Monday, May 2, 2011

02/05 Đình chỉ điều tra viên trong vụ ‘gạ tình’

Ngày 1/5, Cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Dương đã xác định danh tính viên công an gọi điện bị tố 'gạ tình' vợ người quản lý kho chết tại trụ sở Công an huyện Bến Cát.

> Vợ nghi can chết tại trụ sở công an tố bị gạ 'đi khách sạn'

Sau thời gian xác minh, công an tỉnh Bình Dương xác định giọng nói của người đàn ông bị chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (30 tuổi) tố đã gạ gẫm "đi khách sạn" trong thời gian chồng chị, anh Nguyễn Công Nhựt ( 33 tuổi) bị giữ tại Công an huyện Bến Cát, là điều tra viên Nguyễn Thành Phú. Ông này vừa được điều động từ Công an thị xã Thuận An lên Công an huyện Bến Cát để hỗ trợ một số vụ án kinh tế, trong đó có vụ mất trộm tại công ty Kumho.

Chị Tuyền và di ảnh người chồng quá cố. Ảnh:
Chị Tuyền và di ảnh người chồng quá cố. Ảnh: Nguyệt Triều.

Trước đó, nghi vấn tập trung vào trung tá Vũ Đình Phú - đội trưởng Đội cảnh sát kinh tế, Công an huyện Bến Cát. Tuy nhiên, giọng nói trong băng ghi âm mà chị Tuyền cung cấp không phải của vị cán bộ này.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu, điều tra viên Nguyễn Thành Phú thừa nhận nội dung trong băng ghi âm nhưng chỉ cho đó là "lời nói đùa cợt" với chị Tuyền. Theo đó, công an tỉnh Bình Dương đã thành lập ban chuyên án để làm sáng tỏ cái chết của anh Nhựt, cũng như những nội dung mà chị Tuyền tố cáo.

Trao đổi với VnExpress.net, chị Tuyền cho biết từng gặp một người nhận là cán bộ điều tra vụ án của chồng chị tại trụ sở công an huyện. Hôm đó chị cũng cho vị này số điện thoại để liên lạc, hỏi thăm tình hình của chồng trong thời gian bị giữ tại công an huyện Bến Cát.

“2 ngày sau đó tôi bị một cán bộ tự xưng tên Phú gọi bằng số điện thoại 0918…676, liên tiếp cợt nhả”, chị Tuyền nói.

Công ty
Công ty Kumho, nơi được xem đã mất hơn 6.000 lốp xe. Ảnh: Nguyệt Triều.

Cũng theo chị Tuyền và một số công nhân làm việc tại Công ty Kumho, vào ngày 21/8/2010, anh Nhựt và các đồng nghiệp kiểm tra và phát hiện trong kho thành phẩm bị mất 56 chiếc lốp ô tô liền báo với công ty. Bẵng đi một thời gian, đến ngày 21/4, anh Nhựt đang làm việc tại công ty thì được mời về trụ sở Công an huyện Bến Cát để "hợp tác điều tra" vì số lượng lốp xe bị mất lên đến hơn 6.000 chiếc.

Đến sáng 25/4, anh Nhựt được phát hiện chết trong tư thế treo cổ ngay tại trụ sở công an huyện Bến Cát

Theo các công nhân, để vận chuyển số lượng lớn lốp ra ngoài không phải chuyện dễ vì xe ra vào đều được cân tải trọng, tính toán rất chính xác. Mặt khác, khi xuất kho, ngoài anh Nhựt còn phải thông qua 2 lãnh đạo (người Hàn Quốc) thì số hàng mới qua được cánh cổng của công ty.

Nguyệt Triều - Quốc Thắng


No comments:

Post a Comment