Tuesday, November 8, 2005

08/11 Ngọc Thúy mơ về người đàn ông của đời mình


Thứ ba, 08 Tháng mười một 2005, 11:34 GMT+7




Ngọc Thúy bây giờ đã khác ngày xưa lắm. Không còn khổ tâm về những tham vọng, những mưu cầu… Bây giờ, nếu có tham vọng thì mong muốn được gặp người đàn ông thực sự yêu mình. Ngọc Thúy tâm sự.
Ngoc Thuy mo ve nguoi dan ong cua doi minh
Ngọc Thúy
Mặc dù đã tuyên bố từ giã catwalk Ngọc Thúy vẫn là gương mặt quảng cáo ăn khách nhất. Và Thúy cũng tuyên bố chắc nịch “chỉ nhường sàn catwalk thôi chứ chưa nhường việc chụp ảnh quảng cáo đâu”.






Cho nên, đã có tin một số nhà tạo mẫu “cạch mặt” nói là sẽ không bao giờ mời Thúy diễn nữa vì đòi catsê quá cao. Cũng có một số nhà báo nhắn Thúy đến chụp ảnh thời trang, nhưng cũng không thành vì “Nó đòi tiền nhiều quá!” – Sao vậy Thúy?

A, em nghĩ đó là công sức mình bỏ ra thì phải được hưởng chứ, em cũng phải bươn chải kiếm tiền mà!
Cách đây hai năm, Thúy đã đề nghị tôi giúp cho Thúy thực hiện một cuốn sách về cuộc đời người mẫu của mình. Sau buổi trao đổi đó, không thấy Thúy nói gì đến quyển sách đấy nữa. Có phải là phút bốc đồng hay bắt chước Hoa hậu Hà Kiều Anh không?
Đúng là có bốc đồng nhưng bắt chước thì không. Trước khi gọi điện cho chị Thúy cũng đã mất nhiều đêm nghĩ về cuốn sách này. Càng nghĩ Thúy càng muốn được viết ra. Nhưng sau đó, Thúy cũng hỏi ý kiến người thân và bạn bè, thì hầu hết đều cho lời khuyên là không nên.
Nhiều người nói là có viết chưa chắc đã in được vì đụng chạm nhiều lắm. Gia đình còn cản dữ nữa. Nghĩ đi nghĩ lại, thấy mình làm mọi việc để cho gia đình mình, cho cha mẹ mình khỏi lo lắng về mình. Nay mình lại vì ý thích của mình, làm cho gia đình lo lắng, khổ sở thì đúng là không nên rồi. Cho nên Thúy đã ngưng lại. Tuy nhiên có thể vài năm nữa, Thúy sẽ quay trở lại với dự định này.
Nhưng thời gian đó Thúy đã nói như chắc lắm?
Ngoc Thuy mo ve nguoi dan ong cua doi minh
Bắt đầu từ thói quen của mình thôi. Mình hay viết ra những suy nghĩ của mình. Thúy không xuất thân từ gia đình danh giá hay giàu có gì. Trái lại là một cô gái rất bình thường, được mời đi diễn thời trang, đóng phim và chụp ảnh quảng cáo. Mới đầu còn bị chê vì cái miệng xấu quá. Nhưng một thời gian sau lại “ăn khách” nhờ cái môi trề đó.
Đến năm 2003, sau 5 năm làm người mẫu, lần đầu tiên được giải Người mẫu xuất sắc của năm, thì sung sướng quá. Nhận giải xong, lên xe taxi đi thẳng về nhà khoe với ba má. Xong, cảm thấy mình như đã làm được điều gì đó rất thành công. Cứ mơ mơ màng màng, rồi những ngày sau biết bao nhiêu hợp đồng diễn, quảng cáo đến tới tấp… và cũng bắt đầu có một mối tình… A, nhưng đã là chuyện quá khứ.
Thời gian đó, nhiều chuyện xảy ra dồn dập với Thúy làm cho Thúy cảm thấy mình phải ghi lại những gì đã qua, để trôi đi thì tiếc quá. Tưởng là những ngày đó là vinh quang, là danh giá… bây giờ ngồi lại nói chuyện với chị, lại thấy nó thật phù phiếm.
Thật ra, khi thấy Thúy trả lời trên một tờ báo là “từ giã sàn diễn để nhường cho các bạn trẻ”, nghe thấy “quen” quá.
Mặc dù Thúy không diễn nữa, nhưng chụp ảnh thì chưa “nhường” cho ai cả. Không diễn nữa là để đi học, để chuẩn bị cho sự hoạt động của công ty thời trang sẽ khai trương có tên Ngọc Thúy chẳng hạn. Thúy đã hoàn tất khóa học cơ bản về kinh doanh ở trường Đại học kinh tế.
Tiếp tục học những môn học khác để hỗ trợ cho việc mở lớp đào tạo nghề người mẫu… không cần phải dấu diếm nhưng khi công khai việc mở công ty thế này là đã chính thức cạnh tranh với các công ty khác như Elite, P.L… Tuy vậy mọi việc đều phải từ từ. Bây giờ chưa khai trương là vì chưa đủ lực.
Chưa đủ lực mà dám “chính thức cạnh tranh”?
Nói trước cho họ chuẩn bị là vừa (cười). Chị thấy Thúy hơi “bị” quá tự tin đúng không? Mấy ngày gần đây, gặp lại các nhà báo, ai cũng hỏi vì sao một năm qua không thấy Ngọc Thúy xuất hiện nhiều? Đúng là vài năm trước Thúy mê diễn lắm. Ai mời cũng đi, khổ mấy cũng chịu, chỉ muốn được đi diễn thôi, muốn được nổi tiếng, muốn được kiếm tiền.
Nhưng khi nổi tiếng thấy phức tạp quá, thì lại muốn im hơi lặng tiếng. Để nhìn lại mình, để xem mình đang ở đâu và mình cần phải làm gì sắp tới, thì phát hiện ra là mình cũng có khiếu kinh doanh, có máu với nghề người mẫu lắm, nhưng là lâu dài cơ, chứ không phải sớm tối như nghề trình diễn catwalk.
Cho nên mở công ty là giải pháp tốt nhất cho mình gắn bó với nghề hơn. Rút kinh nghiệm, lần này chuẩn bị thật kỹ lưỡng chứ không “lơ ngơ” như lúc mới vào nghề nữa.
“Không lơ ngơ” nữa chắc là đầu đã có “sạn” rồi chăng?
Chị nói làm Thúy sợ đấy. Có vài lần tình cờ ngồi quán, nhìn bàn bên cạnh thấy một cặp đang tán tỉnh nhau nhưng trông hai người tương phản quá, Thúy nghĩ ngay “chắc lại lừa nhau thôi”. Nhưng sau đó tự nhiên thấy mình “già” đi, lại vội ngăn suy nghĩ lại “biết đâu họ yêu nhau thiệt thì sao”. Thúy không muốn trở thành người phụ nữ “sành đời” đâu.
Thúy muốn mình giữ lại được sự ngây thơ. Còn việc chuẩn bị kỹ là do Thúy thấy cần phải làm như thế. Càng làm việc, càng thấy đầu óc mình bé nhỏ, mình còn phải học nhiều để một ngày nào đó tự tin để tổ chức họp báo, tuyên bố là công ty tôi đã thành lập, đang hoạt động tốt.
Vậy công ty sẽ có tên là Ngọc Thuy Model?
Hiện tại tôi đang làm rất nhiều việc để củng cố cái tên của mình, gây dựng niềm tin cho khách hàng với cái tên của mình. Có một cô người mẫu trẻ đến đăng ký học ở chỗ Thúy chẳng hạn, Thúy không muốn cô ấy sẽ bị người khác ngăn cản là “trời ơi, công ty đó của người mẫu hết thời rồi, học ở đó làm chi!”. Cho nên phải ra sức gìn giữ tên tuổi của mình là vậy.
Vậy Thúy có thể nói rõ hơn về việc mở trường đào tạo người mẫu? Thúy phải tìm nguồn ở đâu để có người đào tạo chứ?
Thúy đã từng đến các trường phổ thông trung học để tìm gương mặt mới hay tìm trên đường phố. Nhưng điều đó cũng chẳng ăn thua. Rồi nghĩ là phải tìm mấy người đã đẹp sẵn, có khiếu sẵn… Suy nghĩ đó thất bại. Tôi đã tìm hiểu rồi, mở một trường phải có hiệu trưởng và cái nghề này phải được pháp luật công nhận.
Cho nên tôi không nghĩ đến việc mở trường gì ghê gớm. Chỉ là những khóa học cơ bản về làm đẹp cho phụ nữ nói chung. Những lớp học về trang điểm, lớp học về cách đi đứng làm sao cho đẹp, học cách nói năng cho có duyên… học viên chỉ là những phụ nữ bình thường nhưng sau khi đã tham gia những khóa học này, có thể họ sẽ trở thành người mẫu nếu họ bộc lộ năng lực. Còn không họ trở thành một phụ nữ duyên dáng và xinh đẹp hơn.
Và nếu có người nào có năng lực thì công ty có đào tạo riêng để trở thành người mẫu của công ty không?
Chắc chắn rồi. Nhưng việc này cũng không phải là đơn giản. Có nhiều người đã được đào tạo xong, từ năm 16 tuổi, vài ba năm, sau khi đã nổi tiếng vì được công ty bỏ tiền ra làm PR, tìm kiếm show… thì lại xin… nghỉ về nhà. Nhưng sau đó không phải về nhà mà đi nơi khác hoạt động. Thế là công lao và tiền bạc công ty bỏ ra là thua trắng.
Nhiều phụ huynh không hiểu điều đó, cho là chúng tôi đâu có tốn kém gì đâu mà được quản lý họ. Nhưng mà chuyện này phức tạp lắm, cho nên nghề nào cũng cần những con người sống trung thực và có đạo đức nghề nghiệp là vậy.
Trở lại với đời sống của Thúy, sau một năm nghỉ ngơi, nhìn Thúy có vẻ đằm thắm hơn?
Hiện Thúy đang ở trạng thái bình lặng. Ngọc Thúy bây giờ đã khác ngày xưa lắm. Không còn khổ tâm về những tham vọng, những mưu cầu… Bây giờ, nếu có tham vọng thì mong muốn được gặp người đàn ông thực sự yêu mình. Thật lòng mà nói, Thúy ước gì mình được như Hoa hậu Ngọc Khánh, gặp được người đàn ông tử tế, đàng hoàng để yêu thương và lập gia đình. Chỉ thế thôi, chị ạ.
Dạ Lam
Việt Báo (Theo_Tien_Phong)

No comments:

Post a Comment