Monday, February 21, 2011

16/02 Trẻ em tìm kiếm gì nhiều nhất trên web?

16/02/2011 04:00:28 PM

ICTnews - Dịch vụ tìm kiếm của Norton Online Family cho thấy hơn 75% câu lệnh tìm kiếm của trẻ em trên mạng là về bài hát và nhạc sĩ.

Đây là kết quả thống kê dựa trên hơn 20 triệu truy vấn tìm kiếm vô danh của giới trẻ tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Âm nhạc thống trị danh mục giải trí của lũ trẻ và nổi bật nhất chính là hiện tượng âm nhạc tuổi teen quốc tế Justin Bieber. Ở vị trí số một toàn cầu, Bieber đã giành được vị trí cao nhất trong các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở mọi quốc gia ngoại trừ Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Các bài hát mà những người lớn từng yêu thích trước đây có thể vẫn rất phổ biến với lũ trẻ hơn nhiều với gì họ vẫn thường nghĩ. Đứng ở vị trí thứ hai toàn cầu, trẻ em khắp thế giới tỏ ra khá tò mò về John Lennon trong năm vừa qua.

Các bậc phụ huynh có thể bất ngờ nếu biết rằng John Lennon là thuật ngữ phổ biến ở Úc, Ấn Độ, Ireland, Ý, Malaysia, New Zealand, Singapore và Mỹ. Thần tượng nhạc rock cổ điển, người được tưởng nhớ với lễ kỷ niệm 30 năm ngày mất trong năm 2010 vừa qua này thậm chí còn đánh bại cả Lady Gaga, cô ca sĩ với những giai điệu và màn hóa trang khó quên (xếp vị trị thứ 3).

Những ca khúc nhạc Pop chiếm đến 13 vị trí trong số 25 từ khóa về giải trí trong danh sách trên. Tuy nhiên, những những bài hát được lũ trẻ tìm kiếm nhiều nhất lại thiên về dòng nhạc R&B, và ca khúc hit “Dynamite” của Taio Cruz là một điển hình.

Âm nhạc có lẽ chính là nguồn giải trí lớn nhất của lũ trẻ trên mạng Internet, nhưng truyền hình cũng tỏ ra không hề thua kém. Các chương trình truyền hình âm nhạc và chương trình truyền hình thực tế mang tính thi đấu như American Idol và X-Factor là hai trong số 10 show truyền hình được lũ trẻ yêu thích nhất trên Internet. Tiếp sau đó là các trò chơi tương tác trực tuyến, và Ben 10 là một trong những nội dung nổi bật nhất đối với trẻ em ở Malaysia và Hong Kong.

K.A

No comments:

Post a Comment