Sunday, January 10, 2010

10/01 Mai Phương Thúy: Mọi người có ghét cũng vui

07:59 10/01/2010

Trong số ba bộ phim truyện đoạt huy chương vàng tại Liên hoan truyền hình lần thứ 29, chỉ có Âm tính (Hãng phim TFS thực hiện) chưa ra mắt khán giả. Nhiều lời khen ngợi của các thành viên ban giám khảo đã dành cho diễn xuất của hoa hậu Mai Phương Thúy trong bộ phim này.


Hoa hậu Mai Phương Thúy - Ảnh: T.T.D.






Mai Phương Thúy trong phim Âm tính - Ảnh: Lữ Đắc Long

Mai Phương Thúy đã có cuộc trao đổi xung quanh vai diễn đầu tiên mà rất đặc biệt của cô.

* Xin chúc mừng Thúy. Cảm giác của Thúy hiện nay như thế nào?

- Âm tính đoạt huy chương vàng Thúy cảm thấy vui lắm. Có thể nói khi đọc kịch bản Thúy đã rất thích vì bộ phim mang đậm ý nghĩa nhân bản và xã hội. Vì thế từ khi cầm kịch bản cho đến một thời gian sau khi đóng máy, hình ảnh nhân vật trong phim cứ theo Thúy mãi.

* Lần đầu đóng phim, lại đóng vai phản diện, Thúy có sợ hình ảnh hoa hậu của mình sẽ bị ảnh hưởng không?

- Vai diễn của Thúy trong phim rất đặc biệt. Thúy hóa thân vào vai Minh - một cô gái nghèo xinh đẹp đoạt vương miện hoa hậu khi còn khá trẻ. Vì mong ước nhanh chóng đổi đời, cô lấy chồng là đại gia, sau đó trượt dài trong rượu chè, nghiện hút, ma túy; phải đứng đường đón khách để kiếm sống rồi cuối cùng vướng vào căn bệnh thế kỷ AIDS...

Quá trình đóng phim cũng vất vả lắm. Thúy nhớ có cảnh Minh nhảy sông tự tử. Ðạo diễn bảo khi nhảy xuống phải lặn sâu đến khi nào mà mặt nước yên mới được. Thúy không biết lặn mà cũng liều thử. Dòng sông nơi đoàn phim quay bị ô nhiễm, báo hại da Thúy bị xấu mấy tháng trời mới bình phục. Rồi những cảnh phải lăn lê bò toài khi lên cơn nghiện, cảnh bị người ta đánh liên tục... đau thật đau.

Thúy nghĩ đóng phim cũng có ảnh hưởng chút ít đến hình ảnh của mình. Nhưng Thúy nghĩ mọi người sẽ phân biệt phim và đời. Nếu vì vai diễn trong phim mà bị ghét thì mình cũng thấy vui chứ, phải đóng đạt đến mức độ nào mới bị người xem ghét chứ nhỉ.

* Có nhiều lời khen Thúy đóng vai nghiện rất đạt. Thúy có bí quyết gì vậy?

- Ðó là kết quả của quá trình Thúy đóng đô ở các trại ma túy. Thông thường Thúy đi thăm các trại cai nghiện trong một ngày thôi nhưng để xâm nhập thực tế, Thúy xin được ở lại đêm. Ban đầu quản giáo không đồng ý vì sợ nguy hiểm, nhưng trước sự cương quyết của Thúy, họ đồng ý.

Mỗi lần Thúy nghỉ lại một đêm nhưng đi khá nhiều lần. Tiếp xúc với những người nghiện nơi đây, Thúy thấy mỗi người đều có một số phận. Có người khi lên cơn làm đủ trò như đập đầu vào tường... nhưng lúc tỉnh họ rất hiền lành, lại thấy ân hận và nhớ nhà. Thấy có người lên thăm, ở lại cùng, họ rất cảm động và tâm sự hết nỗi niềm. Thúy nghe rồi thấm dần, khi ra diễn là diễn y như vậy thôi.

* Sau đà thành công của vai Minh trong Âm tính, Thúy có kế hoạch gì mới trong lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy không?

- Có thể xem phim Âm tính như một kỷ niệm đẹp của Thúy. Sau Âm tính Thúy chưa có kế hoạch, mục đích gì trong lĩnh vực phim ảnh. Một số hãng phim có mời Thúy tham gia, Thúy hỏi: em cao như thế này có người đóng cặp phù hợp không? (cười) Nói đùa chút thôi chứ hiện Thúy chưa thấy có nhân vật hay như Minh trong Âm tính. Nếu có Thúy sẽ tham gia.

Theo Tuổi trẻ

No comments:

Post a Comment