Tuesday, December 20, 2011

Theo dõi việc học của con qua Internet


Thứ ba, 20/12/2011, 20:47 GMT+7

Chỉ cần nhập số điện thoại vào hệ thống máy chủ nhà trường hoặc truy cập website bằng tài khoản riêng... phụ huynh sẽ nhận được tin nhắn cập nhật liên tục thông tin điểm học, điểm thi và tình hình học tập của con em mình.

Tất cả thao tác được thực hiện thông qua phần mềm SMAS 2.0 (School Mangement System - hệ thống quản lý trường học) do Tập đoàn viễn thông Viettel cung cấp hoàn toàn miễn phí cho ngành giáo dục.
Với gần 140 chức năng khác nhau, phần mềm này còn hỗ trợ phụ huynh trong việc tra cứu tài liệu trong thư viện điện tử theo từng cấp học, bài giảng điện tử, câu hỏi trắc nghiệm kiến thức, tra cứu trực tuyến điểm học, điểm thi cũng như theo dõi quá trình học tập và rèn luyện của con em mình qua Internet hoặc điện thoại.
Phần mềm . Ảnh: VT.
Chỉ cần vài cú click chuột, phụ huynh có thể theo dõi toàn bộ quá trình học tập của con mình. Ảnh: VT.
Việc đưa phần mềm SMAS 2.0 vào trường học nằm trong chương trình chiến lược tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy và đào tạo giai đoạn 2008-2012. TP HCM là đơn vị tiên phong thí điểm mô hình này, sau đó sẽ nhân rộng trong phạm vi cả nước.
Riêng tại TP HCM, gần 1.000 trường (chiếm trên 90%) từ khối phổ thông trung học, trung học cơ sở và tiểu học đã được tiếp cận chương trình. Tất cả các trường này đã có trang web riêng. Theo đó giáo viên cũng được tập huấn sử dụng các tính năng từ phần mềm này như: quản lý điểm, quản lý hồ sơ giáo viên và học sinh, thiết kế hồ sơ bài giảng E-Learning theo tiêu chuẩn quốc tế SCORM...
Đánh giá sau một năm triển khai chương trình này, ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết: "Hệ thống quản lý trường học SMAS đã mang lại giải pháp tổng thể cho toàn ngành giáo dục, đáp ứng nhu cầu về đồng bộ hệ thống quản lý trên cơ sở sử dụng chung cơ sở dữ liệu và kế thừa dữ liệu từ các cấp, các địa bàn quản lý khác nhau".
Thi Trân


No comments:

Post a Comment