Thursday, March 31, 2011

Chương Tử Di

Thứ bảy, 25/3/2006, 16:33 GMT+7

Chương Tử Di

Vẻ đẹp Á Đông gợi cảm, nét diễn xuất tinh tế, xuất thần, Chương Tử Di được Hollywood ưu ái thực sự. Tên tuổi của cô không chỉ xuất hiện trên các mẫu quảng cáo mà còn hiện hữu trên Top 100 diễn viên có ảnh hưởng nhất hành tinh.

Sinh ngày 9/2/1979 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Chương Tử Di xuất thân trong một gia đình hoàn toàn không theo nghệ thuật. Bố cô là một nhà kinh tế học còn mẹ là giáo viên. Chương Tử Di từng theo học tại Học viện Nghệ thuật Bắc Kinh khi mới 13 tuổi. Năm 18 tuổi, cô đã vượt qua 4.000 thí sinh để được đạo diễn Trương Nghệ Mưu chọn vào vai trong bộ phim tình cảm Đường về nhà, bộ phim từng đoạt giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin 2000. Cũng năm đó, cô nổi tiếng khắp thế giới với vai diễn trong phim Ngọa hổ tàng long. Kể từ đó, Chương Tử Di được biết đến như một ngôi sao đầy triển vọng. Cô không ngừng cố gắng học tiếng Anh để có thể tự tin đặt chân vào Hollywood.

Để giữ được thân hình lý tưởng, cô có một thời gian biểu làm việc và sinh hoạt rất khoa học với những bài tập thể dục cường độ cao như nhảy, chạy dài, bơi, tập thể dục. Vẻ đẹp đằm thắm và quyến rũ rất Á Đông của cô được các thợ săn ảnh của các tạp chí thèm muốn. Tháng 7/2005, một bức ảnh khỏa thân được tung lên tạp chí GQ – Singapore được cho là của Chương Tử Di nhưng sau đó người ta đã chứng minh đó là một tấm ảnh được xử lý bằng Photoshop. Tuy nhiên tại Trung Quốc, cô chỉ đứng sau Triệu Vy về tin đồn và các scandal.

Chương Tử Di nổi tiếng là một cô gái đỏng đảnh, bướng bỉnh và hay nũng nịu ngay từ khi đang theo học trường múa. Năm 13 tuổi, do chán ngán việc học hành căng thẳng, có lần cô trốn học khiến gia đình phải nhờ đến cảnh sát truy tìm. Khi đã trở nên nổi tiếng, cô lại tuyên bố thích tên gọi Tử Di Chương hơn là cái tên Chương Tử Di như trong khai sinh.

Nhờ theo học múa từ nhỏ, Chương Tử Di luôn sẵn sàng cho các vai võ hiệp với những vũ đạo đẹp mắt. Cô còn được mời làm người mẫu quảng cáo cho các thương hiệu nổi tiếng như mỹ phẩm Maybelline, dầu gội Pantene, đồ uống Coca-Cola, máy tính Lenovo. Năm 2001, Chương Tử Di được tạp chí People bình chọn vào danh sách 50 phụ nữ đẹp nhất hành tinh. Mới đây, cô được tạp chí Time chọn vào danh sách Top 100 ngôi sao có ảnh hưởng nhất và tạp chí Vanity Fair bình chọn cô là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất thế giới.

Với khả năng diễn xuất tuyệt vời và nhiều màu sắc, khả năng chinh phục những vai diễn đầy thách thức, Chương Tử Di đang tiến những bước rất dài trên con đường chinh phục điện ảnh phương Tây.

Cẩm Thúy

[Trở về]
Các phim đã tham gia:
Các tin khác

No comments:

Post a Comment