Thursday, April 7, 2011

06/04 Giải Cống hiến 2010: Uyên Linh vượt xa Thanh Lam

Cập nhật lúc 06/04/2011 11:34:00 AM (GMT+7)

Tại lễ trao giải Cống hiến 2010, dù không được vinh danh nhưng Uyên Linh cũng đã mang đến những bất ngờ thú vị. Có tên trong danh sách đề cử hạng mục Ca sĩ của năm, cô ca sĩ trẻ chỉ thua Tùng Dương 5 phiếu và vượt xa Thanh Lam tới 12 phiếu.

Uyên Linh đạt được 27 phiếu bình chọn trong khi ca sĩ đàn chị Thanh Lam chỉ có 15. Một ứng viên khác là ca sĩ Hà Anh Tuấn chỉ có 7 phiếu.

Mặc dù vượt mặt nhiều “đàn anh” trong cuộc chạy đua này nhưng trước đó, cái tên Uyên Linh đã vấp phải một làn sóng phản hồi khá lớn trong đề cử này.

Đề cao Thanh Lam trong 5 đề cử của giải Cống hiến nhưng trước một ngày diễn ra lễ trao giải, Mr Đàm lại khá “khó tính” khi nói về Uyên Linh. Trả lời trên báo Dân Việt, anh cho rằng: “Mới qua một cuộc thi có chút xíu làm sao gọi là cống hiến được. Uyên Linh được gọi là “hiện tượng của năm” là đúng nhất. Đưa vào đề cử như vậy thì… trời ơi là trời!”.

Mr Đàm cũng giải thích nhận định của mình rằng nếu Uyên Linh làm được những điều thay đổi được mặt bằng của âm nhạc Việt Nam, ra CD, đi diễn khắp nơi cho sinh viên… thì việc đoạt giải hoàn toàn thuyết phục.

Cũng từ trường hợp này anh đã thẳng thắn đánh giá: “Danh sách đề cử lại đưa vào những nhân vật mới toanh không hề đủ tiêu chí, chỉ là một hiện tượng thôi, làm cho giải thưởng bị đặt dấu hỏi nhiều”.

Không chỉ Mr Đàm nhiều ca sĩ, nhạc sĩ trong nghề cũng rất ngạc nhiên khi nghe tên Uyên Linh lọt vào đề cử Ca sĩ của năm của giải Cống hiến 2010.

Trong số đó, những ý kiến ủng hộ thì tin rằng, năm qua, Uyên Linh thật sự có công lao trong việc lôi cuốn khán giả đến với nhạc Việt, với những giai điệu lãng mạn và văn minh, khi thị trường âm nhạc đang bão hòa, bát nháo và thiếu tài năng còn công chúng thì ngày càng thờ ơ.

Bên cạnh những nhà báo ủng hộ Uyên Linh và cho rằng cô xứng đáng có mặt trong top 5 ca sĩ của "Cống hiến 2010", vẫn có một số ý kiến băn khoăn và không đồng tình trước bản đề cử mà ban tổ chức đưa ra. Họ đều đồng tình cho cô đã là một hiện tượng của năm, đã khuấy động làng nhạc Việt năm 2010 nhưng để đạt đến hai chữ “cống hiến” Uyên Linh phải nỗ lực hơn nhiều.

Ca sĩ Siu Black nhấn mạnh: “Việc đưa Uyên Linh vào danh sách đề cử giải Cống hiến là tôi không phục”. Ca sĩ Duy Khoa cũng thẳng thắn: “Nếu Uyên Linh đoạt giải sẽ tiếc cho những người còn lại”.

Bản thân quán quân của Việt Nam Idol 2010 cũng cho biết: “Tôi chưa làm gì xứng đáng với đề cử này”.

M. Châu (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment