Wednesday, May 11, 2011

11/05 Nghị sỹ Mỹ tìm cách hòa giải quan hệ với Pakistan

11/05/2011 | 09:58:00

Thượng nghị sỹ John Kerry. (Nguồn: AP)
CÁC TIN LIÊN QUAN
Vợ Osama bin Laden qua lời kể của người mai mối
Người Yemen đang tìm cách đưa người vợ thứ năm của Osama Bin Laden, hiện bị tình báo Pakistan giam giữ, được trở về quê hương.

Al-Qaeda tiếp tục đe dọa sẽ báo thù cho bin Laden
Al Qaeda tuyên bố "vụ ám sát bin Laden là một sai lầm lớn" và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã "mang thảm họa tới cho người Mỹ."

Trong một nỗ lực nhằm hòa giải quan hệ căng thẳng hiện nay giữa Mỹ và Pakistan sau chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố quốc tế Osama bin Laden hồi đầu tháng, ngày 10/5, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sỹ John Kerry, cho biết đầu tuần sau ông sẽ tới Pakistan.

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Washington, Thượng nghị sỹ Kerry cho biết sẽ cùng các quan chức Islamabad thảo luận về các vấn đề liên quan tới chiến dịch đột kích nhà của trùm khủng bố bin Laden, trong đó có những hoài nghi về việc Pakistan không hay biết nhân vật bị Washington truy nã gắt gao nhất thế giới này đã sống tại đây trong nhiều năm.

Là người ủng hộ mạnh mẽ việc Mỹ can dự tại Pakistan, Thượng nghị sỹ Kerry khẳng định hai bên cần vượt qua những căng thẳng hiện nay để đưa quan hệ song phương trở lại quỹ đạo.

Trước đó, Thượng nghị sỹ Kerry thông báo ông sẽ tới Afghanistan cuối tuần này./.

(TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment