Wednesday, May 11, 2011

08/05 Xem video thu được từ nhà của Osama bin Laden

08/05/2011 | 07:33:29


Như tin đã đưa, chính phủ Mỹ đã công bố 5 đoạn video tìm thấy trong khu nhà của Osama bin Laden tại Abbottabad, Pakistan, cho thấy thủ lĩnh al-Qaeda đang chuẩn bị một thông điệp gửi đến Mỹ và đang xem bản thân trên truyền hình.

[Mỹ công bố 5 đoạn video thu được từ bin Laden]

Đoạn video đầu tiên là một thông điệp chưa công bố của bin Laden trực tiếp gửi cho Mỹ và người ta cho rằng nó được thu trong thời gian từ ngày 9/10 đến 5/11/2010.

Trong đoạn video này, trùm khủng bố dường như đã nhuộm râu thành màu đen, đang khoác khăn choàng vàng bên ngoài bộ lễ phục màu trắng và đội mũ chỏm cũng màu trắng.


Đoạn video thứ hai, dài hơn 1 phút, quay hình Laden đang xem bản thân ông ta trên truyền hình và đang cầm chiếc điều khiển từ xa để chuyển kênh mà có lẽ là các kênh tin tức tiếng Arập.

Video này bắt đầu bằng hình cận cảnh màn TV với một danh sách các kênh vệ tinh, sau đó ống kính rút ra để hướng về bin Laden đang ngồi với một chiếc chăn trùm qua vai và ông ta đang đội mũ len. Râu ông ta màu xám và trắng.


Ba đoạn video còn lại dường như là các đoạn quay thử, có khả năng là để chuẩn bị quay đoạn video đầu tiên. Trong mỗi đoạn bằng này, dường như bin Laden đọc vấp bài phát biểu, rồi dừng lại và bắt đầu đọc từ đầu.


(Video được lấy từ trang ABC News)

(Vietnam+)



No comments:

Post a Comment