Wednesday, April 6, 2011

03/04 Mở lại phiên xử hung thủ giết Phó bí thư quận Phú Nhuận

Mở lại phiên xử hung thủ giết Phó bí thư quận Phú Nhuận

Thẩm phán Vũ Phi Long - Phó chánh Tòa hình sự TAND TP HCM choVnExpress.net biết, phiên tòa xét xử Nguyễn Trọng Nhân và Lương Hoài Sang - hung thủ sát hại Phó bí thư quận Phú Nhuận - được mở lại vào ngày 5/4.
> Mẹ hung thủ giết phó bí thư quận xin chết thay cho con

Cũng theo ông Long, ngay sau khi phiên toà lần trước (ngày 15/3) phải dừng vì luật sư từ chối bảo vệ cho Lương Hoài Sang, cơ quan xét xử đã đề nghị Đoàn luật sư TP HCM cử người bào chữa cho bị cáo này theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho Sang. Theo đó, luật sư Đào Thị Bích Liên sẽ đảm nhận vai trò này trong phiên xử sắp tới.

Nhân và Sang tại phiên xử ngày 15/3. Ảnh: Vũ Mai
Nhân và Sang tại phiên xử ngày 15/3. Ảnh: Vũ Mai

Theo cáo trạng, Nguyễn Trọng Nhân (31 tuổi) có vợ là cấp dưới của bà Bùi Ngô Thị Mỹ (52 tuổi, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường quận Phú Nhuận) và bị cơ quan này kiểm điểm vì sai phạm trong công tác. Nhân rất bức xúc khi nghe vợ tâm sự bị bà Mỹ đe dọa kỷ luật, cho thôi việc.

Mang chuyện này kể lại với Lương Hoài Sang (21 tuổi), nhận được sự thông cảm của “đàn em”, Nhân rủ người này cùng đến nhà bà Mỹ năn nỉ bỏ qua vụ việc, nếu không sẽ hành hung trả thù rồi cướp tài sản.

Theo đó, trưa 20/9/2010, Nhân giấu theo hung khí rồi cùng Sang đến nhà bà Mỹ. Sau khi năn nỉ không thành, Nhân dùng tay bóp cổ bà Mỹ, còn Sang lấy roi điện dí vào người bà. Nhân còn dùng vợt tennis đánh bà liên tiếp, xuống tay tàn nhẫn con gái bà Mỹ rồi khống chế hai mẹ con vào phòng riêng.

Bà Đặng Thu Hồng (Phó bí thư quận Phú Nhuận, bạn thân bà Mỹ) tình cờ đến nhà chơi và phát hiện sự việc. Lập tức, Nhân dùng vợt đánh bà Hồng rồi lấy dao đâm nhiều nhát vào người khiến nạn nhân chết tại chỗ. Sau đó, Nhân tiếp tục dùng dao đâm chém hai mẹ con bà Mỹ trọng thương.

Ngày 15/3, TAND TP HCM đã tiến hành xét xử Nhân và Sang về các tội “giết người” và “cướp tài sản” với khung hình phạt lên đến tử hình. Luật sư Phạm Quốc Hưng là người bảo vệ quyền lợi cho hai bị cáo ngay từ giai đoạn điều tra.

Trong phần thẩm vấn, luật sư cho rằng, trong suốt quá trình điều tra và truy tố Nhân và Sang đều có lời khai thống nhất, quyền lợi của hai bị cáo không bị đối lập nên ông có thể bào chữa cho cả hai người. Tuy nhiên, qua xét hỏi tại toà, giữa hai bị cáo có những lời khai mâu thuẫn khiến quyền lợi của các bị cáo đối lập nhau nên ông từ chối bảo vệ cho Sang.

Trước tình thế này, HĐXX đã phải hoãn phiên toà để mời luật sư bào chữa cho Sang nhằm đảm bảo nguyên tắc xét xử.

Vũ Mai

No comments:

Post a Comment