Wednesday, May 11, 2011

03/05 Lính Mỹ được lệnh diệt bin Laden chứ không bắt

03/05/2011 | 06:46:12

CÁC TIN LIÊN QUAN
Vợ Osama bin Laden qua lời kể của người mai mối
Người Yemen đang tìm cách đưa người vợ thứ năm của Osama Bin Laden, hiện bị tình báo Pakistan giam giữ, được trở về quê hương.

Al-Qaeda tiếp tục đe dọa sẽ báo thù cho bin Laden
Al Qaeda tuyên bố "vụ ám sát bin Laden là một sai lầm lớn" và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã "mang thảm họa tới cho người Mỹ."

Một quan chức an ninh quốc gia Mỹ cho biết nhóm lính đặc nhiệm tiêu diệt Osama Bin Laden đã được hạ lệnh giết chứ không bắt kẻ đầu sỏ của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda này.

Quan chức trên cho biết: "Đây là một chiến dịch tiêu diệt."

Trùm khủng bố Osama bin Laden bị bắn vào đầu khi một nhóm đặc nhiệm của Mỹ tấn công nơi ông này trú ngụ tại một thị trấn cách thủ đô của Pakistan khoảng 100km.

Kết quả xét nghiệm ADN lấy mẫu từ xác chết của Osama bin Laden khẳng định trùm khủng bố thực sự đã bị tiêu diệt.

Trước đó, bin Laden đã được hải táng theo phong tục Hồi giáo.

Tối 1/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo Osama bin Laden, lãnh đạo của tổ chức al-Qaeda gây ra vụ tấn công khủng bố ngày 11/9, bị chết trong một chiến dịch mà ông ra lệnh thực hiện bên trong lãnh thổ Pakistan, kết thúc 10 năm lùng tìm nhân vật bị truy nã gắt gao nhất thế giới này.

Trong một diễn biến có liên quan, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện Mỹ Jopseph Lieberman ngày 2/5 cho biết Pakistan phải chứng minh cho Mỹ rằng nước này không biết Bin Laden đã lẩn trốn tại một khu nhà gần thủ đô Islamabad./.

Cuộc đời trùm khủng bố Osama bin Laden qua ảnh

No comments:

Post a Comment