Sunday, December 4, 2011

ve blogger Huỳnh Thục Vy va cac y kien cua a Dzung, chi Quy v.v...

Thanh Quang, phóng viên RFA
2011-12-07
Trong mấy ngày nay, công luận xem chừng như hãy còn bàng hoàng về hình ảnh cả trăm công an hôm mùng 2 tháng này kéo tới bao vây và ập vô nhà gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ở Tam Kỳ, Quảng Nam.
Source facebook Huỳnh Thục Vy
Cô Huỳnh Thục Vy
Sự kiện trên đã tái diễn cái cảnh mà Nguyễn Du tiên sinh từng mô tả trong Truyện Kiều ngày xưa:
Hàn huyên chưa kịp dã dề    
Sai nha bỗng thấy bốn bề xôn xao
Người nách thước, kẻ tay đao
Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi…


Theo nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và con gái ông là blogger Huỳnh Thục Vy thì công an một nhóm lập chốt chặn đường và nhóm còn lại xông vào nhà lục soát, hành hung mọi người, từ 3 cha con Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy, Huỳnh Trọng Hiếu, cùng em gái cho tới cả mẹ già của anh đã 85 tuổi, và bắt đi cháu ruột của anh tên Hùynh Ngọc Lễ.

Kiếm chuyện, phạt tiền

Qua bài "Huỳnh Thục Vy bị công an lấy cắp 3.000 đô la Mỹ" của tác giả Nguyễn Tường Tâm được nhiều mạng nhật ký phổ biến, người viết đặc biệt chú ý tới "hành vi ăn cắp của một hay vài công an thuộc lực lượng chính quyền trong lúc lục soát nhà cô Huỳnh Thục Vy", và mô tả:


"Việc lục soát nhà không có án lệnh hợp pháp, không cho chủ nhà đi theo chứng kiến và không có biên bản. Cuối cùng, khi lực lượng công an ra về rồi, cô của Thục Vy, chủ nhà, không liên quan gì tới vụ việc của cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn, phát hiện ba ngàn đô la Mỹ ($3000 USD) cất trong tủ "không cánh mà bay".

Thật là một sự nhục nhã cho lực lượng lục soát nhà Huỳnh Thục Vy hôm đó... Nhưng sự việc một vài nhân viên công an lợi dụng trong lúc thi hành công vụ để ăn cắp tài sản nhân dân là điều không thể chấp nhận được và phải xem xét tức khắc.

Mỗi một ngày trôi qua mà sự việc không được làm sáng tỏ thì hình ảnh của chính quyền ngày một xấu đi một cách tàn tệ... Dù có muốn bao che, có muốn bảo vệ đàn em tới mấy đi nữa, thì vụ "nhân viên công an lợi dụng trong lúc thi hành công vụ ăn cắp của dân" cũng không thể che giấu được nữa. Bộ mặt chính quyền là đây. Danh dự của đảng là đây. Không ai nói ra, vì họ không có điều kiện để nói ra, nhưng hầu như toàn thể dân chúng đang chờ đợi thái độ của chính quyền địa phương trong vụ việc này."


Trước đó vào ngày 8 tháng 11, 2011, hàng chục công an cũng đã bất ngờ tràn vào nhà blogger Huỳnh Thục Vy hành hung dọa nạt và tịch thu tài sản. Source Tiếng nói dân chủ online
Trước đó vào ngày 8 tháng 11, 2011, hàng chục công an cũng đã bất ngờ tràn vào nhà blogger Huỳnh Thục Vy hành hung dọa nạt và tịch thu tài sản. Source Tiếng nói dân chủ online
Khác với "sai nha bỗng thấy bốn bề xôn xao" hôm mùng 8 tháng 11 khi công an kéo tới nhà cha con anh Huỳnh Ngọc Tuấn với cung cách ôn hoà hơn nhằm tuyên lệnh chính quyền kết tội 3 cha con anh phổ biến các bài viết "đi ngược lại chính sách đoàn kết dân tộc, phủ nhận thành qủa cách mạng", thì lần mùng 2 tháng 12 vưà rồi, nhóm cả trăm công an đến chỉ với mục đích thông báo 3 quyết định xử phạt 3 cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn tổng cộng 270 triệu đồng, nhưng rồi – nói theo lời Nguyễn Du, "Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi" bỗng dưng chuyển sang lục soát nhà của thân nhân mà 3 cha con anh Huỳnh Ngọc Tuấn ở nhờ, và nặng tay theo kiểu "Người nách thước, kẻ tay đao".


Qua bài "Huỳnh Thục Vy là Ngải Vị Vị Việt Nam", blogger Vũ Quý Hạo Nhiên không khỏi bất bình, đưa ra nhận xét rằng:

"Theo chân bác Trung Quốc xử đểu với nghệ sĩ Ngải Vị Vị, chính quyền tỉnh Qủang Nam trù dập gia đình blogger Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Trọng Hiếu, Huỳnh Thục Vy bằng cách bịa ra một vụ "vi phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin" rồi khơi khơi tuyên bố phạt gia đình này 270 triệu đồng, tức là tới $13,000 tiền Mỹ. Nói thế chứ bảo Qủang Nam nối gót Trung Quốc có thể không công bằng.

Cái trò kiếm chuyện phạt tiền để khỏi bị mang tiếng vi phạm nhân quyền, Việt Nam đã nghĩ ra từ lâu. Đừng nói chi xa, vụ án "Điếu Cày trốn thuế" cũng là cùng trò gian dối như thế."



Ngay sau biến cố mùng 2 tháng 12 vừa rồi, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đã gởi kháng thư và đơn kêu cứu lên LHQ, Liên hiệp Âu Châu và Hoa Kỳ yêu cầu can thiệp, lưu ý rằng "Tất cả những hành động trên của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng tinh thần của bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà họ đã long trọng ký kết năm 1978." , và "Việc bôi nhọ danh dự, phẩm giá và đàn áp, sách nhiễu, khủng bố không nương tay những người thực hiện quyền tự do bày tỏ quan điểm, đặc biệt là quan điểm chính trị của mình; tịch thu tài sản trái pháp luật, hành hung, đánh đập, bắt bớ, giam giữ công dân vô tội là những hành động thường xuyên và đã có nhiều tiền lệ nguy hiểm của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.


Nhà cầm quyền đã bất chấp mọi thủ đoạn tàn độc để triệt hạ những tiếng nói đối lập trên toàn cõi Việt Nam. Người dân Việt Nam không hề được hưởng những quyền tự do căn bản đã được tuyên bố và ký kết trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền" khiến cho lương tâm, phẩm giá, nhân quyền, tự do của ông và thân nhân bị "chà đạp một cách độc đoán".


Sau khi blogger Chấn Minh bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn sâu sắc của cá nhân anh và "nếu được – của cả cộng đồng hải ngoại" đối với gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn về ý chí đấu tranh cùng "tình yêu vô hạn mà gia đình nhà văn đã dành cho tương lai đất nước, bất chấp mọi gian nguy, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn đã ngỏ lời cảm ơn Chấn Minh cùng đồng bào VN hải ngoại, và cho biết:
Trong thời gian tới họ sẽ cưỡng chế chúng tôi, có thể là tịch thu nhà cửa, bắt giam, đẩy gia đình chúng tôi vào đường cùng để răn đe người khác. Nhưng chúng tôi sẽ đương đầu với nguy hiểm và khó khăn chứ không để cường quyền chà đạp công lý.
Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

Từ trên xuống, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn - blogger Huỳnh Thục Vy -và anh Huỳnh Trọng Hiếu
Từ trên xuống, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn - blogger Huỳnh Thục Vy -và anh Huỳnh Trọng Hiếu
"Công an CSVN muốn dập tắt tiếng nói đấu tranh cho Tự do và Nhân quyền của chúng tôi,nhưng tôi xin khẳng định cùng anh và mọi người rằng chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục con đường mình đã chọn,vì chúng tôi hành xử quyền của một công dân theo đúng Hiến Pháp và Công ước Quốc tế về quyền Dân sự và chính trị cũng như Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền…

Công an đã đánh đập,bóp cổ,bẻ tay chúng tôi để thu máy điện thoại di động, mục tiêu của họ là không để những hình ảnh xấu xa lọt ra công luận. Trong thời gian tới họ sẽ cưỡng chế chúng tôi, có thể là tịch thu nhà cửa, bắt giam, đẩy gia đình chúng tôi vào đường cùng để răn đe người khác. Nhưng chúng tôi sẽ đương đầu với nguy hiểm và khó khăn chứ không để cường quyền chà đạp công lý.

VN không thiếu người hùng

Qua bài "Tất cả chúng ta đều là Huỳnh Thục Vy", tác giả Chấn Minh nhận thấy 'bộ máy trấn áp toàn trị" trong nước đang ráo riết phản công, tăng cường các biện pháp "dùi cui gậy gộc" nhằm đàn áp biểu tình yêu nước, siết chặt việc qủan lý mạng Internet, tung công an sẵn sàng nặng tay để trù dập những người dám nói lên sự thật…


Theo tác giả thì những biện pháp ấy có thành công hay không, thời gian sẽ trả lời. "Nhưng xu thế tất yếu của lịch sử là chính nghiã sẽ thắng" vì "đất nước Việt không thiếu những người anh hùng". Họ - chẳng hạn như – là ai ? Tác giả cho biết:

"Hai người anh hùng bài viết này muốn đề cập đến ngày hôm nay là Huỳnh Thục Vy và thân phụ cô, nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn… Người viết đã đọc hầu hết những bài viết trên mạng của Huỳnh Thục Vy, và tất nhiên bài viết của nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn...

Những gì Huỳnh Thục Vy viết sáng ngời chính nghĩa, bàng bạc lòng nhân đạo, và chứa đầy những búc xức về sự thiếu vắng sự thật và công lý trên đất nước Việt Nam, một đất nước mà cô – và bố cô – tin yêu với tất cả tấm lòng trong sáng của mình. Đọc Huỳnh Thục Vy, chúng ta thật sự không thể thêm bớt được bất cứ gì, dù là một chữ.

Những gì Huỳnh Thục Vy viết sáng ngời chính nghĩa, bàng bạc lòng nhân đạo, và chứa đầy những búc xức về sự thiếu vắng sự thật và công lý trên đất nước Việt Nam, một đất nước mà cô tin yêu với tất cả tấm lòng trong sáng của mình.
Blogger Chấn Minh
Bởi vì, sự thật ở trong những chữ đó, và như Aleksandr Solzhenitsyn (1918–2008) đã từng nhắc nhở chúng ta, mỗi chữ khi đã là sự thật, là một chữ "nặng hơn tất cả những gì trên thế gian này." Và do đó, mỗi người chúng ta, dù ở trong hay ngoài nước, đều mang một món nợ không thể trả được đối với Huỳnh Thục Vy và nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn.

Xin hảy cám ơn, hổ trợ, và nguyện cầu mọi an lành cho Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Ngọc Tuấn, những người từ Tam Kỳ trong lòng quê hương Việt Nam, những người anh hùng đã nói những gì tối cần cho đại cuộc xây dựng trong một nước Việt Nam thật sự độc lập, thật sự tự do, và thật sự hạnh phúc.
…và những ngày sắp tới, vào những giờ phút mà đời sống của Huỳnh Thục Vy và gia đình đang bị đe dọa, tất cả chúng ta đều là Huỳnh Thục Vy!
"



Theo tâm sự của blogger Huỳnh Thục Vy thì dù những ngày tháng đã qua mang lại "quá nhiều vất vả và mất mát" cho 3 chị em cô, nhưng mỗi người trong 3 chị em "đã lớn lên như những mầm non vượt qua những vùi dập để trở nên xanh tươi không kém bao cái cây khác", và trong lòng cô qủa thực "chưa khi nào dấy lên sự hận thù". Huỳnh Thục Vy tâm sự về điểm này:


"Đã mười chín năm trôi qua, những hụt hẫng và thương tổn trong lòng tôi dần lắng xuống. Tôi không muốn nhớ lại những ngày ấy nhưng họ vẫn tiếp tục hành động như thể cố tình khiến những đau khổ mà họ đã gây ra cho gia đình tôi sẽ tiếp tục đi theo tôi mãi… Tôi từng nhủ thầm rằng mình phải sống với lòng nhân ái và tinh thần đạo đức. Tôi đã cố gắng không để quá khứ biến tôi thành một kẻ thiếu lòng vị tha và nhân bản. Cho đến hôm nay, tôi tin là mình làm được như thế.

Thật vậy, trong tất cả những gì tôi viết, rất hiếm khi tôi kể cụ thể về hoàn cảnh gia đình mình; về những đàn áp, sách nhiều mà người ta đã làm đối với gia đình tôi, mà chỉ viết về những thối nát từ hệ thống của chế độ, để phần nào chứng minh rằng những gì tôi viết là thiện chí và rằng tôi là chính tôi ngày hôm nay - một người trẻ hăng hái cổ vũ cho tự do, không phải vì người ta đã bắt ba tôi, mang đến nhiều gian khổ cho gia đình tôi, mà bởi vì tôi mong muốn mình và con cháu mình được sống trong một Việt Nam đáng tự hào hơn. Tự bản thân mình, tôi hiểu rằng hoa Dân chủ tự do sẽ không thể nở trong cánh đồng hận thù và hẹp hòi."

Tự bản thân mình, tôi hiểu rằng hoa Dân chủ tự do sẽ không thể nở trong cánh đồng hận thù và hẹp hòi.
Huỳnh Thục Vy
Và, theo blogger Huỳnh Thục Vy, mặc dù những cuộc đột nhập, khám xét, tịch thu vừa qua làm tái hiện trong tâm trí cô "hình ảnh đáng sợ về những hành động khủng bố của chính quyền" khi họ bắt ba cô mười chín năm trước, nhưng Huỳnh Thục Vy khẳng định là qủa thật trong lòng cô "chưa khi nào dấy lên sự hận thù":


"Quý vị là kẻ làm ác và việc tố cáo tội ác của quý vị không đồng nghĩa với sự hiện diện lòng thù hận trong tôi. Quý vị đã sai lầm từ hệ thống, từ cốt lõi, quý vị phải biết điều đó. Và tôi nghĩ tôi chỉ có thể cổ súy hiệu qủa cho các giá trị mà tôi tôn vinh khi không bị bất cứ ai xúi giục và cũng không để tâm trí mình bị vẩn đục bởi cái quá khứ gia đình đã bị quý vị chà đạp.

Tôi tin vào luật nhân qủa, vì thế điều quan trọng nhất với tôi hôm nay duy chỉ là sự trao dồi đạo đức và tri thức chứ không nuôi dưỡng thù hận…Nhưng nếu Nhà cầm quyền liên tiếp phạm sai lầm, chà đạp nhân quyền và tự do của những con người đã lên tiếng vì lương tri và trách nhiệm với cộng đồng thì tất cả hành động ấy của quý vị tự thân chúng nói lên một cách sinh động bản chất của quý vị.
"



Thanh Quang cảm ơn qúy thính giả vưà theo dõi tạp chí Điểm Blog hôm nay, và xin hẹn gặp lại qúy vị trong chương trình kỳ tới.
From: dzungthedinh@yahoo.com
Date: Tue, 6 Dec 2011 18:25:18 -0800
Subject: [exryu-ww-vannghe] Re: Toàn cảnh khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ngày 2.12.2011
http://www.rfa.org/vietnamese/manuallyupload/Listen-to-latest-programs-05222008090310.html/

Quốc tế kêu gọi Việt Nam đẩy mạnh cải cách

RFA 06.12.2011
Các nhà tài trợ quốc tế hôm qua lên tiếng thúc giục Việt Nam xúc tiến nỗ lực tái cơ cấu kinh tế; đồng thời cảnh báo là phải cải thiện nhân quyền, nếu không, sẽ phương hại đến thành quả kinh tế.
AFP PHOTO
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (giữa) và Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại VN, bà Victoria Kwakwa (áo đỏ), tại Hội nghị Nhóm Tư Vấn các nhà tài trợ cho VN ở Hà Nội hôm 6-12-2011.
Theo các nhà tài trợ quốc tế thì Việt Nam, vốn trước đây trong năm đã quay sang chú trọng tới việc ổn định kinh tế thay vì tăng trưởng kinh tế, hiện ra sức ngăn chận nạn lạm phát đang ở mức chừng 20% - cao nhất Á Châu, và cần nhanh chóng cải cách kinh tế.
Kể từ tháng 2 năm nay, các nhà hoạch định chính sách của Việt Nam đã ra sức ổn định nền kinh tế đang gặp nhiều thách thức, kể cả quỹ dự trữ ngoại tệ sụt giảm, thâm hụt mậu dịch đáng ngại, đồng bạc VN mất giá và lạm phát phi mã.
Lên tiếng tại hội nghị diễn ra ở Hà Nội, các nhà tài trợ lưu ý rằng Việt Nam cần phải đẩy mạnh việc cải cách lãnh vực ngân hàng, giải tư những công ty quốc doanh, đơn giản hoá thủ tục hành chính và bài trừ tham nhũng.

Nhân quyền và Kinh tế

Các nhà tài trợ cũng lấy làm tiếc về tình trạng độc đoán cuả nhà cầm quyền Việt Nam đối với phong trào dân chủ, cảnh báo rằng thành tích nhân quyền tồi tệ có thể de dọa đến sự tiến bộ về kinh tế.
Đại sứ Na-Uy Stale Torstein Risa cho biết hành động đàn áp gần đây ảnh hưởng tới uy tín của Việt Nam trên bình diện quốc tế và vấn đề nhân quyền và thành quả phát triển kinh tế-xã hội dài hạn.
Theo Tổ chức Ân xá Quốc Tế thì hàng chục nhà bất đồng chính kiến đấu tranh ôn hoà đã bị án tù dài lâu kể từ khi Hà Nội mở chiến dịch đàn áp từ do bày tỏ cảm tưởng hồi cuối năm 2009.
Theo ý kiến cuả Đại sứ Na-Uy Risa, vốn cho biết thêm rằng đây cũng là quan điểm cuả những nước tài trợ chủ chốt như Canada, Tân Tây Lan, Thuỵ Sĩ, thì việc bày tỏ cảm tưởng ôn hoà phải không bị trừng phạt, mà ngược lại nên được khuyến khích.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng, chính phủ Việt Nam tôn trọng các quyền tự do và dân chủ của người dân, nhưng "các quyền như thế phải được thực thi trong khuôn khổ Hiến pháp và luật pháp Việt Nam.
Và, theo ông Nguyễn Tấn Dũng, Hà Nội sẵn sàng đối thoại về vấn đề này với các nhà tài trợ để tạo sự thông hiểu nhiều hơn.



From: qui nguyen <quinguyen_vic@yahoo.com.au>
To: EXRYU -WW <exryu-ww@yahoogroups.com>
Cc:
Sent: Sunday, 4 December 2011 12:09 PM
Subject: Re: Toàn cảnh khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ngày 2.12.2011

Chao quy anh chi,

Xin phe'p duoc viet them vai y kien sau day:
Ca'c tuoi tre VN nhu+ Huynh Thuc Vi , Huynh Ngoc Le v...v...ne^n o ngoai quo^'c 1 tho+`i gian ddu? da`i mo+'i tha^'y xa~ ho^.i U'c,  My~, Nha^.t  cu~ng nhie^`u tie^u cu+.c chu+' dda^u pha?i la` thie^n dduo+`ng.
Dan chu tu do cu~ng pha?i tua^n thu? lua^.t pha'p , chu+' kho^ng tua^n phap luat cu~ng bi. ca?nh sa't
ba('t  ( nhu+ cac vi bieu tinh o pho Wall).
Hy vo.ng Huynh Thuc Vi & Huynh Ngoc Le duoc quy vi. bao lanh sang ca'c nuoc Tay Phuong.
Cu~ng nhu+ Cu` Huy Ha` Vu~ dduoc bao lanh sang Phap nhu Duong Thu Huong.
Lu'c ddo' se~ co' nhie^`u thi` gio+` dde^? cho^'ng ddo^'i Cong san ho+n ma` kho^ng  bi. ai la`m phie^`n.
Mo^~i la^`n ddi ho.p vo+'i ca'c vi. tranh dda^'u cho "da^n chu?", "nha^n quye^`n" thi` pha?i ddu+'ng nghie^m chinh  cha`o co+` va`ng ba so.c ddo? nhe'.
Dda`m Vi~nh Hu+ng  co' qua U'c My~  tri`nh die^~n thi` tham gia chung cho^'ng ddo^'i ha(ng say nhe' !!
Toi nghiep cho ca'c tuoi tre  o VN chong ddo^'i chinh quye^`n bi. lo+.i du.ng, ca ngo+.i dde^? ha(ng say cho^'ng Co^.ng, nhu+ng kho^ng bie^'t mi`nh bi. lo+.i du.ng  dde^? ca'c vi. cho^'ng Co^.ng na`y ngo^`i xalo^ng o hai ngoai  nha^m nhi champain vo^~ tay hoan ho^ .
Ba(`ng chu+'ng :
Ca'c vi. cho^'ng Co^.ng ha(ng say nhu+ Kha'nh Ly, Nguye^~n Cao Ky` v...v...so^'ng ddu?  la^u o xu+' "tu do dan chu" cu~ng xin ve^` xu+' CS   tha(m vie^'ng hay sinh so^'ng dda^'y !
Vi` ho. bie^'t la^.t ddo^? che ddo^. CS , ke^' tie^'p la` dda^'t nuoc VN  se~ tha`nh loa.n.
Loa.n la` vi` 2 phe la.i nha^.n vie^.n tro+. cua ngoai bang dde^? tranh da`nh quye^`n lu+.c.
 ( Kinh nghiem ddau thuong la` My~ chi? ha. be^. 1 va`i ong tuo+'ng tho+`i kho^ng "Nghe`o " & He`n" truoc 75 o mien Nam la` xay ra dda?o cha'nh lie^n mie^n !! )
Ca'c tri' thu+'c cho^'ng Co^.ng khi bi. tri'ch la` a`o
 a`o  chu.p mu~, chu+?i   nguo+`i chi? tri'ch  la`
 "tham ", la` "ni.nh", la` " ta`n a'c" v...v... .
Tha^.t kho^ng bie^'t xa^'u ho^? vo+'i luong ta^m  khi vie^'t le^n nhu+~ng ddie^`u kho^ng ddu'ng su+. tha^.t !!
Nguoi Viet o hai ngoai nghe ca'c vi. na`y cho^'ng
 Co^.ng tuye^n truye^`n kho^ng ddu'ng su+. tha^.t
( CS la` ta`n a'c, xa hoi, giao duc VN suy ddo^`i v...v...)
  ma~i cu~ng cha'n ne^n xin chinh phu? CS ve^` VN
 a`o a`o dda^u co' ca^`n MTQGDT hay ai da.y kho^n ho..
 Che^' Linh , Thanh Tuye^`n, Hoa`i Linh, Elvis Phuong, Pha.m Duy  v...v.. la` nhu+~ng  thi' du. ddie^?n hi`nh .
Ba` con , ba.n be` ho. ve^` VN tha^'y ta^.n ma('t
 nhu+~ng tie^'n trie^?n, nhu+~ng tha`nh  qua? cu?a
 ddat nuoc VN dda.t dduo+.c nga`y ho^m nay so voi
 30 na(m ve truoc khi ho. roi bo que huong cha.y
 tro^'n CS,  ve^` la.i My~ ke^? cho ho. nghe su+. tha^.t.
Ho. dda^u co' ca^`n ai nhu+ MTTQ hay chi. Quoa~n,
 chi. Ba , chi. Tu+ na`o ddo' chi? ba?o, da.y kho^n ho. dda^u.
Cu`ng 1 lua^.n ddie^.u chu+?i, chu.p mu~  ma~i ma` kho^ng bie^'t xa^'u ho^? vo+'i luo+ng ta^m.!! 
Co' nhu+~ng nguo+`i cho^'ng Co^.ng chu+?i VC ri~
 ra~   ngoa`i mie^.ng chu+' ve^` VN da`i da`i.
Co' nguo+`i la.i la`m a(n buo^n ba'n vo+'i VC kha^'m kha'  nu+~a chu+' !!
Neu xa hoi VN suy doi , dda^`y ra^~y nhu+~ng tieu cuc sao ho. la.i ve^` tha(m VN , ddem kie^`u ho^'i ve^` VN hoa`i nhi?
 Cha('c cha('n la` ho. kho^ng ca^`n chi. Quoa~n, chi. Ba, chi. Tu hay ong nghi. HH Phuoc tuye^n truye^`n pha?i kho^ng a. ??
Xin tro+? la.i dde^` ta`i tre^n :
Hy vo.ng Huynh Thuc Vi & Huynh Ngoc Le duoc quy vi. cho^'ng Co^.ng bao lanh sang ca'c nuoc Tay Phuong.
Cu~ng nhu+ Cu` Huy Ha` Vu~ ne^'u duoc bao lanh nhu Duong Thu Huong !!
Lu'c ddo' ho. se~ co' nhie^`u thi` gio+` dde^? cho^'ng ddo^'i Cong san ho+n ma` kho^ng bi. ai la`m phie^`n , dde doa. !!
Cam on quy anh chi da doc thu voi va`i y' kien tho thien.
NTQ
--- On Sat, 3/12/11, qui nguyen <quinguyen_vic@yahoo.com.au> wrote:

Quy' ba'c,
Quy' ba'c ke^u go.i chi cho mo?i mie^.ng, ca'c vi. cho^'ng Co^.ng "che^'t bo?" ne^n ba?o la~nh cho Huynh Thuc Vi, Huynh Ngoc Le qua U'c, qua Pha'p, qua My~ la` xong chuye^.n, cong an nha` nuo+'c kho?i pha?i to^'n cong quy~  dde^? giu+~ gi`n tra^.t tu+.  cho xa~ ho^.i.
Ba'c DTHuong duoc bao lanh qua Pha'p so^'ng suo+'ng qua' chu+`ng ???
Vai hang tho^ thie^?n bi`nh lu.m cuoi tuan , chuc vui & binh an den quy anh chi exryu.
Va` chu'c dda^'t nuo+'c VN dduoc hoa` bi`nh, ye^n o^?n  dde^? pha't trie^?n.
NTQ

--- On Sat, 3/12/11, Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com> wrote:

Received: Saturday, 3 December, 2011, 9:56 AM

  Giới "lót gạch", Việt Kiều yêu nước, lương tâm nhân loại, hòa bình thống nhất đâu

Obama, Hillary Clinton đâu ?

Các chính quyền các nước Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch, Pháp ... luôn coi trọng nhân quyền đâu ?

Các cơ quan từ thiện, cô Óc, cô Gan, cô Ruột đâu ?

Đang họp bàn với "nhà nước" CSVN để bảo đảm sự bền vững chế độ, và phát triển kinh tế

CSVN đang tìm cách đuổi gia đình họ Huỳnh ra khỏi VN

D~

Hai câu đối tặng đảng CSVN:


Bạo ngược, bạo ngược, sinh bạo ngược
Tham tàn, tham tàn đẻ tham tàn.



Gia đình blogger Huỳnh Thục Vy bị hàng chục công an hành hung

RFA 12.02.2011
Chiều nay 02/12/2011, một lực lượng động đảo công an Quảng Nam đã ập vào hành hung gia đình blogger Huỳnh Thục Vy.

Source Tiếng nói dân chủ online
Trước đó vào ngày 8 tháng 11, 2011, hàng chục công an cũng đã bất ngờ tràn vào nhà blogger Huỳnh Thục Vy hành hung dọa nạt và tịch thu tài sản.
Số công an này đã ập vào nhà blogger Huỳnh Thục Vy, đọc lệnh phạt vi phạm hành chính với những khoản tiền rất nặng, tịch thu nhiều đồ đạc mà không lập biên bản, và bắt đi anh họ cuả Huỳnh Thục Vy là Huỳnh Ngọc Lễ. Cô Huỳnh Thục Vy kể lại:

"Lúc chiều nay khoảng 3 giờ, chừng 100 công an, 50 công an tràn vào nhà, và 50 công an chốt các ngả đường. Giống như lần tấn công trước vào ngày mùng 8 tháng 11, thì lần này tôi lấy máy ảnh định quay phim, chụp hình để làm bằng chứng cho sự khủng bố cuả họ. Nhưng khi tôi vưà lấy máy quay phim ra thì hai công an nữ đã vặn tay tôi ra phiá sau, rồi hai công an nam chạy vô lấy máy ảnh cuả tôi. Người ta đánh tội, đánh vào vai, vào chân tôi rất là đau. Tôi chưa bao giờ tiếp xúc với công an theo kiểu thô bạo như vậy."

Đài Á Châu Tự Do sẽ tiếp tục theo dõi và loan tin chi tiết về sự việc này tại trang web:

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/blog-huynh-thuc-vy-harras-b-pol-12022011082919.html





From: nguyen phong quang <nguyen_phongquang@yahoo.fr>
To: exryu-ww forum <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; "exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>; Exryu WW <exryu-ww@yahoogroups.com>
Sent: Saturday, 3 December 2011 8:04 AM
Subject: [Exryu-ww-Forum] Toàn cảnh khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ngày 2.12.2011

 

 

Chưa có một chế độ nào bỉ ổi và khốn nạn như bọn Việt gian CS này .
npq

Toàn cảnh khủng bố gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn ngày 2.12.2011

Posted on03/12/2011

Vũ Nhật Khuê (danlambao) - Ngày 2.12.2011 lại một ngày ồn ào ở Thôn Phú Quý, xã Tam Phú ngoại ô thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Công an tỉnh của Quảng Nam lại tấn công gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn. Chỉ là buổi đến bàn giao quyết định xử phạt hành chính mà gần như là công an thành phố Tam Kỳ, công an tỉnh Quảng Nam cùng "ra quân" đồng loạt y hệt một trận đánh.

Đối tượng kỳ này là một gia đình nổi tiếng vì lòng yêu nước và tinh thần bất khuất bị đàn áp. Họ chẳng có gì ngoài cái máy chụp hình và vài chiếc điện thoại di động. Vậy mà hàng trăm công an, võ nghệ đầy mình đã được huy động để vừa đánh người vừa tranh thủ cướp tài sản tiền bạc của một gia đình nhỏ bé, yếu đuối.

Công an rải quân từ biển Tam Thanh, công an dày đặc chợ Tam Tiến, công an lớp lớp hàng hàng ken đầy các lối đi ở thôn Phú Quý. Đó là công an mặc đồ công an chứ an ninh mặc thường phục thì không thể biết là bao nhiêu.

Mục đích của họ là kỳ này đến gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn để "tống đạt" quyết định số 3890 / QĐ- UBND ngày 2.12.2011 do ông chủ tịch tỉnh Quảng Nam tên là Lê Phước Thanh ký.

Quyết định mới ký buổi sáng ngày 2.12.2011 nhưng từ sáng sớm bà con xã Tam Thanh và Tam Phú đã thấy công an đầy thôn xóm rồi.

Theo nội dung Quyết Định xử phạt hành chính này thì nói là cha con nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn vi phạm điểm a, khỏan 7 điều 6 của Nghị định 63/ NĐ-CP ngày 10.04.2007 do chính phủ ban hành trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Theo đó thì cha con anh Hùynh Ngọc Tuấn lợi dụng công nghệ thông tin để nói xấu đảng và nhà nước, chia rẻ đoàn kết dân tộc và quyết định xử phạt như sau:

1. Ông Hùynh Ngọc Tuấn nộp phạt 100 000 000 đồng
2. Bà Hùynh Thục Vy nộp phạt 85 000 000 đồng
3. Ông Hùynh Trọng Hiếu nộp phạt 85 000 000 đồng

Quyết định cũng nêu là cha con anh Huỳnh Ngọc Tuấn phải nộp tại kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Nam trong thời hạn 10 ngày nếu không thì họ sẽ cưỡng chế thi hành.

Trong Quyết định 3890/ QĐUBND ngày 2.12.2011 thì cũng nêu rõ là anh Huỳnh Ngọc Tuấn là người cầm đầu và lôi kéo các đối tượng khác tham gia.

Như vậy thì theo quyết định này cha con anh Hùynh Ngọc Tuấn phải đóng tổng cộng là 270 000 000 đồng. Một con số quá lớn với gia cảnh hiện nay của nhà văn. Tiền học cho con, tiền thuốc cho mẹ già còn không có lấy đâu ra số tiền khổng lồ như vậy để nộp phạt.

Cách "tống đạt" quyết định của công an tỉnh Quảng Nam y như là hành động của kẻ GIẶC cướp. Nhưng có lẽ côn đồ mà có đi cướp của giết người cũng không hành xử quá tệ như công an tỉnh Quảng Nam đã làm tại gia đình ông Hùynh Ngọc Tuấn. Công an đánh phủ đầu chị Hường và chị Hồng, công an tấn công Thục Vy đánh rất đau đớn bằng những đòn hiểm hóc nhưng không để lại dấu vết bên ngoài. Công an tự tiện lục soát cả nhà của mẹ già anh Huỳnh Ngọc Tuấn. Khi Thục Vy lấy máy ra tính chụp hình thì 3 công an nhào vô đánh tới tấp và cướp luôn máy chụp hình. Công an đem theo 2 máy quay phim vào nhà anh Tuấn quay phim nhưng khi gia đình đem điện thoại di động ra để chụp thì công an nhào vô cướp luôn điện thoại, cấm gia đình anh Hùynh Ngọc Tuấn quay phim, chụp hình, ghi âm. Công an đánh cháu của anh Tuấn tên Lễ và hiện đã bắt giam cháu Lễ.

Như vậy sau khi huy động toàn bộ lực lượng công an thành phố Tam Kỳ và công an tỉnh Quảng Nam thì họ đã cướp đi 1 máy chụp hình, 6 điện thoại di động của gia đình nhà văn Hùynh Ngọc Tuấn. Theo chị Thu Hồng thì số tiền hơn 3000 USD mà bà con khắp nơi trong và ngoài nước gởi tặng gia đình trong thời gian qua cũng bị công an cướp sạch rồi. Từng dụng cụ trong phòng kể cả băng vệ sinh, đồ phụ nữ cũng bị lục tung bừa bãi.

Rất khó khăn chúng tôi liên lạc với gai đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn, nhiều người hàng xóm của gia đình anh vẫn chưa hết bàng hoàng và lo sợ. Những hàng xóm tốt bụng cho hay là nếu không có thần kinh thép chắc gia đình anh Tuấn khó vượt qua. Hiện gia đình anh Hùynh Ngọc Tuấn đang lo lắng cho cháu Lễ bị bắt giam. Và chắc chắn là thứ 2 đầu tuần sau thì gia đình anh Tuấn sẽ lên UBND tỉnh Quảng Nam để khiếu nại cái quyết định xử phạt vô lý này.

Theo một nhân chứng thì hiện nay Thục Vy bị trặc tay rất nặng, bà cụ 85 tuổi mẹ anh Tuấn thì chưa kịp hoàng hồn khi chứng kiến cảnh công an hành hung và tấn công con cháu bà cụ. Chị Hồng và chị Hường thì bầm dập thân thể mình mẩy bị đánh. Trả lời qua điện thoại gọi nhờ thì anh Huỳnh Ngọc Tuấn cho là công an hành xử không thua gì kẻ cướp. Anh phản ứng lại nhưng lúc nào cũng bị 5-6 công an trai trẻ đè xuống. Anh đau lòng và bất lực khi thấy con gái và 2 em gái của mình bị công an đánh đập dã man. Khánh Vy và Trọng Hiếu đi học ở Đà Nẵng nên không bị gì nhưng chắc là tinh thần của 2 em sẽ xuống khi hay tin gia đình bị cướp và bị đánh đập.

Chúng tôi sẽ theo dõi mọi diễn biến nơi này và kịp thông báo cho quý độc giả tin tức mới nhất.







From: Dzung T <dzungthedinh@yahoo.com>
To: "Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com" <Exryu-ww-Forum@yahoogroups.com>; "exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com" <exryu-ww-vannghe@yahoogroups.com>
Sent: Thursday, December 8, 2011 11:12 AM
Subject: [Exryu-ww-Forum] Tất cả chúng ta đều là Huỳnh Thục Vy!


__._,_.___
Recent Activity:
MARKETPLACE
.
__,_._,___


No comments:

Post a Comment