Tuesday, March 22, 2011

22/03 Facebook xóa 200.000 tài khoản mỗi ngày

22/03/2011 11:16:27 AM



ICTnews - Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa tiết lộ, trung bình mỗi ngày họ phải khóa khoảng 200.000 tài khoản của những người dùng vị thành niên nhưng khai man tuổi thật của mình.

Mozelle Thompson, cố vấn cao cấp của Facebook về “quyền riêng tư” vừa giải trình trước Ủy ban An toàn mạng thuộc Quốc hội Australia: “Có nhiều người đã cố tình nói dối. Họ là những người dưới 13 tuổi nhưng vẫn cố tình khai man để tạo tài khoản trên Facebook. Trung bình mỗi ngày chúng tôi phải loại bỏ khoảng 200.000 tài khoản dạng này”.

Theo thỏa thuận về quyền lợi và trách nhiệm của nhà cung cấp dịch vụ (Facebook) và người dùng, Facebook sẽ không lưu trữ bất cứ thông tin gì của những người dưới 13 tuổi và nếu là người dùng chưa đến tuổi, mạng xã hội này đề nghị người đó không đăng ký tài khoản.

Trong trường hợp, Facebook phát hiện ra đó là những thông tin của một cá nhân dưới 13 tuổi, họ sẽ xóa sạch toàn bộ tài khoản.

Tuy nhiên, ông Thompson cũng thừa nhận rằng cơ chế tự động phát hiện nói dối của Facebook vẫn chưa hoàn hảo và trong thời gian tới mạng xã hội này sẽ tìm kiếm những chuyên gia về an toàn mạng để xử lý các vấn đề liên quan đến việc bảo vệ cá nhân người dùng và quan hệ với các nhà chức trách địa phương.

Lê Trí

Theo SMH

No comments:

Post a Comment