Tuesday, March 16, 2010

Tặng người yêu 'trái tim khủng' dưới chân cầu Long Biên


Thứ ba, 16/3/2010, 06:05 GMT+7
Trái tim có đường viền cỏ rộng gần 5 m, diện tích khoảng 5.000 m2. Nếu đứng từ đỉnh trái tim không thể nghe thấy người đang ở điểm cuối nói gì.
Tỏ tình giữa đêm đông với 1.500 ngọn nến
Một tuần nay, dòng chữ 8/3 kèm theo 3 hình trái tim khổng lồ bằng cỏ trên bãi cát ven sông Hồng đã gây sự chú ý đặc biệt của những người qua cầu Long Biên (Hà Nội). Tác giả của "trái tim khủng" cũng chính là tác giả của màn tỏ tình bằng 1.500 ngọn nến tại công viên Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vào những ngày đông rét mướt cuối năm 2009. Nữ nhân vật chính là cựu sinh viên Cao đẳng Nội vụ. Chàng và nàng quen nhau trong cuộc thi Imiss Thăng Long 2009. Nàng là thí sinh tham dự, còn chàng là người thiết kế logo chính cho chương trình. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, cả hai đã bị tiếng sét ái tình.
Để dành tặng bạn gái món quà độc đáo nhân dịp 8/3, chàng trai đã lên kế hoạch làm một tấm thiệp khổng lồ ở ngay bãi nổi sông Hồng từ trước đó 2 tháng. Ban đầu, chàng kiến trúc sư trẻ định làm 5 trái tim, nhưng do thời gian gấp rút và kích thước quá lớn nên tấm thiệp đặc biệt được rút xuống chỉ còn 3 hình. Tất cả bản vẽ đều được thiết kế tỉ mỉ và công phu trên phần mềm đồ họa 3D.
Sau đó, chàng đã huy động gần 20 người và mất đến 3 ngày mới hoàn thiện tấm thiệp. Vậy là giữa mênh mông nước sông Hồng, một dòng chữ khổng lồ 8/3 kèm theo 3 hình trái tim bằng cỏ đã thực sự gây sự chú ý của những người qua cầu.
3 trái tim khổng lồ ngay giữa bãi nổi Sông Hồng. Ảnh: Hà Trang.
Để chữ tròn và đẹp, nhóm bạn đã sử dụng 3 cuộn dây dứa to. Một người đứng ở giữa làm tâm điểm, sau đó sợi dây được kéo đến các vị trí đã đánh dấu sẵn. Tất cả đều được thực hiện và liên lạc với nhau bằng điện thoại di động. Chiều dài của dòng chữ 8/3 tới 700 m.
Khó nhất là việc tạo 3 hình trái tim khổng lồ. Thời tiết mưa và rét nên việc xén cỏ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế, nhóm bạn trẻ này phải làm cả ngày và đêm. Có hôm 1h đêm mới nghỉ, không có xuồng cả nhóm “hì hục trèo chân cầu Long Biên” về nhà. Sáng hôm sau mới 6h sáng, tất cả thành viên trong nhóm đã có mặt đông đủ để tiếp tục công trình độc đáo của mình.
Trái tim có đường viền cỏ rộng gần 5 m, diện tích khoảng 5.000 m2. Nếu đứng từ đỉnh trái tim không thể nhìn rõ và nghe thấy người đứng ở điểm cuối. Theo chàng trai, tấm thiệp khổng lồ này không những chỉ dành cho bạn gái mà còn tặng tất cả phụ nữ nhân dịp 8/3. Ba trái tim tượng trưng cho ba miền Bắc -Trung - Nam. Màu xanh của cỏ cũng là màu của sự sống, của ước mơ và hòa bình.
“Không phải bất cứ ai trong ngày này cũng đều có những món quà dành tặng cho mẹ, chị và bạn gái của mình. Đây có thể coi như món quà chung mà bất cứ ai cũng có thể chiêm ngưỡng và dành tặng nhau. Đó mới là điều ý nghĩa mà chúng mình hướng tới", chàng kiến trúc sư trẻ nói.
Tuy hoàn thành muộn so với dự tính, nhưng đây vẫn là món quà bất ngờ và thú vị. Nhiều bạn trai đã dẫn bạn gái của mình đến để xem “tấm thiệp có một không hai này”. Ngay cả bạn gái của tác giả cũng không giấu khỏi sự ngạc nhiên và thích thú. “Mình vẫn còn nhớ rất rõ khuôn mặt của cô ấy lúc đó... Bao nhiêu mệt mỏi trong mình như tan biến hết. Nhìn vào mắt cô ấy mình cảm nhận được hạnh phúc và tình yêu trong đó...", tác giả kể lại.
Dòng chữ 8/3 khổng lồ. Ảnh: Hà Trang.
Bức thiệp độc đáo nhận được khá nhiều lời khen ngợi. Riêng ông chủ xuồng đã ngoài 50 tuổi vẫn tỏ ra thích thú và ủng hộ nhóm bạn trẻ. Ông không những tình nguyện chở qua sông mà còn dành tặng đồ ăn miễn phí cho cả nhóm. Tuy nhiên, không ít người cho đó là một hành động “lãng phí thời gian” và tiền bạc”.
Riêng chủ nhân của “những vụ bày tỏ tình cảm hoành tráng” lại có một quan niệm khá thú vị: "Với mình, sống phải hết mình và yêu cũng hết mình. 1.500 ngọn nến hay 3 trái tim khủng bằng cỏ ở Cầu Long Biên không phải là món quà để khoa trương tình yêu hay lấy lòng bất cứ ai bởi đó là cách ngu ngốc và mong manh nhất để có được tình yêu. Đơn giản đó chỉ là những món quà mang thông điệp mong người mình yêu may mắn và hạnh phúc".
Hà Trang

No comments:

Post a Comment