Monday, March 28, 2011

27/03 Vé VIP xem Backstreet Boys từ 2 triệu còn 100.000 đồng

Chủ nhật, 27/3/2011, 09:24 GMT+7

Giá gốc những tấm vé VIP xem buổi diễn của boy band huyền thoại - Backstreet Boys là 2 triệu nhưng sát giờ chỉ còn 100.000 đồng và được bán tràn lan ở cửa sân Mỹ Đình, Hà Nội vào tối qua.
> 'Bán tháo' vé xem Backstreet Boys
> Doanh nghiệp Việt cũng 'sốt' với Backstreet Boys

19h, trước sân Mỹ Đình, không dưới 50 “cò” vé cứ thấy có xe tấp vào là đổ ra chào mời. “Vé đại hạ giá đây em, 1 triệu đồng một cặp VIP, chính diện khán đài A. Mua đi”, một “cò” phát giá.

19h15, mức chào của người bán chỉ còn 500.000 đồng một cặp, trong khi giá gốc là 4 triệu đồng. Các hạng vé khác chỉ từ 250.000 đồng đến 400.000 đồng một cặp. Một người phụ nữ tên Huyền, bán vé tại đây cho biết, chiều qua, dù xác định “bán tống bán tháo” thì vé VIP loại tốt nhất vẫn bán được 1,2 triệu đồng một cặp, khách nào khó tính cũng bán được 1 triệu. Tuy nhiên, đến sát giờ thì giá nào cũng phải bán.


Đến sát giờ biểu diễn, giá vé VIP giảm từ 2 triệu đồng xuống còn 100.000 đồng một vé. Ảnh: Tuệ Minh
Khoảng 15 phút trước khi buổi trình diễn của Backstreet Boys sắp bắt đầu, vé VIP chỉ còn 200.000 đồng một cặp, giảm hai mươi lần so với giá gốc. Các loại vé khác giá chỉ 40.000 đồng đến 50.000 đồng một chiếc. Càng đến sát giờ biểu diễn, giá vé càng tụt thê thảm. Lúc 20h, một cặp vé VIP loại 4 triệu đồng được nhiều người bán với giá chỉ 160.000 đồng.

Lê Đình Hà, sinh viên ĐH Dân lập Phương Đông, một trong những người mua được vé rẻ vào thời điểm áp chót, cho hay, cách đây hai ngày nhóm bạn này cũng ra “chợ đen” hỏi mua nhưng không được vì giá quá cao. Hà kể, đọc báo thấy nhiều người bán tháo vé nên nhóm bạn này chắc mẩm ra sân giờ chót sẽ mua được vé rẻ. “Không ngờ lại mua được với giá hời thế này”, sinh viên này cho biết.

Theo tìm hiểu của VnExpress, loại vé mà “phe” cung cấp đến tay người mua chỉ là vé “nước hai” được họ mua từ các mối buôn. Những mối này sẽ mang vé đến tận nơi, bán cho “cò” đứng tại sân với giá không thể rẻ hơn. Lúc 19h45 tối qua, một người đàn ông đi xe máy, cầm cả xấp, trong đó có nhiều vé VIP mang đến, giao cho các “cò” và đòi 60.000 đồng một vé, nhưng chỉ bán được với giá 40.000 đến 50.000 đồng.


Những loại vé hạng hai, ba giá chỉ có khi chỉ còn 50.000 đồng, nhưng nhiều người vẫn không hào hứng. Ảnh: Tuệ Minh
Anh này chia sẻ, bán sang tay theo kiểu đổ đống như thế này, chắc chắn sẽ thiệt hơn bán trực tiếp cho khách như các “phe” vẫn làm. Nhưng vì không có địa bàn và số lượng vé tồn còn nhiều nên đành “bán tháo” vào phút chót, được ít nào hay ít đó.

Còn theo lời một cò vé tên Nam, nguồn vé mà anh có được là từ những người được biếu vé nhưng không có nhu cầu đi xem. Khoảng vài ngày trước đây, giá chỉ rẻ khoảng một phần ba so với giá gốc, nghĩa là nếu vé 2 triệu thì mua vào cũng đã 1,2 triệu. Anh ngao ngán cho hay, trót “ôm” một lúc 5 cặp vé vì thấy bảo đây là ban nhạc huyền thoại, rất nhiều người mê nên hi vọng sẽ bán chạy.

Thế nhưng, đến sáng 26/3, đã hạ giá hết cỡ, anh vẫn chỉ bán được hai cặp. Còn 6 vé loại 800.000 đồng một vé, đến hơn 16h chiều, co kéo mãi mới “tống” được cho một nhóm 4 người, với giá chỉ 200.000 đồng một vé. Anh bảo, giá gốc mua vào 3 cặp này là 2,4 triệu đồng, bán được hai cặp giá 800.000 đồng, coi như lỗ hơn một nửa. Tuy nhiên, thế vẫn còn may vì nếu để đến tối, sát giờ diễn không bán được, có khi mất trắng.

Ở trong sân vận động Mỹ Đình, khoảng 15 phút trước giờ diễn, lượng ghế trống trên khán đài và mặt sân vẫn còn rất nhiều. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi Backstreet Boys bắt đầu biểu diễn, lượng khán giả bỗng tăng vọt và các chỗ ngồi gần như kín đặc.


Trong sân, ban nhạc đã bắt đầu biểu diễn, nhưng bên ngoài, vẫn còn rất nhiều “cò” co kéo bán vé cho khách. Ảnh: Tuệ Minh
Nguyễn Thu Thủy, một bạn trẻ vào xem buổi diễn muộn khoảng 10 phút cho biết: “Một người bạn gọi điện bảo ra Mỹ Đình gấp để mua vé xem Backstreet Boys vì giá cực rẻ, chỉ 100.000 đồng một vé VIP. Mình lập tức chạy ra mua và gọi thêm nhiều bạn khác cùng đến và cả hội đều được vào sân xem. Thích quá”.

Còn Tuấn - bạn đi cùng Thủy, cho biết thêm, trước đó rất nhiều người bạn học cùng anh cũng muốn đi xem nhưng giá vé quá đắt với sinh viên nên đành chịu. “Backstreet Boys là nhóm nhạc dành cho giới trẻ nhưng giá vé thì chỉ dành cho người đi làm, có thu nhập khá trở lên hoặc con nhà giàu, mà số này thì ít. Trong khi đó, học sinh, sinh viên thì làm gì có tiền mà mua vé tiền triệu.", Tuấn tâm sự.

Tuệ Minh

No comments:

Post a Comment