Monday, January 17, 2011

17/01 Google, Facebook, Yahoo tổ chức "Ngày IPv6 thế giới"

ICTnews - Địa chỉ Internet có thể sẽ cạn kiệt vào tháng 11/2011. Để nâng cao nhận thức của công chúng về nguy cơ này, Google và Facebook sẽ tổ chức "Ngày IPv6 thế giới" vào này 8/6/2011.

Cụ thể, vào ngày 8/6, Google, Facebook, Yahoo và một số các công ty Internet hàng đầu khác sẽ chỉ cung cấp dịch vụ của mình trên nền tảng công nghệ địa chỉ web IPv6.

Vint Cerf, một trong những người sáng lập ra web, hiện đang dẫn đầu một chiến dịch toàn cầu, khuyến khích các nhà cung cấp dịch vụ web và các nhà quản lý CNTT chuyển từ hệ thống hiện tại IPv4 sang IPv6. Tiêu chuẩn mới sẽ mang lại nhiều tỷ tỷ địa chỉ web mới. Nhưng các thiết bị modem và cầu dẫn chỉ sử dụng Ipv4 sẽ không thể tiếp cận được hệ thống IPv6. Vì thế, hầu hết sự chuyển đổi phải tiến hành sao cho người sử dụng không mất khả năng truy cập đến web.

Viết trên một blog của Google, kỹ sư mạng lưới Lorenzo Colitti cho biết “Google đã ủng hộ IPv6 từ đầu năm 2008, khi chúng tôi bắt đầu đưa ra những tìm kiếm về IPv6. Vào Ngày IPv6 Thế giới, chúng tôi sẽ tiến hành một bước lớn. Cùng với các công ty web lớn như Facebook và Yahoo, chúng tôi sẽ ứng dụng IPv6 cho các website chính của mình trong 24 giờ”.

Ông cũng nói thêm rằng “những biện pháp hiện tại của chúng tôi cho thấy phần lớn (99,95%) người dùng sẽ không bị ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm gặp, người dùng có thể gặp phải trục trặc về kết nối”.

B.B

Theo Telegraph

No comments:

Post a Comment