Tuesday, March 15, 2011

14/03 Internet Nhật vững vàng sau động đất

14/03/2011 08:00:49 AM

ICTnews - Trận động đất lịch sử để lại những thiệt hại nặng nề đối với hầu hết các lĩnh vực của đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên, bất ngờ là mạng Internet của nước này đã gần như không bị ảnh hưởng gì.

>> Sony dùng trực thăng cứu nhân viên mắc kẹt

>> Thị trường điện tử "liêu xiêu" sau động đất

Theo báo cáo theo dõi của Renesys, hãng chuyên nghiên cứu trong lĩnh vực Internet, các chuyên gia đã cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi nhận ra rằng hệ thống cáp quang biển kết nối Nhật Bản với thế giới đã gần như không bị ảnh hưởng gì sau trận động đất. Cùng với đó, lượng truy cập Internet trên hầu khắp nước Nhật cũng vẫn được duy trì ở mức bình thường, thậm chí còn cao hơn so với trước do người dân chuyển sang sử dụng Internet để liên lạc.

Báo cáo của các nhà mạng di động Nhật Bản cho biết, gần như toàn bộ hệ thống của 3 nhà mạng lớn nhất đều đã tê liệt, buộc họ phải chặn các cuộc gọi để giảm tải hệ thống và ưu tiên cho dịch vụ nhắn tin SMS.

Trong hoàn cảnh này, các mạng xã hội và dịch vụ Internet trở thành giải pháp liên lạc vô cùng hữu hiệu. “Facebook và Skype đang giúp chúng tôi liên lạc với người thân một cách rất hiệu quả”, một phóng viên nước ngoài đang có mặt tại Tokyo cho biết.

Lương Hương

Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 31 ra ngày 14/3/2011

No comments:

Post a Comment