Friday, October 7, 2011

Sách “TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống”

Chào các bạn,



Quyển TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống rốt cuộc cũng sắp ra mắt các bạn đọc.

Theo thông tin từ nhà xuất bản Phụ Nữ thì sách sẽ phát hành khoảng 15 tháng 10, 2011. Ngày chính xác thì chưa chắc chắn, nhưng "khoảng 15″ thì khá chính xác.
Tất cả tiền bản quyền của tác giả sẽ được đưa vào một Quỹ Khuyến Học cho các em đồng bào thiểu số vùng Tây Nguyên, nên mong các bạn giúp một tay, tiếp thị và giới thiệu rộng rãi đến thân nhân bè bạn, qua bogs, diễn đàn, email.

Dưới đây là một vài thông tin về sách:
1. Hình bìa. Trên bìa gấp có 3 lời cảm nhận của 3 độc giả (Nguyễn Minh Hiển, Bùi Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Hải Yến). Mình nhận được nhiều cảm nhận hơn thế, và gửi hết cho nhà xuất bản, nhưng vì giới hạn của bìa nên nhà XB chỉ chọn được ba. Đó không phải là lựa chọn của mình.
2. Dưới đây là các cảm nhận của các bạn mà mình đã gửi đến cho nhà XB. Thành thật cám ơn các bạn đã chia sẻ cảm nhận với mình.
3. Lời "Dẫn Nhập" của mình cho quyển sách.
4. Mục lục quyển sách.
Rất tiếc là vì lịch làm việc không cho phép nên mình không thể về lúc ra mắt sách để ký sách cho các bạn. Tuy nhiên các bạn cứ mua bây giờ, mai mốt mình có dịp về, chúng ta có thể có một gathering, và lúc đó mình vẫn có thể ký sách cũ của các bạn nếu các bạn muốn.

Các bạn muốn mua nhiều quyển cùng một lúc, cho một tổ chức nào đó, thì xin liên lạc với phòng phát hành nhà XB Phụ Nữ ở Hà Nội, 04.39710717. Có thể được giảm đến 40%.
Giá bìa 62.000đ.
Nơi mua sách: Sách sẽ được bày bán tại đia chỉ của nhà XB Phụ Nữ 39 Hàng Chuối, Hai bà trưng, Hà Nội, số điện thoại 04.39710717 và 16 Alexandre De Rhodes, Quận 1, TP HCM, số điện thoại 08.38234806. Địa chỉ các hiệu sách khác sẽ được thông báo sau, khi mình có.
Nếu các bạn muốn làm một điều tích cực, mà lại dễ dàng, thì hãy giúp một tay quảng bá quyển sách này rộng rãi, vừa đưa tư duy tích cực đi xa thêm với mọi người vừa giúp các em đồng bào thiểu số.
Chúc các bạn một ngày tích cực.
Hoành

Bìa sách

Cảm nhận của một số người đọc

Tôi đã đọc rất nhiều sách self-help, và cũng đã tham dự các buổi thuyết trình về kỹ năng sống cả ở Mỹ và Việt Nam. Nhưng vẫn cảm thấy còn thiếu cái gì đó đủ sâu sắc và xuyên suốt về tư tưởng… Tôi đã thực sự thay đổi từ khi được biết tiến sĩ Trần Đình Hoành và những chia sẻ của anh về tư duy tích cực. Tôi thấy đời bớt đau đớn, sống có cảm hứng, nhiều sáng tạo, và có động lực… Tôi đã gửi những bài anh viết tới bố, mẹ, em trai và bạn bè của mình. Mọi người đều rất thích. Bây giờ, tôi rất vui vì anh xuất bản cuốn sách "TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống". Chắc chắn, tôi sẽ tặng bạn bè cuốn sách này.
Nguyễn Minh Hiển, thạc sĩ kỹ thuật điện tử, NCS PhD kinh tế Đại Học Missouri Columbia, Hoa Kỳ.
____________
Các bài viết của anh Hoành giản dị dễ hiểu, lại sâu sắc và thực tiễn, đồng thời dẫn dắt người đọc từ từ từng bước một, từ mức thấp đến mức rất cao. Mỗi người nên có một quyển để thực hành tư duy tích cực hàng ngày.
Phạm Quang Thúy, linh mục, Hoa Kỳ
____________
Tôi tình cờ biết đến và quen thuộc với các bài viết của anh Trần Đình Hoành trong một giai đoạn khó khăn của tâm hồn khi phải đối mặt với những trớ trêu của tạo hóa: hoang mang và bế tắc. Các bài viết của anh từ đó đến nay đã luôn ở bên tôi vừa như một người bạn tinh thần và cũng như một người đàn anh giữ định hướng cho thái độ sống của tôi, giúp tôi duy trì niềm tin với lối sống tốt đẹp trong đời.
Bằng cách ấy, tôi tìm được trong các bài viết của anh câu trả lời cho những câu hỏi của tuổi trẻ, như là "có nên sống luôn luôn thành thật?", "người ta sống vì điều gì?". Những câu trả lời mang nội dung có vẻ rất đạo đức học và giáo điều được anh lý giải một cách rõ ràng, thuyết phục từ những vấn đề của thực tiễn cuộc sống.
Tất cả đều được truyền tải qua một ngôn ngữ rất trẻ trung, nhẹ nhàng, dí dỏm hay một đôi khi thẳng thắn, mạnh mẽ. Mỗi bài viết là một bữa sáng cho tinh thần và tâm trạng của một ngày tích cực và tu tập.
Ngô Quỳnh Linh, Luật sư, Công ty luật hợp danh VB, TP HCM.
_______
Cuốn sách cung cấp cho tôi nhiều cách nhìn nhận tích cực đối với các vấn đề trong cuộc sống và công việc. Ngoài ra, tôi cũng tìm thấy nhiều điều bổ ích trong giao tiếp ứng xử với bạn bè, người thân và xã hội.
Nguyễn Tiến Thắng, Tiến sĩ điện tử Mỹ, NSC hậu Tiến sĩ, Úc.
___________
Đây là một quyển sách cực kỳ hay và hấp dẫn. Càng đọc tôi càng thích thú! Những bài viết trong quyển sách được viết với giọng văn rất đơn giản, dễ đọc và dễ hiểu nhưng chứa đựng những triết lý rất sâu sắc, tinh túy, và chân thật về cuộc sống. Nó đem đến cho chúng ta cái nhìn tích cực về mọi vấn đề và giúp khám phá sức mạnh tiềm ẩn ở bản thân để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
Bùi Thị Thanh Tuyền, Thạc sĩ Công Tác Xã Hội, Mỹ.
__________
Cách đây hơn nửa năm, một sự cố xảy đến với tôi. Vì nghĩ rằng sự cố này vượt ra ngoài khả năng của tôi để giải quyết, nên tôi tìm cách lẫn trốn. Nhưng càng trốn tránh tôi càng bị tấn công dồn dập. Tình cờ được người bạn thân giới thiệu các bài viết của Tiến sĩ Trần Đình Hoành. Cách viết thật giản dị nhưng lại rất sâu sắc đã gây sự chú ý và thích thú của tôi. Tôi lần lần đọc và thực hành nhiều bài. Sau vài tháng, tôi đã giải quyết được sự cố khó khăn ấy một cách ổn thỏa, vượt ra ngoài sức tưởng tượng của tôi…
Đây là những bài tập cho chúng ta thực hành. Mỗi ngày đọc một bài để áp dụng vào cuộc sống thực tế, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình có một nội lực mạnh mẽ để vượt qua nhiều chướng ngại, thử thách… phát huy được khả năng ngoài giới hạn của chính mình.
Võ Thị Tuyết Mai, chuyên viên Kỹ thuật thông tin, Hải quân Mỹ; chủ biên trang amthucchay.blogspot.com
______________
Đọc các bài tư duy tích cực của anh Hoành cho tôi cơ hội để trải nghiệm thanh lọc tâm hồn, được hướng dẫn cách tự tim con đường cho mình, được động viên và học cách tự tạo niềm tin để đi trên con đường của mình một cách kiên định.
Nguyễn Hải Yến, Chuyên gia kiểm toán công, Giám đốc 120TP Inc., Canada.
_________
Em đã đọc 2 quyển sách "How to win friends and influence people" và "How to stop worrying and start living" của Dale Carnegie (bản dịch Nguyễn Hiến Lê) vài năm trước. Em nghĩ đây là các sách hay. Và em mua hai quyển này cho mẹ em và chồng em, và mọi người cũng nghĩ đó là sách hay. Nhưng gần đây, em đọc các bài học anh Hoành viết trên dotchuoinon.com, em thấy các bài của anh giản dị và hữu ích hơn là các sách em đã đọc. Em thật sự nghĩ như vậy. Mẹ em không dùng Internet được, em đã hứa với mẹ sẽ in các bài học của anh ra cho mẹ nhưng em chưa làm. Bây giờ có tin anh sắp in sách, đỡ cho em quá.
Nguyễn Thị Lam, Kỹ sư địa chất, TP HCM.
__________
Tôi rất vui khi biết những bài viết của anh Trần Đình Hoành trên dotchuoinon.com được tập hợp thành sách . Với tôi những bài viết này thật bổ ích. Bằng văn phong dí dỏm, ví dụ gần gũi, anh đã chuyển những tư tưởng sâu sắc đến với người đọc – trong đó có tôi. Tôi cảm thấy mình trưởng thành và vững vàng hơn trong cuộc sống khi được tiếp thêm tư duy tích cực mỗi ngày.Tôi đã từng chia sẻ với người thân, bạn bè qua blog, email hay bản in những bài tâm đắc. Và bây giờ thành sách. Chắc chắn đây là cuốn không thể thiếu trên giá sách của gia đình tôi. Cảm ơn tác giả. Cảm ơn nhà xuất bản Phụ Nữ.
Tôn Nữ Ngọc Hoa, Giáo viên, Nhà thơ, Buôn Ma Thuột.
___________
Sống tích cực và yêu thương. Đây là cái thứ vừa hấp dẫn vừa đáng sợ với tôi, một người trẻ tuổi. Hấp dẫn vì ai cũng nói về nói, tôn thờ nó, khát khao nó. Đáng sợ vì nó thật khó khăn, không có biên giới, và đòi hỏi mình phải chấp nhận tổn thương.
Điều này càng trở nên khó khăn khi người lớn quanh đã luôn cố gắng đào tạo tôi tốt nhất để tránh mọi tổn thương. Đến mức có lúc tôi không yêu thương và tích cực chỉ vì sợ tổn thương. Đối với tôi, quyết định tư duy và sống tích cực là một quyết định vô cùng dũng cảm.
Do đó tôi trân trọng cuốn sách này vì có người đã quyết định dấn thân vào con đường tích cực mà thách thức đó. Để thẳng thắn kể lại phần thưởng và cái giá, niềm vui và khó khăn về một hành trình tư duy tích cực. Sau tất cả, tôi có cho mình sự thành thật, dấn thân và lòng biết ơn vô hạn đối với tình yêu và sự tích cực.
Đặng Thu Hương, Sinh viên ngành truyền thông, Đại học quốc tế MRIT, TP HCM.
____________
Mình học và cố gắng thực hành từ những bài viết giản dị trong ĐCN, những bài học đó dần dần giúp mình hoàn thiện tính cách. Mình đã biết cách đưa bản thân tới gần nhiều người hơn. Điều mình tâm đắc nhất là tính đơn giản mà hiệu quả trong từng bài viết. Cảm ơn ĐCN, người bạn tinh thần nhỏ của mình.
Võ Hoàng Vân, Cử nhân trường ĐH KHTN TP HCM, Chủ tịch hội từ thiện Nốt Lặng.

Dẫn nhập

Có lẽ tất cả chúng ta đều biết rằng những người vui vẻ, yêu đời, năng động thì làm gì cũng dễ thành công và đời sống của họ nói chung là hạnh phúc hơn những người thường xuyên cau có, gắt bẩn, stress ….. Đó là khác biệt giữa người tích cực và người tiêu cực.
Tư duy tích cực là loại tư duy nhìn về chính ta, về mọi người và về thế giới quanh ta với một sắc màu tích cực, đầy tình yêu, đầy nhân ái, đầy ý thức hướng thiện, năng động, cải tiến, làm cho tâm ta, tâm mọi người và thế giới của ta luôn thêm trong sáng và hạnh phúc.
Trong một thế giới có nhiều chiến tranh, bạo động và tội ác, luôn luôn có mầm tư duy tiêu cực tìm cách sinh sôi nẩy nở, len lỏi vào tận nơi sâu thẳm của trái tim con người. Cho nên nếu chúng ta không biết cách ngăn ngừa cỏ dại tiêu cực và nuôi dưỡng hoa màu tích cực, trái tim chúng ta có thể sẽ có lúc nghẹt thở vì cỏ dại.
Trái tim mỗi chúng ta là vườn hoa và chúng ta là người giữ vườn. Khoa học tư duy tích cực là khoa học về các phương pháp giữ vườn sao cho không bị cỏ dại lấn át và các bông hoa sắc mầu sẽ nẩy sinh tốt tươi, đẹp đẽ.
Tư duy tích cực là lạc quan, nhưng còn đi xa hơn lạc quan rất nhiều. Cái nhìn lạc quan chỉ là ở mức nhập môn của tư duy tích cực.
Đến một mức cao hơn, tư duy tích cực là (1) tâm hồn tĩnh lặng, luôn luôn an lạc trong mọi tình huống của cuộc đời, dù đó là bão tố phong ba hay mùa xuân nắng ấm, (2) nhân ái với chính mình và với mọi người chung quanh, (3) hòa nhập trái tim mình làm một với vũ trụ của mình (hay Thượng đế của mình, nếu bạn là người tin vào Thượng đế) để lấy được nguồn sức mạnh nội tâm vô tận, mạnh hơn sức của riêng mình rất nhiều.
Ở mức này, tư duy tích cực không còn nằm ở mức lý trí và tâm lý, mà đã lên đến tầng tâm linh – mức sâu thẳm nhất của trái tim con người. "Tâm linh" là "trái tim linh thiêng" của ta, không chỉ là trái tim của xúc cảm bình thường. Tâm linh là spirituality, là những vấn đề sâu thẳm nhất của trái tim con người, là trở về với bản tính tinh tuyền trong sáng của con người, là nối kết lại với Thượng đế của bạn nếu bạn là người tin vào Thượng đế.
Tâm linh là cốt tủy của mọi tôn giáo và rất giống nhau trong mọi tôn giáo. Mọi tôn giáo, trên nguyên tắc, đều lấy tâm linh là chính. Nhưng tâm linh không phải là tôn giáo. Ví dụ: Tâm linh nói về yêu thương tất cả mọi người, đó là từ bi nhân ái, có trong mọi tôn giáo. Nhưng mỗi tôn giáo có những từ ngữ triết lý riêng để giảng giải từ bi nhân ái, những hình thức lễ bái và tu tập riêng, và xây dựng đền đài và đoàn thể khác nhau để phát triển từ bi nhân ái. Người có đời sống tâm linh tốt không nhất thiết phải thuộc về tôn giáo nào, ngược lại người thuộc về một tôn giáo nào đó, thường đi chùa hay đi nhà thờ, chưa chắc đã có một đời sống tâm linh tốt.
Tư duy tích cực đứng trên nền tảng tâm linh của mỗi người chúng ta, nhưng không lệ thuộc vào một tôn giáo nào. Tư duy tích cực tìm sức mạnh từ suối nguồn tâm linh.
Các bài trong sách này được chia ra thành 10 bậc, gọi là mười đai – trắng, vàng, hồng, cam, xanh lá cây, xanh, đỏ, tím, nâu, đen – như trong các võ đường, để giúp các bạn tập luyện từng bậc một. Hành trình tư duy tích cực là hành trình luyện tập trong cuộc sống, và ta thuần thục tư duy tích cực, tiến từ đai trắng nhập môn đến đai đen làm thầy, qua thời gian và luyện tập. Ta có thể đọc hết quyển sách trong một lúc, nhưng công lực tư duy tích lực thì đòi hỏi thời gian và luyện tập trường kỳ. Các bạn đừng quên hai chữ "luyện tập" – tức là cố gắng sống tư duy tích cực mỗi ngày, 24 giờ một ngày. Không thể thành thầy mà không luyện tập cam khổ và kỹ luật lâu năm.
Nào, hãy cùng nhau nắm tay bước vào cuộc hành trình tuyệt vời này.
Washington DC
Mùa xuân 2011
Trần Đình Hoành

MỤC LỤC

Cảm tạ
Dẫn nhập
Đai trắng – Nhập môn
Nửa ly nước
Yêu mình
Biết mình
Khi nào thì bắt tay vào việc?
Yếu tố số một của thành công – Kiên trì
Làm sao để nhận chữ "Không"?
Thử thách là lên cấp
Đời bạn tốt xấu ra sao?
Đai vàng – Căn bản tư duy tích cực
Tư duy tích cực là gì?
Sức mạnh của tư tưởng
Phát triển tri thức
Luật hấp dẫn
Cộng hưởng tích cực
Tích cực đến mức nào?
Tích cực hay tiêu cực? Yêu hay thù?
Ta tích cực hay tiêu cực đến mức nào?
Nền tảng của tư duy tích cực
Các lập luận chống tư duy tích cực
Đai hồng: Tích cực với mọi người
Yêu người vô điều kiện
Khen
Xóa bỏ rào cản
Vốn và sử dụng vốn
Chọn mặt gởi vàng
Yêu người, tin người
Người và Tôi
Một sự nhịn là chín sự lành
Yêu cụ thể, yêu trừu tượng
Cần quan tâm người khác nghĩ gì về mình?
Đai cam: Tích cực thành công
Thành công là gì?
Tư duy tích cực trong kinh doanh
Hãy tự tạo cơ hội
Lao vào may rủi
Chiến lược thành công
Biến sở đoản thành sở trường
Yếu tố "không biết" trong thành công
Đai đỏ: Tĩnh Lặng
Sức mạnh trong tĩnh lặng
Tâm là chủ
Quyết định của con tim
Thiền hít thở
Tư duy tích cực và chiều sâu con tim
Làm sao để tĩnh lặng trong dòng đời?
Chuyện bé xé ra to
Ưu tiên số một mỗi khi đụng chuyện
Luật hấp dẫn và tĩnh lặng
Cầu nguyện, tư duy tích cực, và luật hấp dẫn
Đai xanh lá cây: Khiêm tốn và thành thật
- Khiêm tốn
Những kỹ năng sống
Khiêm tốn
Nước và Cái tôi của nước
Làm thế nào để khiêm tốn?
Tự tin hay tự cao?
Cuộc chơi lớn
- Thành thật
Làm thế nào để thành thật?
Ngưng phàn nàn, sống thành thật
Bạn có phải là người trung thực không?
Bảo trọng bản tính chân thật
Đai xanh: Những kỹ năng tích cực trong quản lý
- Kỹ năng quyết định
Làm những quyết định khó khăn
- Kỹ năng truyền thông
Nói và viết như thế nào?
Viết giản dị và sâu sắc
Nói thế nào để thuyết phục
Học truyền thông một chiều: Không biết nghe
Nói chuyện thế nào?
"Nói" trong "nói chuyện"
Đối thoại thế nào?
- Sáng tạo
Không giống ai !
Gia tăng sáng tạo
- Mở rộng quan hệ
Vòng ảnh hưởng của bạn rộng đến đâu?
Networking
Đai tím: Vài đặc tính của tư duy tích cực
Passion – Lửa trong lòng
Hãy là chính mình
Aura – vùng hào quang
Đo lường tư duy tích cực
Thước đo một chiều
Những quy luật ngược bình thường
Ba hành động tích cực căn bản
Đai nâu: Những tiêu cực thường gặp
Chủ nghĩa nhãn hiệu
Phải có danh gì với núi sông?
Áp lực của bạn bè – Peer pressure
Tại vì…
Ánh sáng và bóng tối
Chống tiêu cực như thế nào?
Đai đen: Những điều thầy cần biết
Luyện tập tư duy tích cực
Tự do đầu tiên và cuối cùng
Nhìn cảm xúc và tư tưởng của mình – Thiền quán
Thung lũng mặt trời
Cuộc chiến của những năng lượng
Tạo năng lượng tích cực cả ngày
Tạo không gian tích cực cho mình
Nhìn vào bản chất thật của mình
Đầu tư vào sức mạnh của bạn
Thân em như tờ giấy trắng?
Gieo hạt dọc đường đi
Khi nào ta cần tư duy tích cực nhất?
Không bao giờ cô đơn
Lời cuối: Kiên trì

--
Diễn Đàn Thơ Văn !
Diễn đàn là nơi hội ngộ và sinh hoạt của giới Thi Sĩ và Văn Bút Việt Nam trên toàn thế giới. Kính mời quý vị tham gia phổ biến trao đỗi, văn học VN cũng như các nền văn học khác trên thế giới.




----- Forwarded Message -----
From: Hien Nguyen <hnguyen97@gmail.com>
Sent: Wednesday, October 5, 2011 6:17 PM
Subject: [Tho - Van] Sách "TƯ DUY TÍCH CỰC Thay Đổi Cuộc Sống"


FYI.

No comments:

Post a Comment