Wednesday, June 16, 2010

16/06 Đôi nét về Lỹ Nhã Kỳ


Thứ tư, 16/06/2010 04:53 PM
Lý Nhã Kỳ sinh ngày 19 tháng 7 năm 1982 tại Vũng Tàu, Việt Nam, là một người mẫu quảng cáo, diễn viên điện ảnh Việt Nam mang quốc tịch Đức, được biết nhiều đến qua vai Diễm Kiều trong loạt phim truyền hình “Kiều nữ và đại gia”.
Cô sinh ra trong gia đình bố là người Nga, công tác trong ngành dầu khí tại Vũng Tàu. 14 tuổi, cô theo bố mẹ sang Đức định cư. Học khoa Kinh tế trường Đại học Real. Khi tốt nghiệp đại học, cô trở về Việt Nam, tình cờ gặp được đạo diễn Phương Điền đang casting cho phim Tình yêu còn mãi và cô tham gia vai Trúc, một cave.
Lý Nhã Kỳ không chỉ làm diễn viên. Ngoài đời, cô làm thêm khá nhiều nghề: Hai công ty nhỏ ở Đức, chuyên về thiết kế tour du lịch và nhập phôi thép, tại Việt Nam thì đào tạo ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, MC, trang điểm, nhảy, giới thiệu ca khúc và trung tâm giao dịch, chăm sóc da, kinh doanh bất động sản.
Lý Nhã Kỳ cùng với Hồng Nhung và Giáng My làm đại sứ cho dòng xe C-Class và E-Class của hãng xe Mercedes-Benz trong năm 2008, và là hình ảnh đại diện của Acer Aspire One.
Khoảng tháng 6/2009, cô đã nhận lời làm Đại sứ nụ cười tại Việt Nam cho tổ chức Operation Smile, một tổ chức phi chính phủ cung cấp các dịch vụ y tế và phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trẻ em và thanh thiếu niên bị dị tật khe hở môi, hàm ếch. Cùng tham gia đại sứ nụ cười năm 2009 còn có Thành Long.
 Ý kiến của bạn

No comments:

Post a Comment