Monday, August 30, 2010

50% số người chat "YM" là thuê bao Viettel?

ICTnews - Nhà mạng Viettel vừa tuyên bố có 48 triệu thuê bao di động, chiếm 45% thị phần. Các thuê bao Viettel cũng chiếm 50% số người dùng Yahoo! Messenger (YM) tại Việt Nam.

Theo một khảo sát mới đây của Viettel, 90% số người dùng YM tại Việt Nam có sử dụng điện thoại di động và 50% số này là các thuê bao của Viettel. Tuy nhiên, Viettel không công bố số lượng mẫu khảo sát cũng như phương pháp khảo sát để có kết quả này nên đã có nhiều ý kiến cho rằng “số liệu này là chưa đủ độ tin cậy”.

Thông thường, để đảm bảo tính khách quan, các doanh nghiệp thường thuê một đơn vị trung gian và trung lập để tiến hành các cuộc khảo sát. Trong trường hợp này, nếu đây là kết quả do Yahoo hoặc một bên thứ ba công bố sẽ có “độ tin cậy” cao hơn.

Bà Yvonne Chang – Giám đốc điều hành Yahoo! Đông Nam Á cũng cho biết, theo kết quả nghiên cứu Net Index 2009, được thực hiện bởi Kantar Media và Yahoo!, YM hiện có 17 triệu người sử dụng trên tổng số 23,2 triệu người dùng Internet ở Việt Nam. Trong đó, Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh chiếm tới 50% số lượng người sử dụng Internet.

“Theo thống kê thì hiện số người sử dụng Internet ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh vào mạng khoảng 2 tiếng mỗi ngày. Đây là số liệu ấn tượng và là thị trường tiềm năng cho các dịch vụ trên mạng Internet” Bà Yvonne Chang nói. Theo thống kê của Yahoo, hiện mỗi ngày có khoảng 600 triệu người trên khắp thế giới sử dụng các dịch vụ khác nhau của Yahoo.

TK

No comments:

Post a Comment