Thursday, March 31, 2011

Từ Quân - mỹ nữ của Trương Nghệ Mưu

Thứ năm, 28/5/2009, 14:23 GMT+7

Từ Quân - mỹ nữ của Trương Nghệ Mưu

Được đạo diễn hàng đầu Trung Quốc phát hiện và lăng xê, Xu Yun - cô gái trẻ xuất thân từ vũ công ballet đã nỗ lực không ngừng để trở thành minh tinh nổi tiếng.

Từ Quân

Từ Quân được cha mẹ cho học múa ballet từ khi lên sáu. Năm 16 tuổi, cô trúng tuyển vào khoa diễn xuất học viện Hý kịch Thượng Hải. Sau khi tốt nghiệp (2002), cô lại thi vào Viện kịch nói quốc gia với mong ước trở thành một ngôi sao điện ảnh. Từ một cô gái vô danh, năm 2003, cuộc đời Từ Quân rẽ sang trang mới khi cô được đạo diễn Trương Nghệ Mưu (Yimou Zhang) chọn đóng quảng cáo xe hơi Vios của Toyota. Với việc lọt vào mắt xanh của vị đạo diễn nổi tiếng này, Từ Quân đã trở thành "Mưu nữ lang" thế hệ thứ tư - người đẹp được Trương Nghệ Mưu phát hiện - sau các đàn chị Củng Lợi (Gong Li), Chương Tử Di (Zhang Ziyi),Đổng Khiết (Dong Jie).

Từ Quân từng tâm sự rằng, thời điểm đó, cô thân cô thế cô, nên không ngờ sẽ được làm việc với Trương Nghệ Mưu. Có thể vẻ đẹp thuần khiết của cô đã thu hút đạo diễn có con mắt nghệ thuật tinh diệu này.

Từ Quân

Là một trong hàng triệu cô gái may mắn được lựa chọn nhưng Từ Quân không hề kiêu ngạo mà thỏa mãn. Từ sau quảng cáo xe hơi, người đẹp này được nhiều hãng phim để mắt tới. Từ Quân đã nỗ lực hết mình cho mỗi vai diễn, cố gắng thể hiện diễn xuất đa dạng. Từ phim Hiệp ảnh tiên tông, Đông phương giác đấu sĩ, đến phim của đạo diễn Lý Thiếu HồngKhát vọng tình yêu chân thực, hay phim của Ngô Vũ Sâm Tang Tang và Tiểu Miêu. Năm 2005 cô tham gia hàng loạt phim như Đại giáo đích nữ nhân, Trục nhật anh hùng, Hải dương bằng hữu. Trong các vai diễn, khán giả có thể thấy những Từ Quân khác nhau, đôi khi trong trắng thuần khiết, khi lại sexy quyến rũ, đôi lúc cổ điển trầm tĩnh.

Năm nay, Từ Quân góp mặt trong phim Bí mật sau vụ án cũ, lên sóng đài Trung Quốc từ ngày 25/5. Cô đóng vai một nữ gián điệp máu lạnh, nhưng sau đó chịu nhiều giằng xé đau khổ trong chuyện tình cảm.

Từ Quân

Ngoài biệt danh là "Mưu nữ lang", Từ Quân còn được báo chí gọi là "Công chúa ballet" bởi vẻ đẹp ấn tượng của cô khi chụp ảnh với phục trang vũ công ballet. Những năm khổ luyện học múa thời thơ ấu đã mang lại cho Từ Quân dáng vẻ hoàn mỹ. Cô còn được ví như một thiên thần mang ánh hào quang của thái dương.

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Từ Quân

Hoài Vũ
Ảnh: Sina

[Trở về]
Các phim đã tham gia:
  • (Không có thông tin)
Các tin khác

No comments:

Post a Comment