Saturday, April 9, 2011

05/04 Uyên Linh: Tôi chỉ là thí sinh thắng cuộc


24h.com.vn - 4 ngày trước 578 lượt xem

Uyen Linh: Toi chi la thi sinh thang cuoc

Uyên Linh một lần nữa khảng định cô chưa xứng đáng với bất kì đề cử giải thưởng âm nhạc nào




Như nàng công chúa lọ lem, ca sĩ Uyên Linh bước ra từ cuộc thi Việt Nam 2010 với sự ủng hộ nhiệt tình của số đông khán giả. Tài sản quý giá nhất hiện giờ của Uyên Linh chính là một giọng hát đẹp giàu cảm xúc. Quãng đường sắp tới không dễ dàng gì khi cái bóng “thần tượng” quá lớn đối với cô.

Cũng như bao ca sĩ khác, bước đầu tiên bao giờ cũng nhiều băn khoăn và trăn trở, ca sĩ Uyên Linh có nhiều mơ ước và mong muốn được thực hiện. Một cuộc trao đổi nhỏ xung quanh câu chuyện cuộc thi cũng như chuyện nghề sẽ giúp khán giả hiểu thêm về một Uyên Linh thời hậu Việt Nam Idol.

Uyên Linh đã có những thay đổi trong suy nghĩ sau Việt Nam Idol 2010

Từ khi đạt được giải thưởng cao nhất cuộc thi Việt Nam Idol đến nay, suy nghĩ về cái gọi là “ca sĩ” có thay đổi gì không?

Nói thay đổi thì không hoàn toàn đúng. Định nghĩa về ca sĩ của tôi có thêm nhiều yếu tố hơn một chút thôi.

Theo bạn hình dung, ca sĩ Việt Nam hiện nay cần những yếu tố gì để có thể tồn tại với nghề và với khán giả?

Tôi mới bước vào nghề nên chưa thể đưa ra đánh giá này và cần có thời gian để trải nghiệm. Riêng đối với tôi, yếu tố quan trọng nhất là sự học hỏi nghiêm túc, sự tôn trọng đồng nghiệp và khán giả đúng mực.

Trong khi mọi người vẫn xem Uyên Linh như một hiện tượng thì bạn cảm thấy mình như thế nào? Và Uyên Linh hiện đang ở đâu trên con đường của mình?

Nếu nói Uyên Linh là hiện tượng thì phải gọi Việt Nam Idol 2010 là gì? Vị trí của tôi hiện tại chỉ dừng lại ở mức là một thí sinh thắng cuộc và đang bước đầu xây dựng cho sự nghiệp của mình thôi. Chặng đường dài vẫn còn phía trước!

Vị trí của tôi hiện tại chỉ dừng lại ở mức là một thí sinh thắng cuộc

Khán giả mới chỉ thấy một Uyên Linh hát nhiều cảm xúc, nhưng chưa thật sự thấy một Uyên Linh với phong cách âm nhạc đặc trưng nhất? Đến khi nào khán giả được thấy một Uyên Linh khác hơn?

Anh nói rất đúng, tôi chưa có một phong cách âm nhạc đặc trưng. Đây cũng là điều tôi đang trăn trở, học hỏi và đầu tư. Nhưng cái gì cũng có quá trình của nó và tôi đang ở bước đầu tiên vừa làm việc, vừa tìm ra phong cách phù hợp với mình.

Sau khi cuộc thi kết thúc, Ban tổ chức Việt Nam Idol có tham gia vào việc định hướng con đường ca hát sắp tới của bạn không? Hay đó là quyết định riêng của bạn?

Định hướng chính của tôi phụ thuộc nhiều vào nhà sản xuất, hiện tại là nhạc sĩ Quốc Trung. Tôi tin trong quá trình làm việc và cọ xát, anh Trung sẽ tìm ra điểm mạnh, điểm yếu, điểm hay, điểm dở của tôi để tạo ra một sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, ban tổ chức Việt Nam Idol luôn đứng bên cạnh tôi và hỗ trợ khi cần thiết.

Uyên Linh có thể chia sẻ thêm về việc thực hiện album đầu tay?

Tôi đang thực hiện album đầu tay với nhạc sĩ Quốc Trung và xin được giữ bí mật cho đến khi album được ra mắt nhé! (cười).

Uyên Linh nghĩ mình đã đóng góp được gì cho âm nhạc chưa? Và bạn có tự tin khi nằm trong danh sách đề cử Giải âm nhạc cống hiến năm 2010 vừa qua?

Thực sự tôi thấy mình chưa làm được gì để xứng đáng với bất kì đề cử giải thưởng âm nhạc nào. Điều này cũng nhắc tôi phải cố gắng rất rất nhiều để có thể tự tin đứng bên cạnh các đàn anh, đàn chị sau này.

Uyên Linh cũng tự nhận cô chưa xứng đáng với bất kì đề cử giải thưởng âm nhạc nào

Theo góc nhìn của Uyên Linh, cống hiến âm nhạc như thế nào mới gọi là cống hiến?

Cống hiến âm nhạc đối với tôi đơn giản là tạo ra các sản phẩm âm nhạc có giá trị, được khán giả công nhận và yêu mến. Nghe đơn giản vậy thôi nhưng có lẽ đối với từng nghệ sĩ, họ lại có những chuẩn mực nhất định của riêng mình.

Là một gương mặt mới, nhưng bạn đã có nhiều thuận lợi, vậy theo Uyên Linh đâu là khó khăn và áp lực lớn nhất ngay thời điểm này?

Tôi có nhiều thuận lợi nhưng song song với những thuận lợi đó là nhiều thử thách, nên áp lực là điều tất yếu. Thời điểm này đúng là thời điểm vừa thuận lợi, vừa khó khăn cho tôi khi mới bước chân vào nghề và nhận được nhiều sự ưu ái, quan tâm từ nhiều phía nhưng đây cũng là một động lực lớn thúc đẩy tôi để hàng ngày làm việc tốt hơn.

Theo Uyên Linh, cuộc thi vừa qua đã cho bạn được những gì? Và bạn đã sử dụng nó ra sao?

Cuộc thi Việt Nam Idol 2010 đã cho tôi quá nhiều điều để biết ơn và quan trọng nhất nó đã mang lại cho tôi cơ hội để có thể theo đuổi đam mê của mình một cách nghiêm túc. Tôi đang cố gắng để bắt đầu xây dựng và đầu tư cho sự nghiệp của mình từ bây giờ, để nhiều năm nữa tôi vẫn có thể tiếp tục theo đuổi con đường này và vẫn được mọi người ủng hộ.

Uyên Linh mong muốn khán giả cảm nhận ở bạn là một ca sĩ ra sao?

Tôi luôn muốn hát bằng tất cả những gì mình cảm nhận được và không mong gì hơn là sự đồng cảm từ khán giả.

Chúc cho Uyên Linh sớm đạt được những gì bạn mơ ước!

TAGS: Uyen Linh, Uyen Linh Idol. Viet nam Idol 2010, ca si, giai cong hien, giai cong hien 2010

Khánh Hưng (24H.COM.VN)


No comments:

Post a Comment