quả trong dự đoán khi Lady Antebellum đã có những thành công rất ấn tượng tại lễ trao giải Grammy năm nay.

Trong khi đó, bộ đôi Sugarland đã nhận giải song ca của năm. Giải sự kiện của năm thuộc về Zac Brown Band và Alan Jackson với ca khúc As she’s walking away (Khi cô ấy ra đi). Ban nhạc ba thành viên The Band Perry đã giành giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất sau thành công vang dội của ca khúc ăn khách If I die young (Nếu tôi chết trẻ).

Giải Academy of Country Music là giải thưởng hằng năm uy tín nhất dành riêng cho lĩnh vực nhạc đồng quê. Giải thưởng được chọn ra dựa trên sự bình chọn của khán giả nên thường mang đến nhiều bất ngờ.

Danh sách người chiến thắng tại giải ACM 2011:

Nghệ sĩ của năm: Taylor Swift
Giọng ca nam của năm: Brad Paisley
Giọng ca nữ của năm: Miranda Lambert
Song ca của năm: Sugarland
Ban nhạc của năm: Lady Antebellum
Nghệ sĩ mới của năm: The Band Perry
Giọng ca solo mới: Eric Church
Song ca/ ban nhạc mới: The Band Perry
Album của năm: Need you now - Lady Antebellum
Single của năm: The house that built me - Miranda Lambert
Bài hát của năm: The house that built me - Miranda Lambert
Video của năm: The house that built me - Miranda Lambert
Sự kiện của năm: As She’s Walking Away - Zac Brown Band và Alan Jackson

THIÊN HƯƠNG (Theo AP)

No comments:

Post a Comment