Wednesday, March 23, 2011

21/03 Viettel dựng 10 trạm cảnh báo sóng thần

21/03/2011 09:00:11 AM

ICTnews - Viettel đang xây dựng 10 trạm cảnh báo sóng thần ở Đà Nẵng và có kế hoạch xây dựng 100 trạm trên khắp miền Trung.

Ông Trần Văn Thuân, Giám đốc chi nhánh Viettel tại Đà Nẵng cho biết đơn vị này đang tiến hành xây dựng 10 điểm cảnh báo sóng thần ở Đà Nẵng. Đây là một phần của dự án lắp đặt thiết bị kỹ thuật cảnh báo sóng thần trên toàn quốc và khu vực miền Trung với khoảng 100 điểm cảnh báo.

Các điểm đặt trạm cảnh báo sóng thần ở Đà Nẵng được đặt tại các vị trí: Mân Thái, Phước Mỹ, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (quận Sơn Trà); Hòa Hiệp Nam, Hòa Minh (quận Liên Chiểu), Đài Truyền thanh quận Liên Chiểu; Đài Truyền thanh Ngũ Hành Sơn, phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), phương Xuân Hà (quận Thanh Khê), khu du lịch Furama.

Riêng tại hai điểm thuộc phường Mân Thái (Sơn Trà) và Hòa Hiệp Nam (Liên Chiểu) sẽ là trạm có ăng-ten thu sóng cao từ 30 đến 35m, bên cạnh hệ thống còi hú công suất lớn. Dự kiến các trạm cảnh báo sóng thần sẽ hoàn thành việc lắp đặt vào cuối tháng này.

Với các thiết bị cảnh báo hiện nay, ngay sau khi có nguy cơ sóng thần, Viettel cho biết các trạm này sẽ thu sóng, báo động bằng còi hụ để người dân, tàu bè trong khu vực, các gia đình ven biển biết, khẩn trương triển khai phương án phòng tránh.


Hương Trung

No comments:

Post a Comment