Friday, October 14, 2011

14/10 Uống nhiều vitamin E làm tăng nguy cơ bị ung thư


14/10/2011 | 15:52:00


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí của Hiệp hội y học Mỹ, uống bổ sung vitamin E hàng ngày có thể làm gia tăng nguy cơ bị ung thư tiền liệt tuyến.

Nghiên cứu này được thực hiện với hơn 35.000 nam giới ở độ tuổi từ 50 trở lên tại 427 địa chỉ ở Mỹ, Canada và Puerto Rico.

Họ được chia làm bốn nhóm, một nhóm được cho uống 400 đơn vị quốc tế vitamin E và 200 mcg Selen; một nhóm uống vitamin E và một loại thuốc trông giống như Selen; một nhóm dùng Selen và một loại thuốc trông như vitamin E và nhóm còn lại sử dụng hai loại thuốc "giả" này.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng, tỷ lệ mắc ung thư tiền liệt tuyến đã gia tăng ở tất cả các nhóm khi so sánh với thuốc "giả," tuy nhiên, tỷ lệ này lại tăng cao hơn nữa ở những người nhóm hai, chỉ uống vitamin E (17%).

Sự khác nhau về tỷ lệ mắc bệnh ung thư giữa những người uống vitamin E và thuốc giống vitamin E đã trở nên rõ ràng trong năm nghiên cứu thứ ba.

Đánh giá về nguy cơ cao của vitamin E gây ung thư tiền liệt tuyến không thay đổi đối với dạng ung thư này ở giai đoạn đầu và giai đoạn cuối./. 


(TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment