Thursday, April 7, 2011

06/04 Đi học chỉ vì... cô giáo xinh


Cập nhật lúc 06/04/2011 11:02:11 AM (GMT+7)

Cứ đến buổi học tối thứ 3 hàng tuần, lớp tại chức của Linh lại đông đúc hơn vì lớp có bao nhiêu chàng thì bấy nhiêu hiện diện ở lớp. Đơn giản chỉ vì, cô giáo dạy hôm đó rất xinh.

TIN BÀI KHÁC


Từ "dân" tại chức...

Lớp tại chức hơn 100 người nhưng bình thường chỉ có vài ba chục con mọt sách đi học. Chỉ trừ những hôm có bài kiểm tra điều kiện, nếu không, mọi người đã quá quen với lớp học thưa thớt người. Thế nhưng, kỳ học mới, tình hình lại thay đổi. Buổi học tối thứ 3 hàng tuần trở nên đông đúc khác thường bởi cô giáo dạy hôm đó sinh năm 1986, xinh xắn lại hiền lành. Đúng là tiếng lành đồn xa, chẳng mấy chốc, cánh mày râu trong lớp đều biết tin rồi rủ nhau đi học để... xem mặt cô giáo.


Nhiều anh chàng đua nhau lên lớp chỉ vì có cô giáo xinh - (Ảnh minh họa)
Buổi học đầu tiên có cô giáo xinh, Tú cứ tiếc hùi hụi vì hôm đó vắng mặt, mãi hôm sau mới nghe thằng bạn cùng nhóm báo tin. Dù biết cô giáo vẫn còn dạy đến khi kết thúc môn học nhưng Tú vẫn ấm ức "chẳng thấy ai báo gì cả, cô giáo xinh thế mà không ới anh em một tiếng". Rồi Tú nhấc vội điện thoại, gọi cho mấy "cạ" thông báo tin mừng để hẹn nhau lên lớp. Buổi học tối thứ 3 không có bài kiểm tra cũng trở nên đông đúc khác thường.

Không cần nói cũng biết thừa, các đấng mày râu lên lớp hôm nay không có mục đích học hành, thêm chữ mà là để ngắm cô giáo. Đến giờ học, điện thoại với chế độ chụp ảnh được bật liên tục, hết người này đến người khác thi nhau bấm máy để lưu lại hình ảnh cô giáo rồi chuyền tay nhau xem. Cả lũ thi nhau bình luận, nào là cô có nét giống Châu Tấn, nào là cô giáo nhiều nét thanh mảnh trông tựa tựa Chương Tử Di... cứ thế, lớp học rộn ràng cho đến khi bị cô giáo "tuýt còi".

Trong số những anh chàng "mê" cô giáo này, Quân có vẻ bẻm mép hơn cả: "Cô giáo trông xinh xắn, hiền lành, đi học thế này ai chẳng muốn đi". Ngay cả khi đi làm, từ mạng xã hội đến status trong yahoo, Quân đều viết "Cô giáo xinh quá, phải chăm chỉ đi học thôi". Thậm chí, Quân và lũ bạn còn đùa rằng, sẽ lên kế hoạch "tấn công" cô giáo trẻ.

Nói thế nhưng ai cũng biết chàng ta chỉ tếu táo cho vui mà thôi.

... Đến sinh viên

Cái đẹp có vẻ như luôn có sức hấp dẫn, lay động lòng người, bất chấp thời gian và tuổi tác. Với Vinh, dù mới là sinh viên năm thứ nhất nhưng giờ học có cô giáo xinh dạy cũng khiến cậu có hứng học hơn cả. Cứ nghe các anh chị đi trước kể, vào đại học không cần phải học nhiều, chỉ cần đến kỳ thi tập trung học một chút là qua. Những môn lý thuyết, lý luận đều khiến Vinh chán ngấy, chỉ muốn trốn học ở nhà xem phim hoặc chơi điện tử. Thế nhưng, đến môn Cơ sở văn hóa Việt Nam, khi cô giáo bước vào lớp với vẻ trẻ trung, xinh xắn, Vinh lại thấy thích đi học. Môn học không có các con số, tính toán theo sở thích nhưng tự nhiên Vinh vẫn muốn lên lớp. Nếu như trước kia, mỗi môn học Vinh đều vắng đủ số buổi cho phép thì giờ đây, ai cũng ngạc nhiên khi thấy cậu không nghỉ buổi nào.


Cô giáo trẻ xinh xắn khiến lớp học thêm sôi động - (Ảnh minh họa)
Không chỉ riêng cánh nam giới mà ngay cả sinh viên nữ cũng rất thích học với những thầy cô giáo có ngoại hình ưa nhìn, nhất là các thầy trẻ, đẹp trai lại chưa có gia đình. Không phải vì có tình ý gì nhưng theo giải thích của các teen girl, "là con người ai chẳng mê cái đẹp, con gái nhìn thấy cái đẹp cũng thích là điều hết sức bình thường". Ở lớp của Nhung, mỗi khi có môn học nào mới, câu đầu tiên mọi người hỏi nhau không phải về môn học mà là "thầy có đẹp trai không" hoặc "cô giáo có xinh không". Nhung kể: "cứ như câu cửa miệng vậy, mọi người đều tỏ ra quan tâm đến hình thức của thầy cô giáo. Môn nào có thầy cô ưa nhìn thì cả lớp đi học đông đủ hẳn, hầu như chẳng vắng buổi nào". Rồi như sợ bị hiểu nhầm, Nhung giải thích thêm: "Như thế không có nghĩa là bọn em bỏ những môn khác đâu. Chẳng qua có thầy giáo đẹp trai hay cô nào xinh xắn thì thích hơn một chút nên chăm chỉ đến lớp hơn thôi".

Trẻ con cũng thích cô giáo... đẹp

Có vẻ như, cái đẹp không phân biệt về tuổi tác bởi không chỉ riêng tầng lớp sinh viên hay những lớp học tại chức mà cả học sinh ở cấp tiểu học cũng muốn học với cô giáo xinh. Tôi có đứa cháu mới vào lớp một. Hôm đầu tiên đưa cu cậu đến trường, cả nhà đều lo không biết thằng bé có chịu ngoan ngoãn học hành không. Chiều về đến nhà, thằng bé đã líu lo "cô giáo con xinh lắm, lại hiền nữa, mai mẹ cho con đi học với cô giáo nữa nhé". Cả nhà buồn cười lắm nhưng cũng mừng ra mặt bởi ai cũng lo ngay ngáy cu cậu chưa quen trường quen lớp. Ngày hôm sau, không cần đợi bố mẹ thúc, cu cậu đã ton ton lấy cặp sách đòi mẹ tới trường. Thế mới biết, cô giáo xinh cũng nhiều cái lợi.

(Theo Bưu điện Việt Nam)

No comments:

Post a Comment