Saturday, November 20, 2010

20/11 Cách xem dễ dàng Tuổi Trẻ Media Online


Thứ Bảy, 20/11/2010, 15:59
TTO - Chuyên trang Tuổi Trẻ Media Online tuần qua nhận được một số phản hồi của bạn đọc về việc không nghe được chương trình audio (tên cũ là radio) Văn hóa giải trí, Bắc nhịp trái tim hay Audio Nhịp sống trẻ. Bạn đọc có thể tham khảo những cách sau để khắc phục.
Tuổi Trẻ Media Online - media.tuoitre.vn
Kiểm tra những ứng dụng cần thiết
Có một vài yếu tố bạn cần kiểm tra trước khi thực hiện các bước tiếp theo bên dưới.
Đầu tiên, bạn cần cài đặt chương trình Windows Media Player, đây là chương trình miễn phí của Microsoft có sẵn trong hệ điều hành Windows, chuyên dùng để phát các nội dung media như audio và video. Bạn đọc có thể tải về tại đây phiên bản mới nhất Windows Media Player 12 trong Windows 7 hoặc phiên bản Windows Media Player 10 hay 11 nếu bạn đang dùng hệ điều hành Windows XP.
Kế đến, cần xác định bạn đang sử dụng trình duyệt web nào? Câu hỏi này có thể đơn giản với một số bạn rành về máy tính nhưng là vấn đề với các bạn đọc chưa am hiểu kỹ thuật. Do đó, cách kiểm tra cần lần lượt bắt đầu từ trình duyệt web mà bạn đang sử dụng. Tương ứng với từng loại trình duyệt web mà ta cần cài đặt những thành phần riêng.
1. Internet Explorer: Hình biểu tượng chữ E màu xanh dương, mặc định có sẵn trong các hệ điều hành Windows. Nếu đang sử dụng trình duyệt này, bạn không phải cài đặt thêm plugin (tiện ích mở rộng) nào ngoài chương trình Windows Media Player đã có sẵn.
2. Mozilla FireFox: Biểu tượng hình cáo lửa. Trình duyệt này cần có plugin Windows Media Player tích hợp, bạn tải về tại đây. Tắt các cửa sổ FireFox và cài đặt plugin vừa tải. Kích hoạt trở lại trình duyệt FireFox và bạn đã có thể nghe/xem những nội dung có trên Tuổi Trẻ Media Online.
3. Opera: tương tự FireFox, Opera cũng cần cài đặt plugin Windows Media Player. Bạn tải về tại đây(hoặc phiên bản plugin cũ cho Netscape tại đây).
4. Google Chrome: Bạn có thể cài đặt thêm plugin tại đây.
Bước tiếp theo, bạn cần cài đặt thêm mã audio và video, tên gọi thường là codec. Có nhiều loại codec miễn phí nhưng bạn nên cài đặt một trong các bộ codec sau, vốn đã tổng hợp các chuẩn nén âm thanh (audio) và video:
- DivX 8.1.2
- Win7 Codec Components 2.6.7 (hỗ trợ các định dạng AMR, MPC, OFR, DivX, MKA, APE, FLAC, EVO, FLV, M4B, MKV, OGG, OGV, OGM, RMVB XviD)
- K-Lite Video Conversion Pack 1.8.5
- Codec x64 Components 2.7.1 (chỉ dành cho hệ thống Windows 64-bit)
Sau khi đã cài đặt tiện ích mở rộng cho trình duyệt web và bộ codec, bạn đã có thể thưởng thức các nội dung có trên Tuổi Trẻ Media Online. Tuy nhiên, một số trường hợp lỗi do các yếu tố thứ ba như đường truyền yếu dẫn đến việc tải chậm, lỗi kết nối internet.
Trong trường hợp nhấn vào một video clip hay nghe audio, nếu có dòng chữ "Buffering" xuất hiện trên trình Windows Media Player "nhúng" trong giao diện web thì kết nối đến tập tin đã hoàn tất. Nếu xuất hiện dòng chữ "Connecting to media" nhưng không kết nối được và "Stopped" thì bạn vui lòng liên hệ Tuổi Trẻ Online qua email: tto@tuoitre.com.vn để được khắc phục.
THANH TRỰC

No comments:

Post a Comment