Saturday, January 16, 2010

Fw: [Dien Dan Tho Van] Che Guevara


2010/1/16 <nguyendatthinh@aol.com>

Thua quy vi,
Toi cung dong y voi chi Viet Nu va anh Tran Minh Tam
NGUYEN DAT THINH

In a message dated 1/16/2010 11:30:40 A.M. Central Standard Time, depmagazine@aol.com writes:

 Thưa quý Diễn Ðàn,
Rất đồng ý với nhận xét của vi hữu Nguyễn Việt Nữ. Mong quý vi hữu lưu tâm mỗi khi FORWARD những bài vở gửi trên Net, có thể vô tình làm lợi cho NQ 36.
Trần Minh Tâm
Ðẹp Magazine
------------------
In a message dated 1/15/2010 11:55:24 P.M. Central Standard Time, vietnu99@aol.com writes:

Thưa quí diễn đàn,
Xin nói ngay là quí vị đã ca ngợi Che Guevara là ca ngợi lầm HỒ CHÍ MINH của Nam Mỹ rồi. Xin nghiên cứu lại lịch sử mới nhất về ERNESTO CHE GUEVARA (1928-1967), một Maxist-Leninist, một cánh tay đắc lực truyền bá chủ nghĩa Cộng Sản Quốc tế khắp Nam Mỹ, Âu Châu, Phi Châu, (có sang Tiểu Bang Florida, Bắc Mỹ, tức US bây giờ). CHE nhân danh dành độc lập, chống phong kiến, độc tài, giúp nghèo chống giàu theo Maxist-Leninist, chống đế quốc tư bản Mỹ; y như luận điệu của Hồ Chí Minh khi lãnh nhiệm vụ Cộng Sản Đệ Tam Quốc Tế chống chính quyền thân Pháp, Mỹ ở Đông Dương vậy. Cả thời gian khởi động cướp chính quyền cũng suýt soát, tương tự như nhau.
Che sanh năm 1928, trong một gia đình trung lưu tại Argentina. Tốt nghiệp Bác Sĩ y khoa năm 1953 tại Buenos Aires. Thời còn là sinh viên, năm 1952, Che đã tham gia "kháng chiến" bạo động lật đổ chính quyền Argentina. Che đã đi khắp Châu Mỹ Latin truyền bá chủ thuyết Maxist-Leninist.  Lúc tới Mexico, gặp anh em Fidel Castro, Che bèn xách động Castro chống chính quyền  Fulgencio Batista thân Mỹ (1956-1959), biến Cuba thành vệ tinh của Liên Sô.  Che vì thế được xếp đứng hàng thứ nhì lãnh đạo kháng chiến khủng bố sắt máu chỉ sau Fidel Castro, để lập ra nước Cộng Sản Cuba, sát nách Mỹ, thù Mỹ cho đến hiện nay. 
Tóm lại: Nguyên cả vùng Nam Mỹ Latin là do tên Maxist-Leninist Che tổ chức kháng chiến quân trong thập niên 1960s song song với Mặt Trật Giải Phóng Miền Nam do cán bộ đảng Maxist-Leninist Hồ Chí Minh lập năm 1960. Vì có công với Cuba, Che Guevara tổ chức đội xử tử để xử bắn hàng loạt những người của chế độ thân Mỹ cũ, kể cả những người không trung thành với "kháng chiến" y như sau 1975, VC trả thù người của VNCH vậy. Thập niên 1960s, được Fidel Castro cho làm bô trưởng Kỷ nghệ, Che cũng lập chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất tại Cuba, cũng bắn giết địa chủ như Hồ Chí Minh. Do đó Che bị săn đuổi, khắp nơi, nên bị bắt và xử tử tại Bolivia năm 1967. Sau đó xác được đưa về Cuba. Hiện CHE có lăng tẩm tại Cuba, được tôn thờ y như lăng Hồ Chí Minh vậy.
Ngày nay lịch sử đảng Cộng Sản cũng không che giấu, đã xác nhận HCM là chiến sĩ Cộng Sản Quốc Tế, chỉ có Mỹ Cộng và truyền thông thân Cộng còn cố bênh vực HCM là Cộng Sản "Quốc Gia", là  chỉ tranh đấu vì nền độc lập cho VN chứ không có tham vọng bành trướng lãnh thổ, không lệ thuộc Nga Hoa. Mỹ Cộng và thân Cộng cố nói mãi luận điệu đó, mục đích khiến thế giới ghét Mỹ xen vào nội bộ một dân tộc muốn nhờ Mỹ giúp cho dành độc lập mà không giúp, lại đi gây chiến tranh. Nghĩa là đổ lỗi cho Mỹ!
Họ cố tình quên là từ cuối thập niên 1950s, Nga-Hoa có vụ "Xét lại"; rồi sau đó nữa, có tranh chấp biên giới, không còn là đồng chí nữa. Nên sau 1975, Mỹ rút quân khỏi Việt Nam, Việt Cộng còn tiếp tục làm lính đánh thuê cho Liên Sô, nhận viện trợ của Liên Sô  đánh Trung Cộng tại Miên, làm chết 1. 7 triệu người trong cuộc chiến 1975--1979, (The Killing Fields, đang bị tòa án quốc tế xử).
Lưu ý: Hồ Chí Minh nặn ra Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam năm 1960 khủng bố chống Mỹ --Diệm, nhầm đem chủ thuyết Maxist-Leninist nhuộm đỏ vùng Đông Nam Á Châu; cũng cùng thời điểm Che Guevara giúp Fidel Castro khủng bố chính phủ thân Mỹ Fulgencio Batista, (1956--1959), muốn nhuộm đỏ Châu Mỹ Latin. Cả hai, Hồ Chí Minh và Che Guevara cùng là cán bộ Cộng Sản Quốc Tế, cùng dùng chiêu bài chống thực dân đế quốc để giành độc lập, giữ hòa bình!.
Cho nên khi Nguyễn Minh Triết sang Cuba cuối năm 2009 mới vung tay làm hề ca tụng Việt Nam-Cuba đứa ở hướng Đông, đứa hướng Tây, hai đứa thay nhau ngủ thức để canh giữ hòa bình thế giới!
Cộng Sản giết 100 triệu người, hơn Hitler giết Do Thái rất nhiều, và bóc lột dân đến tận xương tủy, nhưng luôn luôn khoe là chúng hoạt động vì giai cấp vô sản và vì hòa bình  thế giới!
Trong chiến tranh Việt Nam. Nhất là cuộc chiến "Chống Mỹ cứu nước (1954--1975) Mỹ Cộng và đoàn biểu tình chống chiến tranh Việt Nam tại Mỹ mang hình Hồ và Che, dơ tay cao hô khẩu hiệu: "HO! HO!" "CHE! CHE!" ( Xin đọc "Vietnam, ten years after" của Tim Page, một nhiếp ảnh gia thiên Cộng, được VC mời về VN tham dự lễ mừng chiến thắng 30-4-1985 để chụp hình hầu tuyên truyền. 
Trong tập ảnh nầy, ông ta có tả lại các cuộc  biểu tình phản chiến tại Nửu Ước mà chính ông tham dự kèm theo lời hoan hô "Ho, Ho, Che, Che" đó. Nhưng không có hình.
Muốn biết rõ hoạt động phản chiến với đầy đủ hình ảnh, xin xem phim "Vietnam! Vietnam!" của John Ford, đài SBTN có chiếu trước, trong, và cả sau hôm 30-4-2009, chuyển ngử tiếng Việt. Hiện phim nguyên bản tiếng Anh trọn bộ tên "Vietnam, A Retrospective", bộ phim tài liệu lấy từ kho lưu trử quốc gia, (The National Archives) gồm 6 bộ DVD, phim "Vietnam! Vietnam!" của John Ford nằm ở DVD volume VI. Xin quí vị order để biết đầy đủ những trận đánh của quân lực HK và đồng minh.
Xem phim sẽ thấy chiếu phản chiến cầm cờ đỏ sao vàng do Hội Cựu Chiến Binh Mỹ Chống Chiến tranh" (Vietnam Veterans Against the War=VVAW) cầm đi biểu tình chống chiến tranh VN. Cần nhớ là hội nầy lúc ấy do John Kerry, là Tổng Hội Trưởng, tức Chủ tịch Tổng Hội. John Kerry là Thương Nghị Sĩ đảng Dân Chủ, năm 2004 tranh cử với đảng Cộng Hòa, đương kiêm Tổng Thống George W. Bush lúc ấy. Hiện là Chủ Tịch Ủy Ban đối ngoại Thượng viện, được Obama viết sách phong là "Anh hùng" chiến tranh.
ẢNH HƯỞNG CỦA CHE GUEVERA, dù chết năm 1967,  hiện tại vẫn có ảnh hưởng lớn lao tại Nam Mỹ. Đây lại là cái "sân sau" rất nguy hiểm cho Hoa Kỳ hiện tại, vì có Cộng Sản Cuba, Venezuala... Cũng như Hồ Chí Minh chết năm 1969, nhưng "Tư tưởng Hồ Chí Minh" vẫn tạo biết bao đau thương cho dân tộc, như VC đã dâng biển đảo, Tây Nguyên cho Trung Cộng!
Quí vị hẳn còn nhớ, tháng 6 năm 2008, có vụ giải cứu con tin vang dội khắp thế giới của quân đội chính phủ Columbia thân Mỹ là Tổng Thống Alvara Uribe , giải cứu 14 con tin trong đó có cựu ứng cử viên Tổng Thống Columbia là bà Ingrid Betancourt, 3 nhà thầu Mỹ và các quân nhân Columbia?
Bà Ingrid Betancourt bị phiến quân FARC bắt cóc từ tháng 2/2002, phải ở trong rừng, bị khủng bố suốt trên 6 năm dài, bà là người Columbia gốc Pháp, được giải cứu trong chiến dịch có tên là "Operation Jaque". Đại khái là, tình báo quân đội Columbia đã được cấy sẳn trong nhóm khủng bố FARC.  Có lệnh của trung ương FARC bảo nhóm canh giữ con tin chuẩn bị cho phái đoàn thanh tra quốc tế đến thăm các con tin (Để biết về tình trạng sức khỏe của họ theo luật). Toán tình báo giả FARC ăn mặt theo kiểu du kích của CHE đáp một máy bay trắng xuống giữa rừng, rằng họ được lệnh FARC trung ương chở 14 con tin nầy đi gặp phái đoàn quốc tế. FARC thật thấy FARC giả nhưng không biết, nhờ tin vào đồng phục kháng chiến lối CHE nên họ hộ tống đoàn con tin Ingrid Betancourt di chuyển lên máy bay, và họ bị toán CHE giả đè xuống trói ké khi báy bay vừa cất cánh. Do đó 14 con tin được giải thoát rất ly kỳ. 
FARC là tên tắt theo tiếng Spanish là "Fuerzas Armadas Revolucionarias de Colombia", theo tiếng Việt là "Lực lượng cách mạng võ trang nhân dân Columbia"  dịch theo Mỹ là "Revolutionary Armed Forces of Colombia-People's Army", tương tự như MTGPMN

Đây là nhóm phiến quân Cộng Sản Maoist theo MAO TRẠCH ĐÔNG, hoạt động ở Columbia, Nam Mỹ, 40 năm dài. Họ chuyên môn sống bằng nghề buôn lậu thuốc phiện Cocain, hay bắt cóc con tin để đòi chuộc tiền. Vậy mà năm 1982 trong hội nghị lần thứ 7th của nhóm du kích khủng bố nầy, họ còn thêm chữ  "EP" (Ejército del Pueblo), là hi vọng sẽ biến du kích chiến thành chiến tranh qui ước hẳn hòi để "Giải phóng" không phải chỉ Columbia mà cả....Nam Mỹ!!
FARC--EP do Manuel Marulanda (Pedro Antonio Marín), còn có tên là "Tirofijo", là một ác mộng cho cả vùng "sân sau" của Hoa Kỳ; họ hoạt động mạnh tại Columbia. Nên Hoa Kỳ yểm trợ tích cực cho Tổng Thống Columbia là Alvara Uribe truy lùng quân Cộng Sản khủng bố nầy. Nhờ vậy trước 10 tháng năm 2002, báo cáo cho biết có 1,441 người bị bắt cóc; nhờ thời W. Bush kiên quyết diệt Cộng nên thời Obama, 10 tháng trước năm 2009, chỉ còn 172 người bị bắt cóc.  Chính phủ Ubribe hoạt động chống Cộng hữu hiệu như vậy mà, nhưng cũng như Việt Nam Cộng Hòa ngày xưa, cứ bị những người Mỹ chống chính phủ chỉ trích là ủng hộ chính phủ Alvara Uribe tham nhũng, đòi phải thay đổi hay cúp viện trợ.
Lợi dụng chính sách ngoại giao "hiền hậu", muốn bắt tay với Venezuala, Cuba, làm hòa bình của Tổng Thống Obama, FARC gần đây lại nổi dậy mạnh hơn, mới ngày 11/1/2010 nầy đã dám bắt và giết viên tỉnh trưởng Luis Francisco Cuellar tỉnh Caqueta, Columbia, tại tư dinh.
Mỹ cũng có Đảng Cộng Sản Maoist, là đảng Mỹ đen Black Panthers, trụ sở tại Oakland, California. Họ lập "Khu giải phóng miền Nam" tại Mỹ ở Đại Học Berkeley, để đốt trường, dội bom khủng bố  Thống Đốc Cali Ronald Reagan, Tổng Thống Johnson và Nixon.
 Từ năm 1995 do nhóm Mỹ thân Cộng Bill Clinton-John Kerry vì lợi nhuận riêng, bang giao vô điều kiện với Cộng Sản, và dễ dãi cho người của xứ CSVN nhập cảnh tự do, chúng đã và sẽ bắt tay với khủng bố Cộng Sản Maoist của Nam Mỹ khi  Obama sắp mở cửa cho CS Cuba vào Mỹ. TC đã nắm Á Châu, Phi Châu, và liên kết với Hồi giáo quá khích, đã lập Vạn Lý Trường Thành địa đạo dài 5,000 km để làm và chứa nguyên tử. Mà Mỹ là con Cọp Giấy, làm gì nổi? 
Koa Kỳ lại chứa toàn những di dân nhập cư khắp thế giới; đa số chỉ biết làm tiền Mỹ không thương tiếc. Nước Mỹ sẽ bị nhuộm đỏ cho biết mùi Cộng Sản. Bây giờ ông Obama mới  nhuộm "Hồng Hồng",  chưa ai thấy quan tài nên chưa đổ lệ!  Trừ phi phải có chiến tranh nguyên tử với Trung Cộng hay al-Qaeda.
Đó là cái giá phải trả của nhóm phản chiến ngụy hòa Mỹ từ thời chiến tranh Việt Nam, làm danh dự Mỹ bị oen ố vì truyền thông xuyên tạc.
Chân thành xin quí diễn đàn nghiên cứu kỷ, đừng ca ngợi CHE GUEVARA, một Hồ Chí Minh của Châu Mỹ La Tinh và xin cương quyết giựt sập thần tượng cả hai bằng cách kể lại tội ác chiến tranh và tội bán nước của Hồ và đảng Cộng Sản Việt Nam cho thế hệ trẻ biết. SỰ THẬT là Hồ Chí Minh chỉ dựa vào thời cơ của phong trào Cộng Sản Quốc Tế, nhất là Cộng Sản Mỹ, mới làm nên công trạng với thầy Lenin, kèm với cái tài ác độc quỷ quyệt mới cướp được nước mà thôi.
 Kính thư,
NGUYỄN VIỆT NỮ
(Tác giả quyển " Dương Thu Hương và con Hùm Ngủ" hay "Yêu và Bi Yêu", bản bạch thư về tội diệt chủng của Hồ Chí Minh, được phổ biến tại Mạc Tư Khoa năm 1993, sau khi Liên Sô sụp đổ. Vừa tái bản tháng 8/2009)

-----Original Message-----
From: Nguyen, VanSon <VanSon.Nguyen@tafensw.edu.au>
To: diendanthovan@googlegroups.com
Sent: Sun, Jan 10, 2010 1:57 pm
Subject: RE: [Dien Dan Tho Van] Che Guevara

Cám ơn tác giả và dịch giả của bài thơ Che Guevara.
Chỉ một điểm xin được góp ý: "chi bộ" mà dịch là "unit" thì tôi e rằng nó sẽ làm hỏng mất tính hài hước và mỉa mai của bài thơ.
From: diendanthovan@googlegroups.com [mailto:diendanthovan@googlegroups.com] On Behalf Of Hien Nguyen
Sent: Sunday, 10 January 2010 6:08 PM
Subject: [Dien Dan Tho Van] Che Guevara
Nhân loại vinh danh
Người rời xứ sở Áchentina
Máu tuôn trên đất Bôlôvia
Tranh đấu, hy sinh cho tự do không biên giới
Che Guevara
che_guevara
Hàng triệu lời ngợi ca
Hàng triệu chân dung đã in
Người ta ngắm anh mỗi ngày như ngắm bức tranh đẹp
Từng đường nét cương nghị
Quyết liệt. Rực lửa.
Ngắm và vẽ.
Ngắm hoài. Vẽ hoài.
Dường như vẫn quên …
Quên Che chưa từng phù phiếm tuổi tên
Quên điều Che chân thành nung nấu
"Nếu bạn biết căm hờn trước cái ác
Bạn chính là đồng chí của tôi"
Tôi không mua ảnh Che
Không treo Che trên tường
Không ép Che trong sổ
Không gắn Che lên bệ tượng
Chập chờn giữa nghìn trang viết
Tôi mơ Che tủm tỉm cười
Mài bút tiếp đi, bạn nhỏ
Ngại gì bão tố trùng khơi
Chừng sang bên kia thế giới
Ngon giấc cùng … chi bộ chúng tôi !
Hoàng Thiên Nga
.
Che Guevera
The world honors
You who left Argentina
And shed blood in Bolivia
Fighting, sacrificing for borderless liberty
Che Guevara
Innumerable praises
Innumerable portraits
They watch you every day, like a painting
The strong facial lines
Tenacious. Fiery
Watching and painting
Watching on. Painting on.
But still forgetting…
That Che was not into vainglory
And what Che was forging faithfully
"If you tremble with indignation at every injustice
then you are a comrade of mine."

I don't buy Che photos
I don't hang Che on the wall
I don't press Che in notebooks
I don't stick Che on pedestals
Faintly among the thousand pages of writings
I dream of Che's smiling
Sharpen your pen, little friend
Don't mind the oceanic storms
When you get to the other world
You'll have a good sleep… with our unit!
TĐH translated
2:37am Nov.7, 2009
Lake of the Woods, VA, USA

No comments:

Post a Comment