Tuesday, February 22, 2011

19/02 Công ty sở hữu mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc dự kiến IPO vào tháng 6/2011

Thứ 7, 19/02/2011, 12:41

Renren.com hiện có khoảng hơn 160 triệu người đăng ký tài khoản.

Renren.com, trang mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc, sẽ chuẩn bị cho đợt IPO tại thị trường Mỹ trong năm 2011. Tổng giá trị cổ phiếu phát hành khoảng 500 triệu USD.

3 ngân hàng chịu trách nhiệm bảo lãnh phát hành bao gồm Morgan Stanley, Deustche Bank AG và Credit Suisse.

Nhiều khả năng đợt IPO sẽ được tiến hành vào tháng 6/2011.

Renren.com hiện có khoảng hơn 160 triệu người đăng ký tài khoản. Công ty sở hữu trang mạng xã hội này có thể sử dụng đợt IPO để thu hut thêm người dùng trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ với Tencent Holding và Baidu tại thị trường Internet đông dân nhất thế giới.

Renren, tên gọi có nghĩa “mọi người”, có đặc điểm tương tư như Facebook, trang mạng xã hội với hơn 600 triệu người dùng trên thế giới, nhưng bị cấm tại Trung Quốc.

Tại Renren, doanh thu từ quảng cáo mỗi năm tăng hơn gấp đôi từ khi hãng bắt đầu bán quảng cáo vào năm 2008.

Thông tin trên được cung cấp bởi ông Donna Li, trưởng bộ phận tiếp thị và chiến lược truyền thông tại công ty.

Susquehanna International Group LLP dự báo quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến của Trung Quốc sẽ tăng gấp 3 lần lên 13 tỷ USD tại Trung Quốc.

Hiện nay, chưa công ty sở hữu trang mạng xã hội nào của Mỹ tiến hành IPO dù danh tiếng và nguồn thu của các công ty tăng mạnh.

Nhu cầu của nhà đầu tư đối với cổ phiếu công nghệ lân cao. LinkedIn nhiều khả năng sẽ trở thành công ty công nghệ đầu tiên tiến hành IPO, tổng giá trị cổ phiếu phát hành dự kiến 175 triệu USD.


Vũ Tuấn
Theo Bloomberg

No comments:

Post a Comment