Friday, October 14, 2011

14/10 Hội nghị quốc tế tại Algeria về biến đổi khí hậu

14/10/2011 | 13:21:00
Từ ngày 11 - 13/10, tại thủ đô Algiers của Algeria, Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) và Chính phủ Algeria đã phối hợp tổ chức Hội nghị Bắc Phi và Trung Đông về chống biến đổi khí hậu dựa trên "Sáng kiến Arập về sự bền vững của khí hậu" do Văn phòng khu vực phụ trách các nước Arập của UNDP phát động.

Hội nghị đã tập trung thảo luận các chủ đề về môi trường, biến đổi khí hậu, phát triển bền vững và điều chỉnh chính sách của các nước Arập Bắc Phi-Trung Đông trước khi đưa ra đàm phán tại Hội nghị lần thứ 17 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP-17), dự kiến diễn ra tháng 12 tới tại Durban, Nam Phi và Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững (RIO-20) năm 2012 tại Brazil.



Phát biểu tại hội nghị, Đại diện thường trú của UNDP tại Algeria Mamadou Mbaye đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị này trong quá trình thảo luận cách thức nhằm giảm hậu quả của hiện tượng biến đổi khí hậu.

Ông Mbaye nêu rõ các kết quả đạt được tại các hội nghị khác nhau về biến đổi khí hậu thường không đủ mạnh để hạn chế ảnh hưởng từ khí thải CO2, trong khi Nghị định thư Kyoto nhằm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu sẽ hết hiệu lực vào năm 2012. Ông Mbaye hy vọng một công ước quốc tế mới sẽ được nhiều nước phê chuẩn hơn.

Ngoại trưởng Algeria Mourad Medelci cho rằng hội nghị là cơ hội cho các nước tham gia "thảo luận kỹ về các lĩnh vực quan trọng cho tương lai của hành tinh."

Diễn đàn này cũng góp phần quan trọng vào Kế hoạch hành động của các nước Arập chống biến đổi khí hậu, sẽ được thảo luận ở cấp Liên đoàn Arập tại thủ đô Cairo (Ai Cập) thời gian tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

No comments:

Post a Comment