Tuesday, April 5, 2011

người lịch sự nhập môn

người lịch sự: bài mở đầu

Tôi không dám nói mình là một người lịch sự. Nhưng vài mươi năm trước cũng học được vài phép lịch sự qua thầy giáo chuyên môn, giao du vơi các giới thượng lưu, như bá hộ, sỉ quan.

Nguyên tắc của người lịch sự là đừng làm phiền và cả làm chướng tai gai mắt những người xung quanh. Vào nhà hàng Tây sang trọng mà không biết cầm nĩa muổn, cả đủa nữa. Gặp các đại gia trưởng giả đó tôi thấy cũng hơi quê (mà có sao?)

Vào rest room sử dụng xong thi nước văng tóe cả phòng, có dùng cục xa bông thì cục ấy nổi bọt với những bụi dầu dơ trên tay nguời không lịch sự để lại (may mà giờ thì không thấy ở nơi công cộng nữa! thế còn ở nhà thì sao?)

... tôi cũng quen dần với cái phong cách bất lịch sự ấy, nhưng nghỉ là có nhiều người muốn sống lịch sự, nên thỉnh thoảng xin viết tại blog nay ít dòng

Nói chung, nguyên tắc của người lich sự là không làm phiền người khác qua cái cách ăn nói và cử xừ và cả ăn mặt đi đứng nữa ... của mình. Đừng làm cái gì chướng tai gai măt là được.

Thế thôi, hôm nào sẻ bàn về nhưng sụ chướng tai gai mắt nha.

No comments:

Post a Comment