Wednesday, May 11, 2011

03/05 Học giả Hồi giáo lên án việc Bin Laden bị hải táng

03/05/2011 | 09:02:00

(Nguồn: Internet)
CÁC TIN LIÊN QUAN
Vợ Osama bin Laden qua lời kể của người mai mối
Người Yemen đang tìm cách đưa người vợ thứ năm của Osama Bin Laden, hiện bị tình báo Pakistan giam giữ, được trở về quê hương.

Al-Qaeda tiếp tục đe dọa sẽ báo thù cho bin Laden
Al Qaeda tuyên bố "vụ ám sát bin Laden là một sai lầm lớn" và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã "mang thảm họa tới cho người Mỹ."

Các học giả Hồi giáo ngày 2/5 cho rằng việc Bin Laden bị hải táng đã vi phạm truyền thống của người Hồi giáo và điều này có thể kích động thêm những lời kêu gọi phiến quân tiến hành các vụ tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu của Mỹ.

Ông Ahmed al-Tayeb, một thủ lĩnh Hồi giáo của nhà thờ al-Azhar ở Cairo cho biết việc hải táng Bin Laden đã đi ngược lại các nguyên tắc của luật pháp Hồi giáo, các giá trị tôn giáo và quy tắc nhân đạo.

Một giáo sỹ tại Lebanon, ông Omar Bakri Mohammed, nói: "Người Mỹ muốn làm nhục người Hồi giáo thông qua việc hải táng, tôi không cho rằng điều này nằm trong lợi ích của chính quyền Mỹ."

Một giáo sỹ Hồi giáo nổi tiếng của Dubai Mohammed al-Qubaisi cho hay: "Họ có thể nói họ an táng ông ấy ở biển nhưng không thể nói họ đã làm theo phong tục của người Hồi giáo. "

Ông cho biết, nếu gia đình Bin Laden không muốn ông ấy, điều này rất bình thường trong đạo Hồi, họ có thể đào một cái huyệt ở bất cứ đâu, kể cả ở ngoài đảo xa. Hải táng là được phép với người Hồi giáo trong những hoàn cảnh đặc biệt, nhưng trường hợp này không nằm trong số những hoàn cảnh đặc biệt đó./.

(Vietnam+)




No comments:

Post a Comment