Friday, October 7, 2011

[Exryu-ww-Forum] Người đẹp Ngọc Thúy và Vệt Kiều Mỹ Nguyễn Đức An

----- Forwarded Message -----
From: Dzung T
Sent: Friday, October 7, 2011 7:20 PM
Subject: [Exryu-ww-Forum] Người đẹp Ngọc Thúy và Vệt Kiều Mỹ Nguyễn Đức An

Mối tình viễn xứ
Cặp trai tài gái sắc này gặp nhau, lấy nhau, bỏ nhau và kiện nhau
Bây giờ một đằng muốn quên, và một đằng muốn nhớ

(quên gì, nhớ gì ? số tài sản "nhờ nhau" đứng tên)


http://www.tin247.com/chan_dai_ngoc_thuy_len_xe_hoa-8-21286935.html


 






Người đẹp Ngọc Thúy vừa lên xe hoa vào ngày 18/11 cùng chú rể Nguyễn Đức An - một doanh nhân Việt kiều Mỹ. Đám cưới được tổ chức tại khách sạn Park Hyatt (TPHCM) ấm cúng và đơn giản.
Sao cưới chồng mà chị im hơi lặng tiếng thế?
Nhiều khi sợ nói trước bước không qua, nên có "kết quả" rồi tôi mới thông báo cho mọi người.
Anh ấy là người thế nào mà có thể chinh phục được một Ngọc Thúy xinh đẹp và bản lĩnh?
Tôi và ông xã biết nhau cũng được khoảng 1 năm từ sự giới thiệu của một người bạn. Anh ấy có qua VN thăm tôi vài lần. Anh ấy rất chín chắn, biết cách chia sẻ và đặc biệt là thông cảm với nghề nghiệp của tôi. Trong thời gian quen biết nhau, chúng tôi cũng không hứa hẹn gì nhiều vì tôi và anh cách trở xa xôi quá. Khi tôi có dịp qua Mỹ làm việc và thăm anh thì cũng là lúc tôi nhận được lời cầu hôn của anh. Mọi chuyện thật bất ngờ nhưng đến quá đúng lúc và tôi không còn biết làm gì hơn và gật đầu về sống bên anh trong niềm hạnh phúc.
Gia đình anh ấy bên Mỹ như thế nào?
Nhà anh ấy có 8 anh chị em, đều ở Mỹ và đã lập gia đình. Nhà chỉ còn mẹ vì bố anh mất sớm. Trước khi cưới, tôi cũng sang thăm bác gái nhiều lần và thấy rất gần gũi. Mẹ anh vẫn giữ cho cả gia đình nếp sống của người Hà Nội, nền nã, lịch lãm. Mọi người giao tiếp với nhau bằng tiếng Việt và luôn có ý thức giữ gìn văn hóa VN. Anh ấy dù sống ở Mỹ từ nhỏ nhưng cách nghĩ và cư xử không hề bị Tây hóa. Anh vẫn thích nhất ăn những món Bắc và là một người tinh tế, tình cảm.
Chị nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng, chỉ có Việt kiều hoặc người nước ngoài là có thể kết hôn được với giới nghệ sĩ lắm tai tiếng?
Tôi không nghĩ thế bởi vì rõ ràng có nhiều người mẫu và ca sĩ vẫn kết hôn với người Việt đấy thôi. Chỉ có những người nào không hiểu và có chút ích kỷ mới nói thế. Ông xã tôi xét cho cùng vẫn hoàn toàn là một người VN, chỉ khác môi trường sống thôi. Nhưng cũng có một thực tế là đàn ông VN vẫn còn nhiều người mang nặng tư tưởng cổ hủ, rất gia trưởng. Nghệ sĩ chúng tôi thì khó có thể sống với một người chồng như thế. Họ không thể thông cảm cho nghề nghiệp của mình, không thể chia sẻ với mình thì làm sao yêu thương và hy sinh cho mình được.
Dù sao những người sống ở nước ngoài cũng có tư tưởng thông thoáng hơn, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng, dễ chịu. Tôi lấy anh An vì anh ấy là người hiểu đời, yêu tôi thật lòng và sẵn sàng chia sẻ với tôi mọi vấn đề. Niềm hạnh phúc đó quá lớn lao. Lời nói của anh ấy luôn thuyết phục được tôi và mỗi khi bên anh tôi đều thấy yên bình. Tôi luôn có cảm giác mình được che chở, không phải lo lắng điều gì và hoàn toàn tin tưởng vào anh.
Lấy chồng Việt kiều, chị sẽ định cư ở Mỹ hay VN?
Tôi sẽ theo anh ấy về Mỹ để ổn định cuộc sống gia đình. Trước mắt, tôi muốn làm tròn bổn phận của một người vợ hiền dâu thảo nên sẽ tập trung hết cho tổ ấm. Tình yêu của tôi với anh đủ lớn để tôi làm được điều đó. Tất nhiên cả anh và tôi đều mong muốn sau này sẽ về VN, sống ở quê hương mình bao giờ cũng vẫn tuyệt vời nhất.
Trong khoảng 4-5 năm đầu, tôi sẽ dành thời gian để tìm hiểu về cuộc sống bên Mỹ, hòa nhập với văn hóa bên đó và học ngoại ngữ để có thể giao tiếp tốt với mọi người xung quanh. Tôi nghĩ là sẽ tích lũy được nhiều điều, có vốn sống cho những công việc sau này của mình.
Vậy còn công việc hiện tại của chị ở FPT thì sao?
Tháng 8 vừa rồi là tôi hết hạn hợp đồng và xin nghỉ việc ở FPT. Cũng tiếc lắm vì đó là công việc tôi rất yêu thích nhưng mình phải lựa chọn.
Sau 4-5 năm đầu dành cho gia đình, chị sẽ chọn cho mình công việc gì?
Chồng tôi có một công ty riêng bên Mỹ và tôi sẽ về làm cho anh ấy. Tôi muốn giúp đỡ anh ấy, chia sẻ với anh ấy cả tinh thần lẫn công việc. Dù sao tôi cũng có một chút kinh nghiệm về PR khi làm cho FPT. Tất nhiên là sẽ còn phải học hỏi nhiều để có thể làm việc tốt hơn.
Sang Mỹ sống, chị có lo lắng điều gì?
Tôi không sợ điều gì cả vì ở đó có gia đình chồng và nhiều bạn bè của tôi. Bạn tôi, nhiều người đã sống rất hạnh phúc và thoải mái và tôi tin là mình cũng sẽ như vậy. Tôi cũng là người bản lĩnh và tự lập từ rất sớm (khi mới 17 tuổi) nên để hòa nhập với một môi trường mới không phải là điều quá khó khăn nhất là khi mình có tình yêu. Có thể là sẽ hơi buồn một chút và sẽ nhớ mẹ. Nhưng bây giờ, chỉ cần 24 tiếng là tôi bay được về VN và lúc nào muốn là về thăm mẹ được ngay nên cũng không suy nghĩ nhiều.
Chị sẽ kế hoạch hay sinh con luôn?
Tôi đã nói là sẽ dành hết thời gian cho gia đình mà nên sẽ sinh con luôn cho ông xã. Tôi rất thích sinh con gái nhưng dù là con gì thì vợ chồng tôi cũng dành tất cả tình yêu thương cho cháu.
Theo Mỹ Dung
Ngôi Sao

http://au.mg5.mail.yahoo.com/dc/launch?.gx=1&.rand=0jk0hi3oo2t0g&retry=1

Siêu mẫu Ngọc Thúy đòi tiền tỷ sau ly hôn?

Bee.net.vn - 20 tháng trước 13956 lượt xem 6 tin đăng lại
Sieu mau Ngoc Thuy doi tien ty sau ly hon?
- Hoàn tất thủ tục ly dị từ năm 2009 sau hơn 1 năm kết hôn với một Việt kiều Mỹ, siêu mẫu Ngọc Thúy trở về quê hương với tài sản tinh thần là hai đứa con gái. Theo luật hôn nhân, phần phân chia tài sản có thể tách rời và được giải quyết sau khi cả hai bên đã xong xuôi mọi thủ tục ly hôn về con người.
Mới đây, chồng cũ của Ngọc Thúy, ông Nguyễn An nhận được trát từ phía luật sư của vợ cũ, trong đó yêu cầu cụ thể: ông An phải chi cho riêng Ngọc Thúy là 101.051 USD (tương đương gần 2 tỷ đồng) mỗi tháng. Ngoài ra, ông An cũng phải làm nghĩa vụ với hai con gái chung giữa ông và người mẫu Ngọc Thúy, gồm bé đầu tiên sẽ được nhận 21.925 USD, bé thứ hai sẽ được nhận 35.079 USD mỗi tháng.
Như vậy, tổng cộng số tiền mà ba mẹ con người mẫu Ngọc Thúy yêu cầu ông An chi trả mỗi tháng lên tới 158.055 USD.
Đại diện phía bên ông An cho hay, trước khi đưa sự việc lên báo chí, gia đình ông An đã làm việc với Ngọc Thúy với hy vọng có thể thỏa thuận mức chu cấp sau ly hôn. Tuy nhiên, Ngọc Thúy hoàn toàn không thiện chí, đại diện này nói.
Phía đại diện ông An cũng cho biết thêm, với khoảng thời gian hơn 1 năm Ngọc Thúy sống chung cùng ông An, siêu mẫu này sẽ không đủ điều kiện để đòi hỏi mức chu cấp lên tới con số tiền tỷ mỗi tháng.
Theo thông tin PV tìm hiểu, số tài sản ông Nguyễn An mua tại Việt Nam bao gồm bất động sản, xe hơi… hiện cũng đã đứng tên người mẫu Ngọc Thúy.
Luật sư phía ông An cho hay, sẽ cố gắng thỏa hiệp với Ngọc Thúy để đạt tới mức chu cấp sau ly hôn "có thể cùng chấp nhận".
Hiện, người mẫu Ngọc Thúy cho hay, cô không muốn lên tiếng bình luận gì về sự việc này.
Hoàng Anh



http://vietbao.vn/Van-hoa/Ngoc-Thuy-mo-ve-nguoi-dan-ong-cua-doi-minh/70029632/181/


Thứ năm, 11 Tháng mười hai 2008, 12:50 GMT+7
  • Cỡ chữ





Siêu mẫu Ngọc Thúy: "Tôi đã ly hôn"

Lấy chồng chưa đầy hai năm, Ngọc Thúy đã ly hôn và về Việt Nam sinh sống. Tuy nhiên, đến khi sinh bé gái thứ hai ở Singapore trở về, cô mới chính thức tuyên bố cuộc hôn nhân của mình đã kết thúc.
- Tại sao không phải ở lần xuất hiện trước , mà bây giờ chị mới công khai sự đổ vỡ của mình?
- Lúc đó tôi đang có bầu, không muốn có sự xáo trộn mạnh mẽ, ảnh hưởng đến thai nhi. Tôi muốn tạm thời được yên tĩnh, ít nhất là đến khi mẹ tròn con vuông, rồi sau đó làm gì cũng được. Tôi nghĩ, bây giờ là lúc để công khai chuyện này, để bắt đầu một cuộc sống mới.
Nếu kiêu hãnh, sĩ diện, tôi đã không thừa nhận " Tôi không bình yên ", mà tôi phải đóng vai gia đình rất hạnh phúc. Nhưng tôi là người dám nhận sai lầm, dám phơi bày thất bại của mình, để sau đó có thể ngẩng cao đầu mà đi tiếp.
Thật ra, trước đây chỉ là tôi không công bố với dư luận. Còn bạn bè, có người tôi giãi bày tâm sự, có người tôi chỉ dừng lại ở nụ cười buồn. Tôi không thuộc dạng người sợ sai lầm, giấu dốt, sĩ diện hão, cố ra vẻ mình hạnh phúc trong khi gia đình mình đang tan nát.
Ngọc Thúy thời đỉnh cao trong nghiệp người mẫu. Ảnh: Đẹp.
Ngọc Thúy thời đỉnh cao trong nghiệp người mẫu. Ảnh: Đẹp.
- Chị nói dám nhận sai lầm và dám phơi bày thất bại của mình. Vậy có phải bước vào cuộc hôn nhân này là một trong những sai lầm lớn nhất đời chị?
- Đến lúc này, hôn nhân cũng không phải sai lầm lớn nhất đời tôi. Rất xin lỗi vì tôi không thể nói rõ thêm được! Cũng không phủ nhận cuộc hôn nhân này là một sai lầm. Nếu không sai lầm nó đã diễn tiến tốt đẹp chứ không đổ vỡ.
Tính tôi không thích đổ lỗi. Tôi dám chịu trách nhiệm trước những việc mình làm, nên trong cuộc hôn nhân này, tôi không thể nào nói mình hoàn toàn là nạn nhân. Có thể nói, hôn nhân đổ vỡ đến từ cả hai phía, chứ không riêng người chồng hay người vợ.
- Nguyên nhân đổ vỡ của cuộc hôn nhân này là gì?
- Khi lấy chồng, tôi mới 26 tuổi, vẫn còn non nớt trong cách nhận xét thấu đáo một người đàn ông, để rồi đặt lòng tin không đúng chỗ.
Khi quyết định lấy chồng, tôi thấy anh ấy là người không còn trẻ trung. Anh ấy có một cuộc hôn nhân đổ vỡ, đã có một thời gian dài sống một mình. Và trên hết, tôi thấy được sự khao khát mái ấm gia đình, khao khát tiếng cười trẻ thơ của anh ấy.
Tôi cảm thấy người này đã muốn dừng bước, và tôi nghĩ mình đã chọn biện pháp an toàn. Không ngờ thực tế không phải vậy! Tôi đã non nớt trong quyết định của mình khi nhận xét về vấn đề này.
- Đứng tuổi, từng đổ vỡ, sống một mình, khát khao gia đình, con cái - lựa chọn người đàn ông này an toàn. Suy nghĩ của chị không sai. Nhưng kết cục lại như vậy. Vì sao?
- Nếu trả lời đầy đủ câu hỏi vì sao, thì tôi lại đi sâu vào việc vạch áo cho người xem lưng. Tôi chỉ có thể nói ngắn gọn rằng, cuộc hôn nhân của chúng tôi đổ vỡ do quan điểm sống của hai vợ chồng quá khác nhau.
Chúng tôi không tìm được tiếng nói chung, nên xảy ra chuyện không chia sẻ được với nhau, dẫn đến đổ vỡ. Anh ấy lấy vợ chỉ để sinh con, làm đẹp, đừng tham gia các thứ khác, khiến những gì tôi nói ra chỉ là lời của một đứa trẻ con.
Anh ấy không dừng cuộc sống bản năng của mình
- Một trong những lý do khiến cuộc hôn nhân của chị trở nên ầm ĩ là do chồng chị quá giàu có và thành đạt, mà bản thân sự giàu có, thành đạt luôn là hấp lực đối với không ít phụ nữ. Liệu nó có phải là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ trong cuộc hôn nhân này?
- Tôi rất tôn trọng người đàn ông có tài. Nhưng cái khiến tôi gật đầu làm vợ là sự chăm sóc chu đáo của anh ấy dành cho mình, và như đã nói, tôi thấy đó là người đàn ông đang khát khao mái ấm gia đình. Anh ấy từng trải qua nhiều cung bậc thăng trầm, nên trân trọng giá trị gia đình. Tôi cứ nghĩ mình tìm đúng người. Nhưng thực tế không phải vậy!
Nếu tôi chọn người đàn ông không ai để ý tới, tôi là người tự ti à? Không, tôi rất tự tin. Lấy một người chồng bao nhiêu người thích, muốn được như mình cũng hãnh diện chứ.
Tôi nghĩ anh ấy cũng có giá trị của mình. Không phải ai tới với anh ấy cũng được. Anh ấy đã có gần 10 năm sống độc thân, trong quãng thời gian đó, có bao nhiêu người đến, nhưng tôi nghĩ anh ấy là người rất kén chọn, biết giá trị của mình ở đâu. Còn nếu dễ dãi, anh ấy đã có vợ con từ lâu rồi, chứ không muộn như thế này.
Sieu mau Ngoc Thuy Toi da ly hon
Sieu mau Ngoc Thuy Toi da ly hon
Ngọc Thúy và cô con gái lớn gần 2 tuổi. Ảnh: Đẹp.
- Vậy chị sai lầm ở điểm nào?
- Tôi sai ở khía cạnh nghĩ đối với anh ấy gia đình là thiêng liêng nhất, trong khi thực tế, anh ấy lấy vợ chỉ để có vợ và sinh con. Anh ấy không dừng cuộc sống bản năng của mình! Anh ấy cũng nhìn nhận sai về tôi.
Đến với tôi, anh ấy nghĩ tôi là một cô gái rất hiền lành. Khuôn mặt dịu dàng, ngoại hình mỏng manh, ăn nói nhỏ nhẹ, và nghĩ tôi là người đơn giản. Nhưng anh ấy lầm! Vì bản chất bên trong, tôi là người phụ nữ - mà theo tử vi - là Dương Nữ.
Tôi là người bản lĩnh và chỉ chấp nhận những cái đúng. Tôi phục vụ chồng, chiều chồng, nhưng phải đúng, chứ con chó nói là con mèo, tôi không thể gật đầu. Muốn thuyết phục tôi thì phải để tôi tâm phục khẩu phục.
Còn làm sai mà bắt vợ phải phục tùng, thì xin lỗi, tôi không làm được. Có lần anh ấy nói với tôi rằng: "Em không phải là người phụ nữ anh muốn lấy làm vợ. Anh lầm!". Lúc đầu tôi sốc, nhưng sau này tôi hiểu được câu nói của chồng mình.
Anh ấy không ngờ một cô gái có ngoại hình mỏng manh mà bên trong lại mạnh mẽ như vậy! Chồng tôi cũng đã lầm ở chuyện, tôi không dám công bố sai lầm của mình (cuộc hôn nhân đổ vỡ). Nhưng thực ra tâm hồn tôi ẩn chứa một sự mạnh mẽ, khác hẳn với ngoại hình và giọng nói.
Chồng tôi nghĩ anh ấy ban phát cho tôi vai trò người vợ, và vinh hạnh được có con với ảnh, bao nhiêu người muốn còn không được, nên hãy chấp nhận con người anh ấy và ngoan hiền với tư cách là người vợ như anh ấy mong muốn. Đừng đòi hỏi gì khác, và càng không nên xía vào những việc anh ấy làm, miễn sao anh ấy không bỏ vợ con là được.
Chồng tôi tự cho phép mình có những khoảng riêng. Nhưng tôi phản kháng lại điều đó. Khoảng riêng không phải vấn đề gái gú, mà nhiều chuyện khác. Trong khi tôi muốn đã là vợ chồng thì phải cùng chia sẻ mọi vấn đề, cùng biết quý trọng giá trị hạnh phúc. Nhưng đáng tiếc là không được.
Tôi đã mài cụt hết tất cả những chiếc gai nhọn của mình rồi
- Là phụ nữ, lại sống nơi đất khách quê người, tại sao chị không nhún nhường để giữ gìn gia đình của mình?
- Tôi đã mài cụt hết tất cả những chiếc gai nhọn của mình rồi! Sống trên đất Mỹ, không có gia đình, bạn bè bên cạnh, tôi giao trọn cuộc đời của mình cho anh ấy. Biết anh ấy thèm tiếng cười trẻ con, tôi sẵn sàng bỏ qua giai đoạn vợ chồng son để có con ngay, mà chẳng chuẩn bị gì cho mình...
- Chị đã hy sinh những điều lớn lao, tại sao không hy sinh nốt sự ương ngạnh?
- Nhường nhịn, phản kháng, lại nhường nhịn, tôi làm hết rồi. Nhưng mọi cái đều có giới hạn của nó, tôi không thể đánh mất bản thân mình. Thật ra, đã có những lúc tôi chấp nhận đánh mất bản thân, nhưng kết quả không có gì thay đổi, thậm chí còn tệ hơn.
- Trong trường hợp này, sự "đánh mất bản thân" của chị là gì?
- Là lúc hai vợ chồng giận nhau vì một chuyện rất nhỏ, sau đó anh ấy về Mỹ, tôi ở lại Việt Nam. Lỗi thì cả hai cùng có, nhưng tôi nghĩ mình là vợ, nên nhường bước, và rồi một mình ẵm con mới 4 tháng tuổi ngược qua Mỹ.
Đi một chuyến bay rất dài, tôi chỉ chờ đợi một tiếng xin lỗi, để rồi cuối cùng, một mâu thuẫn xảy ra và anh ấy nói rằng: "Tôi đã về Mỹ rồi, cô còn ẵm con theo, bám lấy tôi để làm gì?"
Dù biết chỉ là lời nói lúc tức giận, tôi vẫn không chấp nhận được. Người ta đã không trân trọng sự nhún nhường của mình, mà còn lấy nó để "đập" lại mình.
Sẽ đến một lúc, không điều gì làm tôi đau đớn nữa
- Thật lòng, chị có muốn đi đến "con đường cuối cùng" này không?
- Tôi không bao giờ muốn lấy chồng để ly dị. Nhưng nếu ly dị tốt cho cả hai, để cả hai cùng có cơ hội tìm người hợp với mình hơn, thì tôi nghĩ, đó không phải dấu chấm hết, mà là lật sang trang mới. Cuộc sống chỉ có một, khi cả hai không cảm thấy hạnh phúc với nhau nữa, thì nên bắt đầu cái mới, tốt đẹp hơn.
- Bước vào cuộc đời một người đàn ông giàu có, khi bước ra, chị có những gì?
- Tôi không màng tới chuyện tài sản. Tôi đến với anh ấy bằng tình cảm, và khi bước ra, cái an ủi lớn nhất là tôi có hai đứa con gái rất dễ thương. Đó là tài sản lớn nhất đời tôi.
Sieu mau Ngoc Thuy Toi da ly hon Sieu mau Ngoc Thuy Toi da ly hon
Ngọc Thúy và cô con gái út mới sinh. Ảnh: Đẹp.
- Sau thất bại này, chị sẽ đứng lên như thế nào đây?
- Đau lắm! Rất đau! Nhưng ngồi đây với chị nghĩa là tôi đã đứng lên rồi. Tôi đứng lên bằng cách công nhận sai lầm của mình. Không lẩn tránh, không giấu diếm, mà đối mặt và nhìn thẳng vào nó. Có đau đớn, có khắc nghiệt, nhưng đi xuyên qua nó là cách nhanh nhất và mạnh mẽ nhất để tôi đứng lên vững vàng. Tôi đã chọn cách đi xuyên qua nó.
Thực tế, tôi đã rớt xuống tận cùng của nỗi đau. Tôi biết sẽ đến một lúc, không điều gì làm tôi đau đớn nữa, chính điều đó làm tôi chấp nhận đổ vỡ, và cuối cùng là tôi đúng. Giờ thì tôi hiểu, không có nỗi đau nào vượt quá sức chịu đựng của mình. Nó chỉ là lâu hay mau thôi.
"Chỉ có người mất mát mới thương người đơn độc"
- Chị lường trước thế nào về phản ứng của dư luận khi công bố những điều này?
- Một bài hát có lời thế này: "Chỉ có người mất mát mới thương người đơn độc". Tôi hiểu, trong xã hội có 5 người thương, 5 người ghét mình. Nhưng tôi tin những người từng trải, sâu sắc, có suy nghĩ thấu đáo, sẽ có sự nhìn nhận đúng đắn.
Cuộc sống của mỗi người đều có những mảng tối mảng sáng, không ai sáng trưng cả, chỉ có điều người ta có công nhận mảng tối đó hay không.
Khi quyết định công bố cuộc hôn nhân đổ vỡ, tôi không sợ bị những người ganh ghét gièm pha, chê cười nữa. Tôi rất yên tâm bởi con người của tôi như thế nào, những người thân của tôi đều hiểu được. Còn dư luận hiểu tôi, tôi cảm ơn, không hiểu tôi, tôi cũng cảm ơn!
- Chị nghĩ sao nếu dư luận cho rằng, chị đến với cuộc hôn nhân này vì tiền, và đây là kết quả xứng đáng?
- Qua rồi cái thời nghe câu này tôi bị sốc!
- Bây giờ, chị còn bao nhiêu niềm tin vào cuộc sống và những người đàn ông?
- Tôi vẫn tin. Tất nhiên việc đặt niềm tin vào người đàn ông sẽ khắc nghiệt hơn, nhưng không phải vì vậy là mất lòng tin.
- Chị sẽ tiếp tục cuộc sống thế nào?
- Tôi sống, làm việc và tận hưởng cuộc sống với hai con. Với thời gian, hy vọng sẽ đón nhận tình cảm mới, còn bây giờ, không ai chia rẽ được tình cảm của ba mẹ con tôi!
(Theo Đẹp)

http://vietbao.vn/Van-hoa/Sieu-mau-Ngoc-Thuy-Toi-da-ly-hon/11086846/181/

Ngọc Thúy mơ về người đàn ông của đời mình

Ngọc Thúy bây giờ đã khác ngày xưa lắm. Không còn khổ tâm về những tham vọng, những mưu cầu… Bây giờ, nếu có tham vọng thì mong muốn được gặp người đàn ông thực sự yêu mình. Ngọc Thúy tâm sự.
Ngoc Thuy mo ve nguoi dan ong cua doi minh
Ngọc Thúy
Mặc dù đã tuyên bố từ giã catwalk Ngọc Thúy vẫn là gương mặt quảng cáo ăn khách nhất. Và Thúy cũng tuyên bố chắc nịch "chỉ nhường sàn catwalk thôi chứ chưa nhường việc chụp ảnh quảng cáo đâu".
Cho nên, đã có tin một số nhà tạo mẫu "cạch mặt" nói là sẽ không bao giờ mời Thúy diễn nữa vì đòi catsê quá cao. Cũng có một số nhà báo nhắn Thúy đến chụp ảnh thời trang, nhưng cũng không thành vì "Nó đòi tiền nhiều quá!" – Sao vậy Thúy?
A, em nghĩ đó là công sức mình bỏ ra thì phải được hưởng chứ, em cũng phải bươn chải kiếm tiền mà!
Cách đây hai năm, Thúy đã đề nghị tôi giúp cho Thúy thực hiện một cuốn sách về cuộc đời người mẫu của mình. Sau buổi trao đổi đó, không thấy Thúy nói gì đến quyển sách đấy nữa. Có phải là phút bốc đồng hay bắt chước Hoa hậu Hà Kiều Anh không?
Đúng là có bốc đồng nhưng bắt chước thì không. Trước khi gọi điện cho chị Thúy cũng đã mất nhiều đêm nghĩ về cuốn sách này. Càng nghĩ Thúy càng muốn được viết ra. Nhưng sau đó, Thúy cũng hỏi ý kiến người thân và bạn bè, thì hầu hết đều cho lời khuyên là không nên.
Nhiều người nói là có viết chưa chắc đã in được vì đụng chạm nhiều lắm. Gia đình còn cản dữ nữa. Nghĩ đi nghĩ lại, thấy mình làm mọi việc để cho gia đình mình, cho cha mẹ mình khỏi lo lắng về mình. Nay mình lại vì ý thích của mình, làm cho gia đình lo lắng, khổ sở thì đúng là không nên rồi. Cho nên Thúy đã ngưng lại. Tuy nhiên có thể vài năm nữa, Thúy sẽ quay trở lại với dự định này.
Nhưng thời gian đó Thúy đã nói như chắc lắm?
Ngoc Thuy mo ve nguoi dan ong cua doi minh
Bắt đầu từ thói quen của mình thôi. Mình hay viết ra những suy nghĩ của mình. Thúy không xuất thân từ gia đình danh giá hay giàu có gì. Trái lại là một cô gái rất bình thường, được mời đi diễn thời trang, đóng phim và chụp ảnh quảng cáo. Mới đầu còn bị chê vì cái miệng xấu quá. Nhưng một thời gian sau lại "ăn khách" nhờ cái môi trề đó.
Đến năm 2003, sau 5 năm làm người mẫu, lần đầu tiên được giải Người mẫu xuất sắc của năm, thì sung sướng quá. Nhận giải xong, lên xe taxi đi thẳng về nhà khoe với ba má. Xong, cảm thấy mình như đã làm được điều gì đó rất thành công. Cứ mơ mơ màng màng, rồi những ngày sau biết bao nhiêu hợp đồng diễn, quảng cáo đến tới tấp… và cũng bắt đầu có một mối tình… A, nhưng đã là chuyện quá khứ.
Thời gian đó, nhiều chuyện xảy ra dồn dập với Thúy làm cho Thúy cảm thấy mình phải ghi lại những gì đã qua, để trôi đi thì tiếc quá. Tưởng là những ngày đó là vinh quang, là danh giá… bây giờ ngồi lại nói chuyện với chị, lại thấy nó thật phù phiếm.
Thật ra, khi thấy Thúy trả lời trên một tờ báo là "từ giã sàn diễn để nhường cho các bạn trẻ", nghe thấy "quen" quá.
Mặc dù Thúy không diễn nữa, nhưng chụp ảnh thì chưa "nhường" cho ai cả. Không diễn nữa là để đi học, để chuẩn bị cho sự hoạt động của công ty thời trang sẽ khai trương có tên Ngọc Thúy chẳng hạn. Thúy đã hoàn tất khóa học cơ bản về kinh doanh ở trường Đại học kinh tế.
Tiếp tục học những môn học khác để hỗ trợ cho việc mở lớp đào tạo nghề người mẫu… không cần phải dấu diếm nhưng khi công khai việc mở công ty thế này là đã chính thức cạnh tranh với các công ty khác như Elite, P.L… Tuy vậy mọi việc đều phải từ từ. Bây giờ chưa khai trương là vì chưa đủ lực.
Chưa đủ lực mà dám "chính thức cạnh tranh"?
Nói trước cho họ chuẩn bị là vừa (cười). Chị thấy Thúy hơi "bị" quá tự tin đúng không? Mấy ngày gần đây, gặp lại các nhà báo, ai cũng hỏi vì sao một năm qua không thấy Ngọc Thúy xuất hiện nhiều? Đúng là vài năm trước Thúy mê diễn lắm. Ai mời cũng đi, khổ mấy cũng chịu, chỉ muốn được đi diễn thôi, muốn được nổi tiếng, muốn được kiếm tiền.
Nhưng khi nổi tiếng thấy phức tạp quá, thì lại muốn im hơi lặng tiếng. Để nhìn lại mình, để xem mình đang ở đâu và mình cần phải làm gì sắp tới, thì phát hiện ra là mình cũng có khiếu kinh doanh, có máu với nghề người mẫu lắm, nhưng là lâu dài cơ, chứ không phải sớm tối như nghề trình diễn catwalk.
Cho nên mở công ty là giải pháp tốt nhất cho mình gắn bó với nghề hơn. Rút kinh nghiệm, lần này chuẩn bị thật kỹ lưỡng chứ không "lơ ngơ" như lúc mới vào nghề nữa.
"Không lơ ngơ" nữa chắc là đầu đã có "sạn" rồi chăng?
Chị nói làm Thúy sợ đấy. Có vài lần tình cờ ngồi quán, nhìn bàn bên cạnh thấy một cặp đang tán tỉnh nhau nhưng trông hai người tương phản quá, Thúy nghĩ ngay "chắc lại lừa nhau thôi". Nhưng sau đó tự nhiên thấy mình "già" đi, lại vội ngăn suy nghĩ lại "biết đâu họ yêu nhau thiệt thì sao". Thúy không muốn trở thành người phụ nữ "sành đời" đâu.
Thúy muốn mình giữ lại được sự ngây thơ. Còn việc chuẩn bị kỹ là do Thúy thấy cần phải làm như thế. Càng làm việc, càng thấy đầu óc mình bé nhỏ, mình còn phải học nhiều để một ngày nào đó tự tin để tổ chức họp báo, tuyên bố là công ty tôi đã thành lập, đang hoạt động tốt.
Vậy công ty sẽ có tên là Ngọc Thuy Model?
Hiện tại tôi đang làm rất nhiều việc để củng cố cái tên của mình, gây dựng niềm tin cho khách hàng với cái tên của mình. Có một cô người mẫu trẻ đến đăng ký học ở chỗ Thúy chẳng hạn, Thúy không muốn cô ấy sẽ bị người khác ngăn cản là "trời ơi, công ty đó của người mẫu hết thời rồi, học ở đó làm chi!". Cho nên phải ra sức gìn giữ tên tuổi của mình là vậy.
Vậy Thúy có thể nói rõ hơn về việc mở trường đào tạo người mẫu? Thúy phải tìm nguồn ở đâu để có người đào tạo chứ?
Thúy đã từng đến các trường phổ thông trung học để tìm gương mặt mới hay tìm trên đường phố. Nhưng điều đó cũng chẳng ăn thua. Rồi nghĩ là phải tìm mấy người đã đẹp sẵn, có khiếu sẵn… Suy nghĩ đó thất bại. Tôi đã tìm hiểu rồi, mở một trường phải có hiệu trưởng và cái nghề này phải được pháp luật công nhận.
Cho nên tôi không nghĩ đến việc mở trường gì ghê gớm. Chỉ là những khóa học cơ bản về làm đẹp cho phụ nữ nói chung. Những lớp học về trang điểm, lớp học về cách đi đứng làm sao cho đẹp, học cách nói năng cho có duyên… học viên chỉ là những phụ nữ bình thường nhưng sau khi đã tham gia những khóa học này, có thể họ sẽ trở thành người mẫu nếu họ bộc lộ năng lực. Còn không họ trở thành một phụ nữ duyên dáng và xinh đẹp hơn.
Và nếu có người nào có năng lực thì công ty có đào tạo riêng để trở thành người mẫu của công ty không?
Chắc chắn rồi. Nhưng việc này cũng không phải là đơn giản. Có nhiều người đã được đào tạo xong, từ năm 16 tuổi, vài ba năm, sau khi đã nổi tiếng vì được công ty bỏ tiền ra làm PR, tìm kiếm show… thì lại xin… nghỉ về nhà. Nhưng sau đó không phải về nhà mà đi nơi khác hoạt động. Thế là công lao và tiền bạc công ty bỏ ra là thua trắng.
Nhiều phụ huynh không hiểu điều đó, cho là chúng tôi đâu có tốn kém gì đâu mà được quản lý họ. Nhưng mà chuyện này phức tạp lắm, cho nên nghề nào cũng cần những con người sống trung thực và có đạo đức nghề nghiệp là vậy.
Trở lại với đời sống của Thúy, sau một năm nghỉ ngơi, nhìn Thúy có vẻ đằm thắm hơn?
Hiện Thúy đang ở trạng thái bình lặng. Ngọc Thúy bây giờ đã khác ngày xưa lắm. Không còn khổ tâm về những tham vọng, những mưu cầu… Bây giờ, nếu có tham vọng thì mong muốn được gặp người đàn ông thực sự yêu mình. Thật lòng mà nói, Thúy ước gì mình được như Hoa hậu Ngọc Khánh, gặp được người đàn ông tử tế, đàng hoàng để yêu thương và lập gia đình. Chỉ thế thôi, chị ạ.
Dạ Lan
Việt Báo (Theo_Tien_Phong)
Thứ bảy, 26 Tháng tám 2006, 10:12 GMT+7
http://vietbao.vn/Van-hoa/Ngoc-Thuy-dang-cam-nhan-ro-hai-chu-hanh-phuc/10973050/104/

Ngọc Thúy đang cảm nhận rõ hai chữ "hạnh phúc"

Đơn giản, thanh lịch với nụ cười luôn trên môi là cảm nhận về Ngọc Thúy - cô người mẫu thuộc hàng vedette sàn catwalk Việt. Cùng với cuộc nói chuyện cởi mở là hình ảnh một Ngọc Thúy tươi mới, năng động và say mê khi nói về công việc đối ngoại của FPT, bên cạnh những cảm nhận thú vị về cuộc sống.
- Một cảm nhận hơi là lạ, dễ gây tò mò... Dường như chị đang có rất nhiều điều mới mẻ?
- Một Ngọc Thúy hơi chỉn chu quá phải không? Bên cạnh đó sự chuyên nghiệp và năng động là đặc trưng của FPT mà tôi đã bắt nhịp được sau gần 1 năm gia nhập trong vai trò người phụ trách đối ngoại. Công việc mới này không chỉ là một khám phá thú vị mà còn đầy thử thách, đòi hỏi tôi phải tập trung nhiều hơn, làm việc với trách nhiệm cao hơn. Tuy công việc mới bận rộn hơn so với khi là người mẫu, nhưng rất vui vì nó giúp tôi cảm nhận rõ hai chữ hạnh phúc.
Ngoc Thuy dang cam nhan ro hai chu hanh phuc
Người mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: Mỹ Thuật.
- Vậy Ngọc Thúy hôm nay khác biệt điều gì so với Ngọc Thúy siêu mẫu trước kia?
- Cũng không hẳn khác biệt, mà đó là sự thay đổi tích cực, tôi nghĩ vậy. Làm việc tại FPT, tôi phải quen với việc dậy sớm, đi làm đúng 8h sáng, mọi thứ đều có kế hoạch rõ ràng và vị trí làm việc hiện tại cũng đòi hỏi trách nhiệm nhiều hơn. Cùng với trách nhiệm đại diện đối ngoại cho công ty, tôi phải làm luôn công việc đối nội. Thêm vào đó, mỗi tháng tôi phải cùng êkíp của mình cho ra mắt một tờ tạp chí nội bộ mà thông tin phải liên tục được cập nhật. Lao vào làm rồi mới thấy mở ra nhiều điều thú vị, học hỏi nhiều hơn và cảm thông hơn với mọi người, đặc biệt là giới báo chí.
- Chị nói mình đang cảm nhận rõ hơn về hạnh phúc, đó là những gì?
- Do làm việc văn phòng nên thời gian ổn định. Sau giờ làm, tôi có thể về nhà, quây quần bên gia đình cùng chuyện trò trong bữa cơm tối. Sau một tuần "nghiêm túc", ngày chủ nhật thực sự đáng quý, tha hồ ngủ nướng, các buổi hẹn hò với bạn bè cũng được mong chờ. Tất cả những điều đó giúp tôi cảm nhận hạnh phúc một cách đặc biệt hơn.
- Thay đổi công việc sang một lĩnh vực mới, chị đã phải bỏ bớt những đam mê với nghiệp người mẫu. Mong ước của chị thời gian tới là gì?
- Công việc mới là sự lựa chọn để tôi thử thách năng lực của chính mình. Tạm thời, tôi hạn chế những chương trình trên sàn catwalk, nhưng không có nghĩa là từ bỏ hẳn. Khi diễn cũng là lúc để tôi làm mới lại bản thân và sống với đam mê riêng. Còn dự định tương lai? Đơn giản là cố gắng làm thật tốt công việc để có được sự thừa nhận. Tôi không mong ước mình thành công rực rỡ mà chỉ cố làm thật tốt công việc mình lựa chọn và hy vọng về một gia đình hạnh phúc.
(Theo Thời Trang Trẻ)






__._,_.___
Recent Activity:
MARKETPLACE
.

__,_._,___


No comments:

Post a Comment