Saturday, November 20, 2010

Những bộ phim đặc sắc của mùa thu 2010 tại VN - Giao lộ định mệnh

Những bộ phim đặc sắc của mùa thu 2010 tại VN

Sau một mùa hè nóng bỏng với nhiều bom tấn hành động - giả tưởng, mùa phim thu tại Việt Nam sẽ nhẹ nhàng, êm đềm, huyền bí hơn với nhiều tác phẩm tình cảm, hài và cả kinh dị.

1. Charlie St. Cloud



"Charlie St. Cloud" là câu chuyện cảm động về tình anh em. Ảnh: Universal.


Charlie St. Cloud với sự tham gia của ngôi sao trẻ Zac Efron là một trong những bộ phim mở màn cho mùa phim thu tại Việt Nam năm nay. Thuộc thể loại tình cảm pha lẫn tâm linh huyền bí, nhân vật chính của phim là chàng thanh niên Charlie. Sống sót sau một vụ tai nạn khủng khiếp, Charlie có khả năng nhìn thấy những điều khác biệt xung quanh mình, và còn trò chuyện được với hồn ma của người em trai đã khuất (xem trailer).

Xuyên suốt bộ phim là cuộc hành trình xúc động đi tìm lý tưởng sống của Charlie. Anh bị giằng xé giữa một bên là những ký ức tươi đẹp của quá khứ, một bên là những khát vọng của tương lai. Charlie St. Cloud đề cao tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa và cả những giá trị quý báu mà cuộc sống đem lại. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết The Death and Life of Charlie St. Cloud của tác giả Ben Sherwood và sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 10/9.

2. Avatar (phiên bản đặc biệt)



"Avatar" trở lại rạp chiếu với 8 phút phim chưa từng công bố. Ảnh: Fox.


Trong tháng 9, khán giả Việt Nam còn đón chào sự trở lại của siêu bom tấn ăn khách nhất mọi thời đại - Avatar. Hôm 19/7, hãng Fox đã tung ra một clip dài 31 giây về phiên bản đặc biệt của Avatar với lời quảng cáo hấp dẫn: "Cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất của điện ảnh sẽ trở lại màn ảnh rộng dưới định dạng 3D cùng nhiều cảnh quay chưa từng được công bố". Thêm 8 phút phim sẽ được đưa vào phiên bản mới (xem trailer).

Đạo diễn James Cameron và êkíp của mình rất kín tiếng về những cảnh quay được thêm vào. Tuy nhiên, thông qua trailer mới, khán giả có thể thấy cảnh nhân vật Jake trong nhân dạng người Navi đang khám phá một món đồ chơi kỳ lạ, cảnh Jake Sully và công chúa Neytiri vui đùa trong rừng đêm Pandora hay cảnh bay lượn trên bầu trời... Avatar (phiên bản đặc biệt) ra mắt tại Mỹ vào ngày 27/8 và dự kiến sẽ đến Việt Nam trong tháng 9 với định dạng 3D.

3. Giao lộ định mệnh


"Giao lộ định mệnh" mở ra một mùa phim mới của điện ảnh Việt Nam. Ảnh: psycho Lĩnh.


Giao lộ định mệnh là một trong những bộ phim được mong đợi nhất của điện ảnh Việt Nam năm nay. Được thực hiện bởi đạo diễn Victor Vũ với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đang được mến mộ như Trần Bảo Sơn, Vũ Thu Phương, Bình Minh..., phim thuộc thể loại ly kỳ rùng rợn xoay quanh quy luật báo ứng nhân - quả trong cuộc sống (xem trailer).

Được cứu sống sau một tai nạn thảm khốc, Mạnh không còn chút ký ức nào. Anh không nhớ mình là ai, mình đến từ đâu và thậm chí còn không nhận ra người thân. Xuyên suốt chiều dài phim là cuộc hành trình đi tìm sự thật của Mạnh. Tuy nhiên, càng đi gần tới hố sâu ký ức, Mạnh càng phát hiện ra những điều kinh hoàng mà mình không thể ngờ tới. Ra mắt vào ngày 17/9, Giao lộ định mệnh không chỉ mở ra một mùa phim mới của điện ảnh nước nhà mà còn làm hồi sinh thể loại phim tâm lý rùng rợn - từng rất được ưa chuộng tại Việt Nam ngày trước.

4. Resident Evil 4: Afterlife (3D)

Ba diễn viên chính của "Resident Evil 4: Afterlife". Ảnh: Sony.

Sau Avatar và Step Up 3D, Resident Evil 4: Afterlife tiếp tục là bộ phim 3D thứ ba do người đóng thực hiện hoàn toàn ở môi trường ba chiều, được trình chiếu tại Việt Nam. Được chuyển thể từ video game cùng tên, nội dung của Resident Evil 4: Afterlife nối tiếp ba phần trước. Khi thế giới bị tàn phá bởi những con virus nguy hiểm biến con người thành những kẻ khát máu, nhân vật Alice vẫn miệt mài tìm kiếm những ai còn sống sót và đưa đến vùng đất mới (xem trailer).

Cuộc chiến của Alice và những xác chết hồi sinh trong phần 4 trở nên quyết liệt và sống động hơn với hiệu ứng 3D. Thuộc thể loại kinh dị giả tưởng, Resident Evil 4: Afterlife còn có sự góp mặt của nam diễn viên Wentworth Miller - gương mặt quen thuộc của loạt phim truyền hình nổi tiếng Prison Break. Sau khi đã thưởng thức hiệu ứng ba chiều ở phim giả tưởng, phim hoạt hình và phim âm nhạc, khán giả Việt Nam sẽ được trải nghiệm một cảm giác mạnh hơn với phim kinh dị 3D. Resident Evil 4: Afterlife sẽ ra rạp Việt Nam dưới định dạng 2D và 3D từ ngày 1/10.

5. Devil


Bối cảnh chính của "Devil" được đặt trong thang máy. Ảnh: Universal.


Khán giả Việt Nam yêu thích dòng phim kinh dị siêu nhiên sẽ có cơ hội thưởng thức một tác phẩm hứa hẹn ở thể loại này có tên Devil vào cuối tháng 9. Được sản xuất bởi đạo diễn người Ấn Độ M. Night Shyamalan (phim Giác quan thứ sáu, The Last Airbender), câu chuyện của Devil xoay quanh một nhóm người bị mắc kẹt lại trong thang máy. Tất cả đều hoảng sợ nhưng tự trấn an mình rằng đây chỉ là một tai nạn (xem trailer).

Tuy nhiên, nỗi sợ hãi của nhóm người này nhanh chóng trở thành cơn ác mộng kinh hoàng nhất trong cuộc đời họ khi linh hồn quỷ dữ đang ngụy trang thành một trong số những người ở trong thang máy. Bản năng sinh tồn trỗi dậy, tất cả nạn nhân của vụ kẹt thang máy bắt đầu nghi ngờ lẫn nhau và tìm mọi cách để thoát ra khỏi tầm nhìn của quỷ dữ. Devil sẽ mang không khí căng thẳng, hồi hộp, rùng rợn đến nghẹt thở tới các rạp phim tại Việt Nam từ ngày 24/9.

6. You Again


Hai minh tinh gạo cội cùng xuất hiện trong phim tình cảm hài "You Again". Ảnh:
Buena Vista.


Thuộc thể loại hài hước, tình cảm nhẹ nhàng, You Again hứa hẹn sẽ đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả Việt Nam trong mùa thu năm nay. Chuyện phim bắt đầu khi người phụ nữ trẻ Marni phát hiện ra anh trai mình sắp kết hôn với Joanna - kẻ hay bắt nạt cô khi còn là học sinh trung học. Sự việc còn phức tạp hơn nữa khi Ramona - bà cô của Joanna - lại là "kẻ thù số một" của mẹ Marni lúc còn trẻ. Một cuộc chiến nổ ra giữa bốn người phụ nữ thuộc hai thế hệ khác nhau (xem trailer).

You Again đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên gạo cội Jamie Lee Curtis sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh rộng. Ngôi sao của Avatar - Sigourney Weaver - sẽ trở thành người đối đầu với nhân vật của Jamie. Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của hai kiều nữ xinh đẹp đang lên của Hollywood - Kristen Bell và Odette Yustman. You Again sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 8/10.

7. Aftershock


"Đường Sơn Đại địa chấn" tái hiện trận động đất khủng khiếp từng xảy ra tại một thành phố ở Trung Quốc cách đây 30 năm. Ảnh: Huayi Brothers.


Giữa tháng 10, khán giả Việt Nam cũng có cơ hội được thưởng thức một trong những bộ phim đặc sắc nhất của điện ảnh Hoa ngữ trong năm nay là Aftershock. Phim kể lại cơn động đất kinh hoàng đã tàn phá một thành phố của Trung Quốc cách đây ba thập kỷ. Khi đứng giữa ranh giới giữa sự sống - cái chết và chỉ có thể cứu được một trong hai đứa con sinh đôi của mình, một người mẹ buộc phải đưa ra lựa chọn khó khăn và nhẫn tâm nhất trong cuộc đời mình (xem trailer).

Aftershock (tên tiếng Việt là Đường Sơn Đại địa chấn) do đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương thực hiện đã thu về 400 triệu NDT (tương đương 58,6 triệu USD) trong tuần đầu tiên phát hành và lập kỷ lục về doanh thu của điện ảnh Hoa ngữ. Được thể hiện với ngôn ngữ điện ảnh giàu cảm xúc, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, Aftershock đã khiến nhiều khán giả phải rơi lệ sau khi xem và nhận được nhiều lời khen tại các LHP quốc tế. Ngày 15/10, phim sẽ bắt đầu được trình chiếu tại Việt Nam.

8. Paranormal Activity 2


Một cảnh quay kích thích sự tò mò của khán giả trong "Paranormal Activity 2".
Ảnh: Paramount.


Mùa lễ hội Halloween năm nay, phần hai của bộ phim kinh dị được coi là hiện tượng điện ảnh thế giới trong năm 2009 sẽ tới Việt Nam. Không có hiệu ứng cầu kỳ hay kỹ xảo tốn kém nhưng Paranormal Activity vẫn khiến người xem sợ hãi tột độ và tò mò trong suốt chiều dài phim. Phần hai tiếp tục xoay quanh câu chuyện của đôi tình nhân Katie và Micah khi dọn tới nhà mới ở vùng ngoại ô California, Mỹ. Các hiện tượng siêu nhiên không có lời giải thích cùng bao điều quái gở liên tiếp xảy ra khiến nỗi sợ hãi của họ và cả khán giả tăng lên theo cấp độ cao dần (xem trailer).

Với kinh phí eo hẹp là 15.000 USD nhưng phần một của Paranormal Activity đã thu về tới gần 200 triệu USD và trở thành bộ phim thu lời nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Phim đã đứng đầu bảng xếp hạng Bắc Mỹ trong suốt 3 tuần và được báo chí ưu ái đặt cho danh hiệu "một trong những bộ phim khiến khán giả cảm thấy sợ hãi nhất". Paranormal Activity 2 sẽ được ra mắt ở Mỹ và Việt Nam cùng vào ngày 22/10.

9. Eat Pray Love


"Người đàn bà đẹp" tiếp tục khoe sắc trong "Eat Pray Love". Ảnh: Sony.



Tác phẩm điện ảnh đánh dấu sự trở lại của "người đàn bà đẹp" Julia Roberts hứa hẹn sẽ khiến cho mùa thu trở nên lãng mạn và mộng mơ hơn. Được chuyển thể từ một câu chuyện có thật, Eat Pray Love xoay quanh chuyến hành trình đi vòng quanh thế giới của người phụ nữ Elizabeth Gilbert. Có một cuộc sống khiến nhiều người phải ghen tỵ nhưng Elizabeth luôn cảm thấy mất thăng bằng và chơi vơi trong những câu hỏi vô định về chính bản thân mình. Cô quyết định đi du lịch và tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mình (xem trailer).

Eat Pray Love là một trong những tác phẩm tình cảm lãng mạn dành riêng cho phái nữ được mong đợi nhất năm nay. 7 năm sau kể từ Mona Lisa Smile hồi năm 2003, Julia Roberts mới trở lại với dòng phim sở trường của mình. Trong Eat Pray Love, khán giả được đi thăm nhiều địa danh tươi đẹp trên thế giới như Rome (Italy), Delhi (Ấn Độ), New York (Mỹ) và Bali (Indonesia) với bạn đồng hành là "người đàn bà đẹp". Phim sẽ đến với khán giả Việt Nam trong tháng 10.


10. Cánh đồng bất tận

Dustin Nguyễn và Đỗ Thị Hải Yến trong phim "Cánh đồng bất tận". Ảnh: BHD.

Ngày 22/10, khán giả Việt Nam còn đón nhận bộ phim nghệ thuật đình đám nhất của điện ảnh nước nhà trong năm nay - Cánh đồng bất tận. Dựa trên truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, ý tưởng thực hiện Cánh đồng bất tận được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình (phim Vũ khúc con cò) và hãng Phim Việt ấp ủ từ năm 2005. Phim được quay tại nhiều tỉnh ở miền Tây Nam Bộ như Long An, Đồng Tháp với đạo diễn hình ảnh là nhà quay phim nổi tiếng Nguyễn Tranh.

Câu chuyện về số phận của những người nông dân đồng bằng Nam Bộ trong cuộc mưu sinh với biết bao ẩn ức, tủi nhục được đặt ở bối cảnh là những cánh đồng bao la, mênh mông gợi cảm giác man mác buồn. Cánh đồng bất tận có sự tham gia của Dustin Nguyễn, Đỗ Thị Hải Yến, Tăng Thanh Hà và là đại diện duy nhất của điện ảnh Việt Nam góp mặt tại LHP Busan (Hàn Quốc) lần thứ 15 diễn ra từ ngày 7 đến 15/10 năm nay. Câu chuyện mang đậm tính nhân văn kết hợp với phần hình ảnh được đầu tư trau chuốt, có sự giúp đỡ của các chuyên gia nước ngoài, đã biến Cánh đồng bất tận trở thành một trong những tiêu điểm của mùa phim thu.

No comments:

Post a Comment