Tuesday, November 21, 2006

21/11 Ngọc Thúy theo chồng về Mỹ


Người mẫu biệt danh "Marilyn Monroe Việt Nam" vừa lên xe hoa vào ngày 18/11 cùng chú rể Nguyễn Đức An - một doanh nhân Việt kiều Mỹ. Đám cưới của hai người được tổ chức tại khách sạn Park Hyatt (TP HCM) ấm cúng và đơn giản. Chị chia sẻ về niềm hạnh phúc của mình.
- Sao cưới chồng mà chị im hơi lặng tiếng thế?
- Nhiều khi sợ nói trước bước không qua, nên có kết quả rồi tôi mới thông báo cho mọi người.
- Anh ấy là người thế nào mà có thể chinh phục được một Ngọc Thúy xinh đẹp và bản lĩnh?

- Tôi và ông xã biết nhau cũng được khoảng 1 năm từ sự giới thiệu của một người bạn. Anh ấy có qua VN thăm tôi vài lần. Anh ấy rất chín chắn, biết cách chia sẻ và đặc biệt là thông cảm với nghề nghiệp của tôi. Trong thời gian quen biết nhau, chúng tôi cũng không hứa hẹn gì nhiều vì tôi và anh cách trở xa xôi quá. Khi tôi có dịp qua Mỹ làm việc và thăm anh thì cũng là lúc tôi nhận được lời cầu hôn của anh. Mọi chuyện bất ngờ nhưng đến đúng lúc và tôi không còn biết làm gì hơn là gật đầu về sống bên anh trong niềm hạnh phúc.
Ngo c Thu y theo cho ng ve My
Ảnh cưới của vợ chồng Ngọc Thúy. Ảnh nghệ sĩ cung cấp.
- Gia đình anh ấy bên Mỹ như thế nào?
- Nhà anh ấy có 8 anh chị em, đều ở Mỹ và đã lập gia đình. Nhà chỉ còn mẹ vì bố anh mất sớm. Trước khi cưới, tôi cũng sang thăm bác gái nhiều lần và thấy rất gần gũi. Mẹ anh vẫn giữ cho cả gia đình nếp sống của người Hà Nội, nền nã, lịch lãm. Mọi người giao tiếp với nhau bằng tiếng Việt và luôn có ý thức giữ gìn văn hóa VN. Anh ấy dù sống ở Mỹ từ nhỏ nhưng cách nghĩ và cư xử không hề bị Tây hóa. Anh vẫn thích nhất ăn những món Bắc và là một người tinh tế, tình cảm.
- Chị nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng, chỉ có Việt kiều hoặc người nước ngoài là có thể kết hôn được với giới nghệ sĩ lắm tai tiếng?
- Tôi không nghĩ thế bởi vì rõ ràng có nhiều người mẫu và ca sĩ vẫn kết hôn với người Việt đấy thôi. Chỉ có những người nào không hiểu và có chút ích kỷ mới nói thế. Ông xã tôi xét cho cùng vẫn hoàn toàn là một người VN, chỉ khác môi trường sống thôi. Nhưng cũng có một thực tế là đàn ông VN vẫn còn nhiều người mang nặng tư tưởng cổ hủ, rất gia trưởng. Nghệ sĩ chúng tôi thì khó có thể sống với một người chồng như thế. Họ không thể thông cảm cho nghề nghiệp của mình, không thể chia sẻ với mình thì làm sao yêu thương và hy sinh cho mình được.
Dù sao những người sống ở nước ngoài cũng có tư tưởng thông thoáng hơn, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng, dễ chịu. Tôi lấy anh An vì anh ấy là người hiểu đời, yêu tôi thật lòng và sẵn sàng chia sẻ với tôi mọi vấn đề. Niềm hạnh phúc đó quá lớn lao. Lời nói của anh ấy luôn thuyết phục được tôi và mỗi khi bên anh tôi đều thấy yên bình. Tôi luôn có cảm giác mình được che chở, không phải lo lắng điều gì và hoàn toàn tin tưởng vào anh.
- Lấy chồng Việt kiều, chị sẽ định cư ở Mỹ hay VN?
- Tôi sẽ theo anh ấy về Mỹ để ổn định cuộc sống gia đình. Trước mắt, tôi muốn làm tròn bổn phận của một người vợ hiền dâu thảo nên sẽ tập trung hết cho tổ ấm của mình. Tình yêu của tôi với anh đủ lớn để tôi làm được điều đó. Tất nhiên cả anh và tôi đều mong muốn sau này sẽ về VN, sống ở quê hương mình bao giờ cũng vẫn tuyệt vời nhất.
Trong khoảng 4-5 năm đầu, tôi sẽ dành thời gian để tìm hiểu về cuộc sống bên Mỹ, hòa nhập với văn hóa bên đó và học ngoại ngữ để có thể giao tiếp tốt với mọi người xung quanh. Tôi nghĩ là sẽ tích lũy được nhiều điều, có vốn sống cho những công việc sau này của mình.
- Vậy còn công việc hiện tại của chị ở FPT thì sao?
- Tháng 8 vừa rồi là tôi hết hạn hợp đồng và xin nghỉ việc ở FPT. Cũng tiếc lắm vì đó là công việc tôi rất yêu thích nhưng phải lựa chọn thôi.
- Sau 4-5 năm đầu dành cho gia đình, chị sẽ chọn cho mình công việc gì?
- Chồng tôi có một công ty riêng bên Mỹ và tôi sẽ về làm cho anh ấy. Tôi muốn giúp đỡ anh ấy, chia sẻ với anh ấy cả tinh thần lẫn công việc. Dù sao tôi cũng có một chút kinh nghiệm về PR khi làm cho FPT. Tất nhiên là sẽ còn phải học hỏi nhiều để có thể làm việc tốt hơn.
Người mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: model.
Người mẫu Ngọc Thúy. Ảnh: modelvn.
- Sang Mỹ sống, chị có lo lắng điều gì?
- Tôi không sợ điều gì cả vì ở đó có gia đình chồng và nhiều bạn bè của tôi. Bạn tôi, nhiều người đã sống rất hạnh phúc và thoải mái và tôi tin là mình cũng sẽ như vậy. Tôi cũng là người bản lĩnh và tự lập từ rất sớm (khi mới 17 tuổi) nên để hòa nhập với một môi trường mới không phải là điều quá khó khăn nhất là khi mình có tình yêu. Có thể là sẽ hơi buồn một chút và sẽ nhớ mẹ. Nhưng bây giờ, chỉ cần 24 tiếng là tôi bay được về VN và lúc nào muốn là về thăm mẹ được ngay nên cũng không suy nghĩ nhiều.
- Chị sẽ kế hoạch hay sinh con luôn?
- Tôi muốn dành hết thời gian cho gia đình nên sẽ sinh con luôn cho ông xã. Tôi rất thích con gái, nhưng dù là trai hay gái vợ chồng tôi cũng dành tất cả tình yêu thương cho cháu.
(Theo Ngoisao)

No comments:

Post a Comment