Wednesday, March 16, 2011

01/03 Tình sử Lý Vi - Kỳ 3: Người đẹp xăng dầu

Thứ Ba, 01/03/2011, 06:50 (GMT+7)

TT - Từ năm 1999 khi còn là người nhà của Lý Gia Đình, Lý Vi đã có một giấc mộng xăng dầu ở Vân Nam, nhưng do khi đó tiền tài vật lực chưa đủ nên giấc mộng này chưa thể thành hiện thực. Chỉ đến khi Lý Vi có Trần Đồng Hải, cựu tổng giám đốc Công ty dầu khí Sinopec, bên mình thì thời đại xăng dầu của người phụ nữ này mới thành hiện thực.

Trần Đồng Hải, “người tình xăng dầu” của Lý Vi - Ảnh: q.sohu.com

>> Kỳ 1: Đến với quyền lực
>> Kỳ 2: Liên minh tham nhũng

Lễ vật tình yêu

Ý thức chỉ có thể trở thành tỉ phú bằng con đường kinh doanh bất động sản và bước vào kho vàng đen để tìm kiếm thêm ô dù càng to càng có lợi, Lý Vi đã chủ động đến với Trần Đồng Hải ngay khi còn là người tình của cựu bí thư thành ủy Đỗ Thế Thành.

Từ năm 2002, để mở rộng mạng lưới mối quan hệ tình nhân, Lý Vi đã đặt ra quy chuẩn làm quen ban đầu phải là người sinh ra và lớn lên ở Sơn Đông, phải có chức vụ ở Sơn Đông. Đây cũng chính là lý do hai quan lớn Đỗ Thế Thành và Trần Đồng Hải lọt vào mắt xanh của người đẹp Lý Vi, bởi cặp đôi Đỗ - Trần cùng là người Sơn Đông, cùng có quyền lực tột đỉnh ở Sơn Đông.

Hơn cả quan Đỗ, Trần Đồng Hải đem lại cho Lý Vi nhiều bổng lộc như trong mơ. Ngay từ năm 2002, khi tình “trong như đã mặt ngoài còn e”, Trần Đồng Hải đã tạo nhiều bước đệm cho Lý Vi tiến xa hơn trên con đường địa ốc tại nhiều địa phương ở Sơn Đông, nhất là ở Thanh Đảo. Món quà xem như lễ vật tình yêu lớn nhất mà Trần Đồng Hải dâng tặng cho Lý Vi là số cổ phần trong Công ty TNHH kinh doanh bất động sản Thái Sơn, công ty con của công ty dầu khí cùng tên do ông ta quản lý. Báo cáo cổ đông thường niên của Công ty dầu khí Thái Sơn năm 2004 cho biết Công ty bất động sản Thái Sơn đăng ký tổng vốn đầu tư là 348 triệu nhân dân tệ. Ngày 14-6 cùng năm, công ty mẹ đã đem 75% số cổ phiếu của Công ty bất động sản Thái Sơn đang nắm giữ với tổng giá trị 123 triệu nhân dân tệ chuyển nhượng cho Công ty TNHH Thủ Sáng ở Sơn Đông, 25% cổ phần còn lại chuyển cho Công ty TNHH Quốc tế NC. Lý Vi đều có tên trong hai công ty này, và danh chính ngôn thuận 100% cổ phần của Thái Sơn đều nằm trong tay người đẹp.

Lý đã tính toán kiếm tiền qua hai cách, một là ngồi không hưởng lợi bằng cách dùng sắc đẹp tham gia mua cổ phiếu với “giá thành bằng không”, hai là chịu bỏ tiền đầu tư lâu dài và dùng sắc đẹp giành quyền mua cổ phiếu chính thức của các tập đoàn lớn.

Người trong Công ty dầu khí Thái Sơn kháo nhau rằng Công ty địa ốc Thái Sơn do một tay Trần Đồng Hải thao túng, “hô phong hoán vũ” đều do quyền điều khiển nằm trong tay ông ta. Và ông ta đã biến nó thành nơi thu lợi cho cá nhân để cung phụng tài vật cho người đẹp Lý Vi.

Chỉ nửa tháng sau, ngày 29-4, Công ty TNHH kinh doanh nhà hàng Hoàng Kim Hải Ngạn của Thanh Đảo đã hào phóng bỏ ra 325 triệu nhân dân tệ mua lại 75% số cổ phần của Thủ Sáng. Trong phi vụ này, Lý không cần bỏ sức cũng hưởng lợi 202 triệu nhân dân tệ chỉ trong thời gian cực ngắn. Hoàng Kim Hải Ngạn bỏ ra số tiền cực lớn như vậy chỉ để làm đẹp lòng mỹ nhân, bởi công ty này do Đỗ Khê Sơn là người nhà của bí thư thành ủy Thanh Đảo - Đỗ Thế Thành đứng tên. Số tiền chênh lệch mà Lý Vi hưởng từ phi vụ chuyển nhượng này có liên quan đến Đỗ Thế Thành, nên khi ông này rơi đài Lý đã nộp lại một phần để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên 25% cổ phần còn lại nằm trong tay Công ty NC, theo nhiều nguồn tin cho biết đến nay Lý Vi vẫn được hưởng trọn.

Không chỉ khuynh đảo trong giới địa ốc ở Thanh Đảo, Lý Vi còn “khuynh thành” ngành dầu mỏ ở Bắc Kinh và nhiều nơi khác dưới sự trợ lực hết mình của người tình Trần Đồng Hải.

Vào thế giới vàng đen

Có thể nói dưới sự chiều chuộng của Trần Đồng Hải, năm 2004 là năm Lý Vi phất lên nhanh chóng, đứng vào hàng ngũ tỉ phú ở Thanh Đảo. Qua những lần thỏ thẻ với Trần Đồng Hải, Lý Vi biết được tháng 6-2004 Quốc vụ viện Trung Quốc sẽ phúc đáp dự án nhà máy lọc dầu Thanh Đảo. Đây là công trình tầm cỡ quốc gia với tổng sản lượng lên đến 10 triệu tấn/năm và khi đưa vào hoạt động có thể đem về hơn 30 tỉ nhân dân tệ. Được sự trợ giúp của cặp đôi Đỗ Thế Thành - Trần Đồng Hải, người đẹp Lý Vi đã giành thêm quyền chuyển nhượng nhiều khu đất đắc địa trong dự án lọc dầu trên, thu lợi hàng triệu nhân dân tệ.

Để chuẩn bị cho cuộc “dầu mỏ tiến” này, Lý Vi và người nhà đã thành lập Công ty TNHH quảng cáo Ba Nạp Tư ở Bắc Kinh. Bước đầu nhà họ Lý giành độc quyền quảng cáo cho Công ty dầu khí Sinopec của Trần Đồng Hải và toàn bộ trạm xăng dầu dưới quyền quản lý của ông ta. Bước thứ hai, Lý Vi để mắt đến việc kinh doanh xăng dầu ở Bắc Kinh, mà điều này thì chỉ có tổng giám đốc Trần Đồng Hải mới giải quyết được, thế là nàng Lý ra sức chiều chuộng túi tiền khổng lồ trong tương lai của bà ta.

Ước mơ của Lý Vi đã trở thành hiện thực, khi tháng 7-2004 Trần Đồng Hải đã chỉ thị cho Công ty dầu khí Bắc Kinh (một công ty con của Sinopec) hợp tác cùng Công ty dầu khí Thủ Sáng mà Lý Vi có chân đứng, hợp tác thành lập Công ty đầu tư kinh doanh xăng dầu Bắc Kinh - Thủ Sáng với tổng vốn 1 tỉ nhân dân tệ. Công ty này điều hành 183 trạm xăng dầu. Trong đó 700 triệu nhân dân tệ đầu tư sửa chữa vào 123 trạm xăng dầu có sẵn và đầu tư 300 triệu nhân tệ còn lại xây mới 60 trạm khác cũng ở Bắc Kinh, đưa vào hoạt động trong vòng một năm. Tất cả mọi thủ tục liên quan đến kinh doanh xăng dầu đều do một tay Trần Đồng Hải lo liệu cho Lý Vi.

Sau khi bước chân vào thị trường xăng dầu Bắc Kinh, với tài thỏ thẻ rót mật vào tai Trần Đồng Hải, họ Lý còn vươn ra cả vào thị trường Quảng Đông, Phúc Kiến... Chỉ trong hai năm 2004-2006, Lý Vi đã trở thành nhân vật tiếng tăm trong giới kinh doanh xăng dầu dưới sự bảo kê nhiệt tình của quan Trần. Lý Vi từng tự hào đã đầu tư sắc đẹp đúng lúc để tung mình ra kịp thời khi thị trường xăng dầu ở Trung Quốc bắt đầu mở cửa. Người trong giới kháo nhau rằng thị trường xăng dầu lúc bấy giờ là do quan Trần thao túng không ít. Trần từng tuyên bố công khai: “Có người hỏi tôi: Nếu như giá dầu thành phẩm được mở rộng, do thị trường quyết định hay sẽ do ai quyết định, tôi trả lời rằng do tôi quyết định”. Lý Vi đánh giá cao câu trả lời này và bắt đầu lên kế hoạch chinh phục nhanh chóng phân đoạn thị trường xăng dầu.

Ngày 15-7-2009, Trần Đồng Hải bị tuyên án tử hình do tội hối lộ 195 triệu nhân dân tệ.

Có thể nói trên thực tế, quỹ đạo chuyển dịch tiền tham nhũng của Trần Đồng Hải và chiến lược kiếm tiền từ ngoài vào trong của người đẹp Lý Vi gặp nhau ở chỗ tình - tiền.

MỸ LOAN tổng hợp

___________________

Liên quan đến Lý Vi còn có hàng loạt quan chức và thương nhân khác ở đại lục và Hong Kong, những người này đã trở thành công cụ kiếm tiền cho người đẹp họ Lý. Người đẹp luôn thoát nạn, còn những “con bài” thì con đường quan lộ cũng như kinh doanh đều có kết cục tệ hại.

Kỳ tới: Mỹ nhân qua biển

No comments:

Post a Comment