Wednesday, September 21, 2011

Bảo vệ e-mail address-book


----- Forwarded Message -----
From: Thang Nguyen <ttnguyen_21@hotmail.com>
Sent: Tuesday, August 30, 2011 8:22 AM
Subject: [HUYET-HOA] FW: Bảo vệ e-mail address-book

 

 

 
Bảo vệ e-mail address-book
 
Lượm trên NET
 
(Vì thấy cái mẩu tin này hay nên xin phép được làm thợ "dịch" bất đắc dĩ . Có gì sai sót ... thì làm gì nào ?!)
 
Phương cách bảo vệ sổ địa chỉ (email address book)
 
Một nhân viên kỹ thuật về điện toán đã cho biết rằng đây là một cái mẹo quý như vàng! (Và là một cái mẹo rất hay!)
 
Hôm nay tui (một thằng dân ngu cu đen) học được một cái mẹo về điện toán vô cùng đơn giản về tính cách kỹ thuật . Như quý vị đã biết là một khi mà các chú "virus" chui vào máy "computer" thì nó sẽ chạy thẳng đến cái sổ địa chỉ (email address book) của quý vị, và tự gởi đi một cái email đến tất cả những người ở trong cái danh sách ấy . Vậy là tất cả các bạn bè của quý vị và những người liên hệ sẽ bị dính chấu .
 
Cái mẹo này không ngăn cản được những tai hại mà các chú "virus" này sẽ gây ra cho máy "computer" của quý vị, nhưng sẽ chận đứng được việc sử dụng cái sổ địa chỉ này để truyền đi và gieo rắc thêm tại họa, và đồng thời cũng sẽ giúp quý vị nhận biết được rằng các chú đang ẩn núp trong máy của quý vị .
 
Và đây là việc mà quý vị cần phải làm - rất đơn giản như đang giỡn dzậy đó :
 
Trước hết, hãy mở cái sổ địa chỉ (có chỗ gọi là "Contacts" có chỗ là "Address book" ...) rồi bấm vào "New Contact", làm giống như là quý vị đang bỏ thêm tên của một người bạn vàng vào cái sổ địa chỉ của quý vị .
Ở "cái khung cửa sổ" (dịch ra tiếng Việt nghe kỳ cục thiệt - window) nơi mà để điền tên (của người bạn vàng) thì quý vị hãy đánh vào chữ (mẫu tự) "A" .
 
Về phần địa chỉ (email address) thì hãy đánh vào "0000000@000. 000".
Và đây tui xin giải thích là cái địa chỉ trên đây sẽ có tác dụng và đem lại ích lợi gì cho máy "computer" của quý vị .
Cái tên "A" sẽ được sắp đứng đầu danh sách trong cái sổ địa chỉ của quý vị, như thể là cái tên này đã được gán cho số "nâm-bờ-woanh" dzậy đó .
 
Và chính đây cũng là cái địa chỉ đầu tiên (trong danh sách) mà các chú "virus" mon men đến để bắt đầu gởi email đi, để rồi từ đây các chú sẽ lần lượt gởi đến cho tất cả mọi người có tên nằm trong cái sổ địa chỉ của quý vị . Nhưng (ở đời luôn luôn có những chữ "Nhưng" bất hủ), khi mà các chú gởi đi cái email có địa chỉ "0000000@000. 00" thì cái email này sẽ bị dội ngược trở lại vì cái địa chỉ đó là một địa chỉ ma mà lị . Và một khi mà đã bị thất bại méo mặt (như trong trường hợp này đây) thì các chú "virus" sẽ chào thua và không thể nào truyền bịnh cho máy của các thân hữu của quý vị được . Hooray!
 
Và đây là sự hữu ích thư hai của cái phương pháp đơn giản này :
Một khi mà một cái email bị dội ngược lại thì máy sẽ báo cho quý vị biết ngay . Do đó, nếu quý vị nhận được email (trả về) cho biết là đỉa chỉ "0000000@000. 00" không có trên trần gian này (dưới âm phủ thì may ra) thì quý vị sẽ biết ngày là các chú đặc công, nằm vùng đảng ẩn núp trong máy của quý vị . Vậy là quý vị cứ tự tiện dùng những thứ vũ khí đang có trong tay để truy lùng và diệt địch . Đáng đời các chú nhé!
Đơn giản như đang giỡn phải không quý vị ?
 
Nếu tất cả các bạn bè của quý vị đều được bảo vệ bằng cách này thì kể từ đây quý vị sẽ chẳng có phải lo ngại gì khi mở mở email của bạn bè ra đọc .
 
Mèn ơi! Còn chần chờ gì nữa mà không gởi cái email này đi cho tất các thân hữu của quý vị . Đã biểu lẹ dùm mà không chịu lẹ dùm!




__._,_.___
Recent Activity:
" Khong mang NUOC va DAN di dang cho mot NUOC NGOAI truoc khi tranh doi va khoi phuc lai duoc NUOC va DAN o tay mot NUOC NGOAI."
MARKETPLACE
There's one number you should know, your Credit Score. freecreditscore.com.
.

__,_._,___


No comments:

Post a Comment