Monday, January 17, 2011

12/01 Anh: 25% trẻ em xem nội dung sex

ICTnews - Trong năm 2010, đã có khoảng 24% trẻ em của nước Anh trong độ tuổi từ 9-16 từng xem qua các nội dung khiêu dâm thông qua Internet, TV, tạp chí hay băng đĩa… nghiên cứu do Trường đại học kinh doanh London (LSE) thực hiện, cho biết.

Nghiên cứu này cũng cho thấy, có khoảng 1 trong số 8 trẻ em có độ tuổi từ 9-16 đã từng nhận được những lời nhắn, mời truy cập vào những nội dung khiêu dâm trong quá trình chúng lướt web bằng điện thoại di động hay máy tính. Thêm vào đó, có tới 52% số trẻ em thường truy cập mạng Internet khi đã lên giường đi ngủ hoặc ở trong phòng một mình khiến các bậc cha mẹ không thể giám sát được việc chúng đang làm gì trên mạng.

Nghiên cứu này là một phần trong toàn bộ đề án do giáo sư Sonia Livingstone chủ trì, nghiên cứu về tác động của Internet và truyền thông đến thói quen, đời sống của trẻ em trên toàn lãnh thổ châu Âu.

Bên cạnh vấn đề trẻ em bị dụ dỗ trên mạng Internet, các chuyên gia nghiên cứu cũng lên tiếng cảnh báo, những hình ảnh “quá mát mẻ” và động tác khêu gợi của một số nghệ sỹ trong các chương trình tạp kỹ cũng là mối nguy ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.

Lương Hương

Theo Telegraph

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 5 ra ngày 12/1/2011.

No comments:

Post a Comment