Thursday, March 31, 2011

Phạm Băng Băng

Phạm Băng Băng

Gần đây, một diễn viên giấu mặt đã xui một cô bé 15 tuổi viết thư xúc phạm Phạm Băng Băng. Bức thư khẳng định: Để được nổi tiếng, Phạm Băng Băng không từ một thủ đoạn nào, kể cả hối lộ đạo diễn và... làm gái bao!

Giới truyền thông Trung Quốc nhận định, hiện nay ở Đại lục có hai người có thế mạnh nhất là Chương Tử Di và Phạm Băng Băng. Cũng giống như Tử Di, Băng Băng cũng khốn đốn về tin đồn, những scandal do vô ý hay bởi non nớt.

“Vố” đầu tiên mà Phạm Băng Băng gặp phải là sau khi cô bắt đầu nổi tiếng thì mẹ cô sinh em trai ở tuổi 46, năm đó cô 19 tuổi, thế là có tờ báo viết đó là con của Phạm Băng Băng sinh ra do “lỡ ham vui mà không phòng bị” khiến cô khóc dở mếu dở.

Tiếp đến là chuyện cô dan díu với Hồng Kim Bảo, chuyện cô bị báo chí “chăm sóc tận tình” khi đến chậm tới 1 tiếng trong lễ ra mắt phim “Chậu để tiền” (Tụ bảo bồn), những tin đồn cô nâng cấp sắc đẹp nhờ dao kéo, rồi vụ cô bị chụp ảnh lén khi đi tắm biển cùng người bạn trai là nam diễn viên Vương Học Binh, nhưng Phạm Băng Băng thực sự gây sốc khi cô thản nhiên trả lời phóng viên “Scandal nhiều chứng tỏ tôi là người nổi tiếng, có hề gì!”.

Đương đầu với sóng gió

Tuy nhiên đến scandal lần này thì Phạm Băng Băng không thể ngồi yên được nữa: gần đây, trên mạng xuất hiện một lá thư nhan đề “Phạm Băng Băng trước và sau khi nổi tiếng như tôi biết” của một người tự xưng là “Diễn viên tuyến hai”. Người này khẳng định: Để được nổi tiếng, Phạm Băng Băng không từ một thủ đoạn nào, trong đó cách cô hay dùng nhất là đưa hối lộ đạo diễn và …làm gái bao!

Bức thư còn ghi rõ tên những người có liên quan như một đạo diễn danh tiếng Hong Kong và Giả Vân, ông trùm giới phim ảnh người Quảng Đông… Lúc đầu Phạm Băng Băng cũng định cho qua, không thèm để ý, nhưng đến khi đối phương thách thức cô đưa ra được chứng cứ để bác bỏ thì Phạm Băng Băng nổi giận thực sự và quyết định sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp.

Khi trả lời phóng viên báo điện tử Thiên Long, Phạm Băng Băng đã nói không thể bỏ qua được nữa vì cô và gia đình đã bị phương hại quá đáng. “Họ viết tôi mang 10 vạn tệ đi hối lộ đạo diễn. Tôi nghĩ thật nực cười, liệu 10 vạn tệ có làm được việc ấy không? Nó chưa bằng cát-xê 2 tập phim truyền hình của tôi…

Tôi vào nghề đã 8 năm, từ một vai phụ vô danh trở nên thành công như ngày nay không phải nhờ vào thủ đoạn. Người ta chỉ nhìn thấy sự nổi tiếng của tôi mà không thấy được, để có được điều đó tôi đã phải phấn đấu như thế nào…”.

Phạm Băng Băng cho biết, Giả Vân là bạn của cha mẹ cô, là bậc cha chú, việc đặt điều như thế là làm nhục bản thân và cha mẹ cô nên cô không thể chịu được nữa, quyết định làm cho ra lẽ. Công ty của cô đang làm thủ tục pháp lý để kiện kẻ giấu mặt ra toà.

Nhưng sự việc đã đột nhiên thay đổi khi ngày 28/4, kẻ giấu mặt viết một bức thư xin lỗi gửi tới Phạm Băng Băng. Đó là một cô bé học sinh Sơ trung (Trung học cơ sở) tự xưng là Dương Dương. Dương Dương nói cô và bạn đã bị “một chị diễn viên” xúi giục, tất cả những lời vu cáo thoá mạ Phạm Băng Băng đều do “chị diễn viên” đó soạn ra.

Sau khi bức thư được công bố, những người yêu mến Phạm Băng Băng thở phào nhẹ nhõm, có người còn phỏng đoán “chị diễn viên” nọ là ai. Tuy nhiên cũng có người lại cho rằng: Đây chỉ là một màn kịch do chính Phạm Băng Băng soạn ra nhằm đánh bóng tên tuổi mình chứ chả có cô bé nào hết.

Trước những dư luận này, ngày 30/4, Phạm Băng Băng đã tuyên bố bỏ qua lỗi lầm của hai cô bé 15 tuổi nhưng thề sẽ “lôi cổ chị diễn viên giấu mặt này ra ánh sáng”. Cô cho các nhà báo biết đã chính thức trình báo hôm 28/4 và hiện cảnh sát đang vào cuộc để điều tra.

Theo công bố của tạp chí “Forbe” về các nhân vật nổi tiếng Trung Quốc năm 2005 thì Phạm Băng Băng xếp thứ 7 về danh tiếng trong làng giải trí Trung Quốc, còn đứng trên cả Củng Lợi.

Năm 2005, Phạm Băng Băng có thu nhập 17 triệu NDT (hơn 2 triệu USD), xuất hiện trên tivi 122 lượt, lên báo 1045 lần, đứng thứ 3 về số lần lên trang bìa, được tìm kiếm trên mạng 1.097.500 lượt.

Chưa hết, Giải thưởng Minh tinh 2005 của “Forbet” cũng rơi vào tay Phạm Băng Băng. Đây là giải thưởng rất có sức nặng vì được bình chọn qua giới truyền thông và sự yêu mến của công chúng.

Trước khi kết quả được công bố, người ta cứ ngỡ người đoạt giải phải là Chương Tử Di hoặc “siêu nữ” Lý Vũ Xuân, nhưng không ngờ đến phút chót, Phạm Băng Băng đã qua mặt họ.

Vài nét về Phạm Băng Băng

- Sinh: 16/9/1981 tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc
- Nơi ở hiện nay: Bắc Kinh
- Nặng: 52kg Cao: 168cm
- Sở thích: Nhảy, xem phim, ngủ
- Mùa thích nhất: Mùa Thu
- Môn thể thao yêu thích nhất: Cưỡi ngựa
- Nickname: Bingbing, Baobao
- Tốt nghiệp: Học viện Hí kịch Thượng Hải
- Năng khiếu: Khiêu vũ, chơi piano, thổi sáo, bơi, trượt patanh trên băng và hát.
- Yêu lần đầu: năm 16 tuổi.
- Quan điểm về tính cách của mình: cởi mở, năng động.
- Triết lý sống: Nếu bạn dành toàn bộ công sức vào công việc đang làm và làm việc đó thật cẩn thận, bạn sẽ thành công.
- Điều hay làm khi buồn: Đi đến một nơi thật cao rồi nhìn xuống dòng người đi lại, làm việc để cảm nhận về cuộc sống.
- Thần tượng: Leonardo Dicaprio, Lưu Hiểu Khánh.
- Động vật yêu thích nhất: Mèo; ghét nhất: rắn.
- Hoa thích nhất: Hoa Mai.
- Điều hài lòng nhất về cơ thể mình: Cặp mắt.

(Theo Người Đẹp VN)

[Trở về]
Các phim đã tham gia:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment